Ngày nay, khi thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, đặc biệt vẫn đang phải trải qua khó khăn do đại dịch mang lại, các Doanh nghiệp luôn không ngừng nắm bắt và cập nhập những xu hướng mới nhất trong thị trường để tạo ra lợi thế cho việc kinh doanh của mình. Và một trong những phương tiện giúp bạn tiếp cận thị trường và là cầu nối giữa thị trường và doanh nghiệp đó là các hoạt động marketing online. Nhưng để sử dụng chiến lược marketing như thế nào để hiệu quả, và nó mang lại giá trị gì cho Doanh nghiệp, hãy tìm hiểu trong bài chia sẻ này của Phong Việt nhé!
I. Sự khác biệt giữa Marketing và quảng cáo
Marketing là toàn bộ các công việc và quá trình liên quan đến bán hàng và quảng bá thương hiệu đến người dùng. Đó có thể là nghiên cứu sản phẩm, phân tích thị trường, nghiên cứu chiến lược bán hàng, tiếp thị sản phẩm, chăm sóc khách hàng mới và cũ. Marketing quyết định thiết lập khâu bán hàng và phân phối sản phầm. Công việc tiếp thị này cần sử dụng nhiều nền tảng để truyền thông, quảng bá sản phẩm nhằm kết nối bên cung cấp hành hóa dịch vụ và khách hàng. Từ đó tạo sự tương tác và lòng trung thành giữa 2 bên.
Trong khi đó, hình thức quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong chiến dịch Marketing tổng thể nhằm thúc đẩy toàn bộ chiến lược tiếp thị đến đich nhanh hơn. Quảng cáo muốn đạt hiệu hiệu cao thì doanh nghiệp cần phải trả phí cho các phương tiện truyền thông nhằm tăng cường sự nhận diện của khách hàng với sản phẩm và thương hiệu.

II. Giá trị của marketing đối với Doanh nghiệp
Marketing là cầu nối trung gian giữa thị trường khách hàng và doanh nghiệp, đảm bảo cho các hoạt động của doanh nghiệp hướng đến đúng thị trường mục tiêu đặt ra. Một số lợi ích mà marketing mang lại cho doanh nghiệp có thể kể đến như sau:
– Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng của mình: Thông qua các hoạt động marketing doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng đối với doanh nghiệp.
– Hiểu rõ môi trường kinh doanh: Thực hiện các hoạt động nghiên cứu marketing doanh nghiệp có thể hiểu được môi trường kinh doanh của doanh nghiệp và xác định được môi trường đó có tác động tích cực và tiêu cực như thế nào đối với doanh nghiệp
– Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh: các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp bạn nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp, những điểm mạnh và điểm yếu của các đối thủ cạnh tranh. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất tạo nên lợi thế cạnh tranh cao.
– Giúp doanh nghiệp xác định được những chiến lược marketing hỗn hợp: sản phẩm – giá – phân phối – xúc tiến để tạo bước đà tốt nhất giúp những doanh nghiệp mới xâm nhập thị trường và những doanh nghiệp đã và đang hoạt động trên thị trường có những điều chỉnh thích hợp tạo nên lợi thế cạnh tranh.
Xem thêm: Tầm trọng của marketing trong kinh doanh của Doanh nghiệp
III. Phong Việt chia sẻ những chiến lược marketing hiệu quả cho Doanh nghiệp
Marketing là một hoạt động then chốt quyết định hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, tuy nhiên nếu doanh nghiệp của bạn không biết làm Marketing hay bạn đã tốn quá nhiều chi phí Marketing nhưng không hề mang lại hiệu quả, chính vì thế doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Marketing cùng các những hoạt động Marketing mang lại những hiệu quả cao cho doanh nghiệp.
– Tạo dựng thương hiệu chuyên nghiệp: Hoạt động Marketing đóng vai trò quan trọng nhằm mục đích đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và giúp khách hàng nhận biết rõ ràng hơn. Qúa trình xây dựng và lan tỏa thương hiệu cần thực hiện thường xuyên, xuyên suốt và có sự hỗ trợ của các hoạt động Marketing.
– Nâng cao doanh số bán hàng: Mọi chiến lược kinh doanh đều hướng tới mục đích cuối cùng là nâng cao lợi nhuận. Muốn làm điều điều đó, các hoạt động Marketing phải được triển khai hiệu quả, đúng hướng để khách hàng biết sản phẩm và dịch vụ của bạn nhiều hơn.
Một số chiến lược và dịch vụ Digital Marketing hiệu quả mà hiện tại Phong Việt đề xuất Doanh nghiệp tham khảo để bắt đầu xây dựng lộ trình chuyển đổi số sau đây:
1. Dịch vụ SEO

Xem thêm: Lợi ích của SEO
2. Dịch vụ Marketing tổng thể
Không chỉ riêng kênh độc lập nào, chúng ta cần tận dụng và kết hợp xây dựng các blog doanh nghiệp như Website, Facebook, Zalo, Instagram,… bạn cũng hoàn toàn có thể sử dụng chúng với mục đích đăng tải các thông tin, kiến thức hữu ích của sản phẩm/dịch vụ hay doanh nghiệp của bạn, đồng thời còn giúp bạn duy trì, củng cố và vươn tầm sức ảnh hưởng thương hiệu doanh nghiệp tới người đọc. Việc cập nhật nôi dung đầy đủ và thường xuyên, giống như trồng cây, chúng ta phải chăm sóc và duy trì mới có thể tạo nên những giá trọ mà chung ta mong muốn. Việc cập nhật, tối ưu thường xuyên sẽ giúp thông tin thương hiệu dịch vụ của bạn giữ được tương tác ổn định và mở rộng hơn với các tệp khách hàng tiềm năng.

Xem thêm: Xây dựng marketing toàn diện, chiến lược thành công cho Doanh nghiệp
3. Dịch vụ thiết kế Website

Xem thêm: Sở hữu web bán hàng mang lại những lợi ích gì cho khách hàng
3. Và các dịch vụ hỗ trợ khác như:
- Dịch vụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads, Facebook Ads
- Dịch vụ viết bài content, bài viết PR,…
- Dịch vụ cho thuê mẫu, Kols, Ca sỉ, Diễn viên livestream, preview sản phẩm dịch vụ
- Dịch vụ tăng traffic website
- Dịch vụ Guest Post hỗ trợ SEO
- Dịch vụ bán hàng trên các sàn Thương Mại Điện tử như : Sendo, Shopee, Lazada,…
- Dịch vụ setup Phòng Marketing online cho Doanh Nghiệp
- Dịch vụ cung ứng, đào tạo nhận sự Marketing online
- Dịch vụ đi link báo vệ tinh, hỗ trợ SEO
Và nhiều dịch vụ khác… Để tìm hiểu thêm và được tư vấn hỗ trợ sâu về chiến lược, kế hoạch marketing cho Doanh nghiệp đạt hiệu quả. Hãy liên hệ với Phong Việt để được các chuyên viên marketing của chúng tôi tư vấn ngay hôm nay nhé.
- Thiết kế Website chuẩn SEO uy tín chất lượng tại TP. HCM ở đâu?
- Dịch vụ thiết kế website trên Renren – Phong Việt uy tín giá trẻ tại tp.HCM
- Dịch vụ Marketing tại Hà Giang, chiến lược Marketing cho doanh nghiệp !
- Google Business Location là gì ? Hướng dẫn đăng ký Google Business Location
- Mục đích – tiềm năng của Website đem lại cho con người ?