Marketing Online là gì?

marketing-online-2021

1. Marketing online là?

Marketing Online là các hoạt động marketing của doanh nghiệp hay thương hiệu được thực hiện trên internet. Bạn có lẽ nghe đến một số thuật ngữ khác như “internet marketing”, “online marketing” hay “digital marketing”.

Ngược lại các hoạt động marketing của doanh nghiệp không được thực hiện trên internet được gọi là offline marketing. Hiện nay việc thực hiện marketing offline hầu hết là để hướng người dùng đến marketing online. Bạn cũng cần lưu ý rằng online marketing mang nghĩa rộng hơn nhiều so với online advertising. Offline marketing cũng vậy. Việc quảng cáo trả tiền chỉ là một phần nhỏ trong chiến lược marketing online tổng thể.

marketing-online

2. Lợi ích của marketing online là gì?

– Marketing online rẻ hơn nhiều so với các hình thức marketing và quảng cáo truyền thống.

– Bạn có thể dễ dàng tìm thấy thị trường – khách hàng mục tiêu và liên lạc với họ.

– Dễ sử dụng

– Sử dụng để tạo doanh thu và thậm chí là điều hành toàn bộ doanh nghiệp mà không cần phải có một văn phòng thật sự.

– Thường được mở rộng trên quy mô lớn và ít rắc rối

Mặc dù online marketing mang đến rất nhiều giá trị to lớn. Tuy nhiên nó cũng mang đến không ít trở ngại. Các chiến lược, chiến thuật liên tục được thay đổi. Ngày nay, công nghệ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và rất khó để theo kịp, đặc biệt là khi bạn không rành về chúng.

Điều này được thấy rõ ở những doanh nghiệp nhỏ hơn là các công ty lớn. Tuy nhiên nó cũng khá phổ biến.

3. Các hình thức Marketing Online

marketing-online-2021

3.1. Search Marketing

Search Marketing là quảng cáo tìm kiếm, hay còn được biết đến với một thuật ngữ chuyên ngành phổ biến hơn – SEO (Search Engine Optimization). SEO giúp các doanh nghiệp thực hiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nó còn được hiểu là một quá trình giúp tối ưu hóa các trang web của bạn sao cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm. Từ đó website sẽ được lên top và liệt kê trong những kết quả tìm kiếm đầu tiên trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Yahoo hay Bing,…Hình thức Marketing Online này được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng.

3.2. Social Media Marketing

Social Media Marketing là hình thức quảng cáo trên các trang mạng xã hội. Đây là hình thức quảng cáo khá phổ biến và được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Với hình thức Marketing Online này, các doanh nghiệp sẽ tận dụng sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống các trang mạng xã hội như facebook, twitter, medium,… để tiếp cận đến các đối tượng khách hàng. Social Marketing được chú trọng vào phần chữ nội dung, hình ảnh mang tính viral để tạo sự thu hút, hấp dẫn.

 

Một ưu điểm nổi trội của hình thức Marketing Online này đó chính là tạo ra sự tương tác giữa các doanh nghiệp với khách hàng của mình. Sự tương tác bằng những nút like, share hay comment không chỉ giúp xây dựng và phát triển mối quan hệ lâu dài với người mua mà còn giúp mở rộng thị trường, thu hút sự quan tâm của khách hàng.

3.3. Ad-network

Ad-network là từ viết tắt của Advertising network (Quảng cáo theo mạng lưới trên Internet). Đây được hiểu là hình thức quảng cáo trực tuyến theo các mạng lưới trên internet. Mạng lưới này sẽ do một đơn vị trung gian làm cầu nối giữa người mua quảng cáo (hay còn gọi là Advertiser – nhà quảng cáo) và người bán quảng cáo (gọi là Publisher – nhà xuất bản website) như: Facebook Ads, Google Ads,….

 

Hệ thống trung gian của mạng quảng cáo trực tuyến sẽ tạo ra sự kết nối giữa người bán và người mua, hỗ trợ người mua quảng cáo tìm thấy những vùng và website bán quảng cáo từ hàng nghìn các website khác nhau sao cho phù hợp với các chiến dịch truyền thông của mình. Hình thức Marketing Online giúp các doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí nhân lực.

3.4. Email marketing

Hiểu một cách đơn giản, Email marketing là hình thức quảng cáo bằng email. Các cá nhân, doanh nghiệp sẽ chủ động gửi email các thông tin quan trọng về sản phẩm đến với khách hàng như các chương trình khuyến mãi, sự ra mắt sản phẩm mới,… Nội dung email hấp dẫn, đánh trúng tâm lý của đại bộ phận khách hàng sẽ giúp chiến lược Marketing Online này hiệu quả hơn trong việc thu hút người mua.

3.5. Buzz Marketing

Đây là 1 trong các hình thức thuộc Marketing Lan Truyền (Viral Marketing), dùng những tin đồn để tác động vào đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp muốn hướng tới. Chiến thuật Marketing Online này khuyến khích khách hàng lan truyền nội dung tiếp thị đến mọi người.

Kết luận

Trên đây là hướng dẫn tổng quan về online marketing là gì. Nó giúp bạn có một cái nhìn tổng thể về mọi thứ để tự học marketing online. Tuy nhiên, không ít trong số bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp vì điều này.

Hy vọng qua bài viết này, bạn hiểu chính xác các khái niệm và lợi ích mà marketing online mang lại cho doanh nghiệp của bạn. Và quan trọng hơn nữa là bạn áp dụng được chiến lược marketing online hiệu quả vào chiến dịch marketing của mình.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900