Marketing online giống và khác marketing truyền thống ở điểm nào

Số người dùng internet mỗi ngày không ngừng tăng lên kéo theo sự nở rộ của các dịch vụ marketing online. Trước sự tấn công mạnh mẽ của các kênh marketing online, thì kênh marketing truyền thống trở nên thế yếu và lắng dịu hơn. Vậy marketing online và marketing truyền thống có gì khác biệt? Và tại sao marketing online lại thu hút đến vậy?

Đâu là sự khác biệt giữa marketing online và truyền thống

Điểm giống nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

Marketing truyền thống và hiện đại đều là những biện pháp chủ trương trong kinh doanh nhằm đem lại  doanh thu, lợi nhuận cao nhất. Nhưng Marketing truyền thống chỉ đóng vai trò là 1 bộ phận nhỏ trong hệ thống của Marketing hiện đại. Marketing hiện đại đầy đủ hơn , rộng lớn và bao gồm Marketing truyền thống

Marketing truyền thống là cơ sở quan trọng để hình thành Marketing hiện đại. Nhưng Marketing hiện đại phát triển thêm một bậc nữa và hoàn thiện hơn.

Điểm khác nhau giữa marketing online và marketing truyền thống

Marketing Online ngày càng chiếm ưu thế

Đặc điểm Marketing online Marketing truyền thống
Phương thức Sử dụng internet,các thiết bị số hóa Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gian Không bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ
Thời gian Mọi lúc mọi nơi,phản ứng nhanh, cập nhật thông tin sau vài phút Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip
Phản hồi Khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi ngay lập tức Mất một thời gian dài để khách hàng tiếp nhận thông tin và phản hồi
Khách hàng Có thể chọn được đối tượng cụ thể,tiếp cận trực tiếp với khách hàng Không chọn được nhóm đối tượng cụ thể
Chi phí Thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được,có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo Cao, ngân sách quảng cáo lớn,được ấn định dùng 1 lần
Lưu trữ thông tin Lưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng Rất khó lưu trữ thông tin của khách hàng

Vì sao marketing online lại thu hút đến vậy

Marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm trên internet trên cơ sở đó đẩy mạnh doanh số bán sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều người ở nhiều nơi khác nhau hơn. Có rất nhiều hình thức marketing online phổ biến như : Internet marketing; SMS Marketing; Email marketing…

Ứng dụng marketing online sẽ giúp doanh nghiệp thống kê tiềm năng khách hàng mua sản phẩm của mình một cách dễ dàng, từ đó doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược online marketing sát sườn nhằm tối ưu hóa chi phí; nâng cao hiệu quả quảng bá thương hiệu và bán sản phẩm.

Rút ngắn khoảng cách quảng bá sản phẩm : Với việc internet bao phủ toàn cầu thì khoảng cách giữa thế giới gần như bằng không. Bạn hãy hình dung khi sản phẩm của doanh nghiệp được đưa lên internet thì cho dù ở xa cỡ nào khách hàng vẫn biết thông tin và sản phẩm của doanh nghiệp.

Marketing online tiếp cận được nhiều người hơn

Tiếp thị sản phẩm toàn cầu : Thông qua internet doanh nghiệp có thể tiếp thị sản phẩm đến khách hàng trên toàn thế giới.

Tiết kiệm thời gian : Khách hàng sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm thông tin sản phẩm của doanh nghiệp thông qua internet. Và kết quả giao dịch sản phẩm cũng diễn ra nhanh chóng hơn.

Tiết kiệm chi phí : thực hiện marketing sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều nhưng tiềm năng hiệu quả lợi nhuận sản phẩm mang lại thì vô cùng lớn.

Rõ ràng với những lợi thế của mình, Marketing Online đã trở thành tất yếu của nhiều doanh nghiệp. Và nếu biết đầu tư đúng mức hiệu quả của Marketing Online mang lại sẽ vô cùng lớn. Bạn có bất kỳ thắc mắc về marketing online đừng ngần ngại liên hệ địa chỉ bên dưới sẽ được tư vấn nhiệt tình và miễn phí

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

MST : 0313249588

Địa Chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, HCM

VP Gò Vấp : 472/23 Phan Huy Ích, Phường 12, Quận Gò Vấp, HCM

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900