Marketing Online đã và đang đem lại hiệu quả thế nào cho Doanh nghiệp?

Marketing Online đã và đang đem lại hiệu quả thế nào cho Doanh nghiệp?

Ngày nay, khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt vẫn đang phải trải qua khó khăn do đại dịch mang lại, các Doanh nghiệp luôn không ngừng nắm bắt và cập nhập những xu hướng mới nhất trong thị trường để tạo ra lợi thế cho việc kinh doanh của mình. Và một trong những phương tiện giúp bạn tiếp cận thị trường và là cầu nối giữa thị trường và doanh nghiệp đó là các hoạt động marketing online. Nhưng để sử dụng chiến lược marketing như thế nào để hiệu quả, và nó mang lại giá trị gì cho Doanh nghiệp, hãy tìm hiểu trong bài chia sẻ này của Phong Việt nhé!

I. Sự khác biệt giữa Marketing và quảng cáo

Marketing là toàn bộ các công việc và quá trình liên quan đến bán hàng và quảng bá thương hiệu đến người dùng. Đó có thể là nghiên cứu sản phẩm, phân tích thị trường, nghiên cứu chiến lược bán hàng, tiếp thị sản phẩm, chăm sóc khách hàng mới và cũ. Marketing quyết định thiết lập khâu bán hàng và phân phối sản phầm. Công việc tiếp thị này cần sử dụng nhiều nền tảng để truyền thông, quảng bá sản phẩm nhằm kết nối bên cung cấp hành hóa dịch vụ và khách hàng. Từ đó tạo sự tương tác và lòng trung thành giữa 2 bên.

Trong khi đó, hình thức quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch Marketing tổng thể nhằm thúc đẩy toàn bộ chiến lược tiếp thị đến đich nhanh hơn. Quảng cáo muốn đạt hiệu hiệu cao thì doanh nghiệp cần phải trả phí cho các phương tiện truyền thông nhằm tăng cường sự nhận diện của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu.

Sự khác biệt giữa Marketing và quảng cáo
Sự khác biệt giữa Marketing và quảng cáo

II. Giá trị của marketing đối với Doanh nghiệp

Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:  

– Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.

– Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu marketing doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với doanh nghiệp

– Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.

– Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản phẩm – giá – phân phối – xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.

Xem thêm: Tầm trọng của marketing trong kinh doanh của Doanh nghiệp

III. Phong Việt chia sẻ những chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh nghiệp

Marketing là một hoạt động then chốt quyết định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn không biết làm Marketing hay bạn đã tốn quá nhiều chi phí Marketing nhưng không hề mang lại hiệu quả, chính vì thế doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing cùng các những hoạt động Marketing mang lại những hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

– Tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp: Hoạt động Marketing đóng vai trò quan trọng nhằm mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và giúp khách hàng nhận biết rõ ràng hơn. Qúa trình xây dựng và lan tỏa thương hiệu cần thực hiện thường xuyên, xuyên suốt và có sự hỗ trợ của các hoạt động Marketing. 

– Nâng cao doanh số bán hàng: Mọi chiến lược kinh doanh đều hướng tới mục đích cuối cùng là nâng cao lợi nhuận. Muốn làm điều điều đó, các hoạt động Marketing phải được triển khai hiệu quả, đúng hướng để khách hàng biết sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn. 

Một số chiến lược và dịch vụ Digital Marketing hiệu quả mà hiện tại Phong Việt đề xuất Doanh nghiệp tham khảo để bắt đầu xây dựng lộ trình chuyển đổi số sau đây: 

1. Dịch vụ SEO 

Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,… SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm “tự nhiên”), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.
Là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động, các thuật toán kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm; những gì người dùng tìm kiếm, các thuật ngữ hoặc từ khóa được nhập vào và công cụ tìm kiếm ưa thích của đối tượng mục tiêu. SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.
Dịch vụ SEO 
Dịch vụ SEO

Xem thêm: Lợi ích của SEO

2. Dịch vụ Marketing tổng thể

Không chỉ riêng kênh độc lập nào, chúng ta cần tận dụng và kết hợp xây dựng các blog doanh nghiệp như Website, Facebook, Zalo, Instagram,… bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chúng với mục đích đăng tải các thông tin, kiến thức hữu ích của sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn, đồng thời còn giúp bạn duy trì, củng cố và vươn tầm sức ảnh hưởng thương hiệu doanh nghiệp tới người đọc. Việc cập nhật nôi dung đầy đủ và thường xuyên, giống như trồng cây, chúng ta phải chăm sóc và duy trì mới có thể tạo nên những giá trọ mà chung ta mong muốn. Việc cập nhật, tối ưu thường xuyên sẽ giúp thông tin thương hiệu dịch vụ của bạn giữ được tương tác ổn định và mở rộng hơn với các tệp khách hàng tiềm năng. 

Dịch vụ Marketing tổng thể
Dịch vụ Marketing tổng thể

Xem thêm: Xây dựng marketing toàn diện, chiến lược thành công cho Doanh nghiệp

3. Dịch vụ thiết kế Website

Trong thời đại 4.0 hiện nay, Điều bạn cần là phải đầu tư cho mình một trang website bán hàng. Nhằm mục đính thu hút khách hàng một cách nhanh chóng và phát triển việc kinh doanh.Tại sao cần phải có website kinh doanh online:
Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Có website bán hàng Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.
Tăng phạm vi khách hàng: Có website bán hàng online bạn có cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.
Tăng tính tương tác: Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn, làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.
Dịch vụ khách hàng hiệu quả: Không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.
Nền tảng cho sản phẩm bán hàng: Các trang website là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với khách hàng trên toàn thế giới. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi.
Xây dựng thương hiệu: Website giúp bạn tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua website giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín.

3. Và các dịch vụ hỗ trợ khác như:

  • Dịch vụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads, Facebook Ads
  • Dịch vụ viết bài content, bài viết PR,…
  • Dịch vụ cho thuê mẫu, Kols, Ca sỉ, Diễn viên livestream, preview sản phẩm dịch vụ
  • Dịch vụ tăng traffic website
  • Dịch vụ Guest Post hỗ trợ SEO
  • Dịch vụ bán hàng trên các sàn Thương Mại Điện tử như : Sendo, Shopee, Lazada,…
  • Dịch vụ setup Phòng Marketing online cho Doanh Nghiệp
  • Dịch vụ cung ứng, đào tạo nhận sự Marketing online
  • Dịch vụ đi link báo vệ tinh, hỗ trợ SEO

Và nhiều dịch vụ khác… Để tìm hiểu thêm và được tư vấn hỗ trợ sâu về chiến lược, kế hoạch marketing cho Doanh nghiệp đạt hiệu quả. Hãy liên hệ với Phong Việt để được các chuyên viên marketing của chúng tôi tư vấn ngay hôm nay nhé. 

Thông tin liên hệ:
Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kỹ thuật : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại : (028) 6267 3393
Hotline : 0941119900 – 0963620107
Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn – vinaseo.com.vn – renren.vn 
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết chia sẻ của Phong Việt, hãy bấm theo dõi để nhận thông báo mới khi chúng tôi cập nhật thông tin mới nhé!

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900