Nền tảng influencer marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

Nền tảng influencer marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

Hiện nay, Influencer Marketing đang là một trong những xu hướng bùng nổ và ngày càng được ứng dụng rộng rãi. Đó là nhờ vào những lợi ích mà nó mang đến. Influencers là những người có ảnh hưởng đến suy nghĩ, ý kiến hay thậm chí hành vi của một nhóm người nhất định. Thương hiệu có thể khéo léo gửi thông điệp của mình đến khách hàng thông qua tiếng nói của Influencers. Hoặc biến lượng fan theo dõi trở thành khách hàng của mình.

Nền tảng influencer marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp
Nền tảng influencer marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

Influencer marketing là xu hướng nổi bật trong thời đại ngày nay. Với doanh nghiệp họ đã nắm bắt rất nhanh nhạy điều này. Vì thế xu hướng Influencer marketing tại Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ trong những năm gần đây và mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. 

Giúp thương hiệu được nhận diện tốt hơn

Có thể thấy việc mang thương hiệu của doanh nghiệp đến gần hơn với người tiêu dùng không hề đơn giản. Nhất là những thương hiệu mới thành lập. Để doanh nghiệp khẳng định được thương hiệu của mình là cả một quá trình lâu dài chứng minh chất lượng, dịch vụ. 

Ngày nay, các doanh nghiệp đã nhận thấy sức ảnh hưởng to lớn của các Influencer, nhất là những social media Influencer. Họ có lượng fan theo dõi lớn. Vì thế mỗi bài đăng của họ trên Facebook, twitter, Instagram hoặc Youtube đều có lượng người theo dõi rất lớn. Vì thế nếu các Influencer tag tên thương hiệu, tên doanh nghiệp vào bài đăng của họ thì thương hiệu đó sẽ đi vào tâm trí các fan một cách tự nhiên nhất.

Từ đó khẳng định được thương hiệu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ được nhận diện tốt hơn trong thị trường đầy cạnh tranh. 

Tạo sự tin cậy với khách hàng và đối tác

Nhà nhà quảng cáo, người người quảng cáo, không biết đâu mới thực sự là sản phẩm chất lượng tốt nhất. Điều này đánh mất dần niềm tin của khách hàng vào quảng cáo. Tuy nhiên cánh cửa này đóng lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Nếu doanh nghiệp của bạn nhạy bén và áp dụng xu hướng Influencer marketing một cách khéo léo, không lộ liễu thì sẽ truyền tải được rất nhiều thông điệp đến khách hàng và đối tác.

Trong khi đó các Influencer là những người có tầm ảnh hưởng lớn và được nhiều người yêu thích, ngưỡng mộ. Lời nói của Influencer đối với khách hàng thường khiến khách hàng rất quan tâm và tin tưởng. Hơn nữa các Influencer hiểu rất rõ về các fan của mình. Vì thế họ biết cách lồng ghép thương hiệu doanh nghiệp một cách tinh tế. Từ đó mang đến sự tin cậy cho khách hàng cũng như những đối tác của bạn.

Hỗ trợ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng

Thông thường mỗi Influencer chỉ nổi bật trong một hoặc vài lĩnh vực nhất định. Vì thế lượng người quan tâm đến họ thường là những người có hứng thú với lĩnh vực đó. Khi áp dụng chiến lược Influencer marketing các doanh nghiệp cần hiểu rõ điều này và xác định được khách hàng mục tiêu của mình là ai. Từ đó lựa chọn Influencer phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của mình. Như vậy sẽ đảm bảo tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. Vì thế thương hiệu mà bạn gửi gắm qua Influencer sẽ tiếp cận đúng đối tượng khách hàng. 

Nền tảng influencer marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp
Nền tảng influencer marketing mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp

Thu về lượng khách hàng tiềm năng và chất lượng 

Lợi thế của Influencer là có lượng người theo dõi cao. Họ hâm mộ và tin tưởng các Influencer. Vì thế mọi lời giới thiệu, nhận xét hay đánh giá của Influencer đều có tác động tích cực đến nhóm người này. Họ có tâm lý muốn được sở hữu, trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ mà Influencer đang giới thiệu. Vì thế khi truy cập vào website bán hàng của doanh nghiệp là họ có mong muốn tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ đó. Do đó tỉ lệ chốt đơn hàng thành công rất cao.

Cải thiện chỉ số ROI

Thực tế cho thấy chiến dịch Influencer marketing mang lại hiệu quả bất ngờ cho những doanh nghiệp áp dụng thành công. So với các hình thức Digital Marketing khác thì, Influencer marketing giúp doanh nghiệp thu về lượng khách hàng lớn nhất từ kênh trực tuyến. Từ đó tăng doanh thu đáng nể cho doanh nghiệp.

Như vậy, Influencer marketing đã đang và sẽ là xu hướng tiếp thị, quảng cáo được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Influencer là đại diện cho thương hiệu, là người truyền cảm hứng và thay đổi cách nhìn của nhiều người về thương hiệu của bạn.

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn –Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900