Xã hội phát triển, thời đại của công nghệ số bùng nổ cũng là lúc Marketing truyền thống không còn hiệu quả nữa, nhường chỗ cho Marketing online. Với nhu cầu Marketing online tăng cao như hiện nay của các doanh nghiệp thì những phương pháp Marketing online hiệu quả dưới đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu.
Có rất nhiều phương pháp Marketing Online hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu, thúc đẩy bán hàng tùy vào mục đích, ngành hàng, đối tượng khách hàng khác nhau cũng như đáp ứng nhu cầu Marketing online đa dạng của doanh nghiệp.
Website bán hàng
Với người kinh doanh online thì đã quá quen thuộc với website bán hàng rồi. Đây là công cụ chủ chốt cần có đầu tiên khi muốn bán hàng trên internet. Website không chỉ là nơi khách hàng tìm kiếm thông tin sản phẩm, bán hàng hiệu quả mà còn là nền tảng cho các phương pháp Marketing Online khác như SEO hay quảng cáo trực tuyến…. Website bán hàng giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí, truyền thông, quảng cáo, để khách hàng cập nhật thông tin dễ dàng, có được thông tin khách tiềm năng cũng như nâng cao uy tín thương hiệu.
Tối ưu hóa phương pháp tìm kiếm
SEO hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là tập hợp các phương pháp giúp tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là Google. Khi người mua hàng ngày càng khó tính cũng như tìm hiểu trước ở nhà, tham khảo nhiều thông tin, nhiều kênh bán hàng trên website thì phương pháp SEO đáp ứng nhu cầu Marketing online của doanh nghiệp.
Mạng xã hội
Mạng xã hội với các sự kiện “hot” luôn tăng thu hút một lượng lớn người dùng quan tâm. Đối tượng quan tâm rất đa dạng về lứa tuổi, nghề nghiệp, tuổi tác. Những diễn đàn đăng các sự kiện “nóng” này là mảnh đất “màu mỡ”, miễn phí, là cơ hội mà các doanh nghiệp khó mà có thể bỏ qua được. Hãy tận dụng điều này để Marketing online hiệu quả nhé.
Quảng cáo trực tuyến
Dưới sự phát triển không ngừng của Internet, quảng cáo trực tuyến được trình bày dưới nhiều hình thức khác nhau như quảng cáo hiển thị (hình ảnh, nội dung, video…), quảng cáo banner, quảng cáo tìm kiếm… và được áp dụng trên nhiều phương pháp Marketing Online khác như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, thiết bị di động… Quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads giải quyết nhu cầu Marketing online của doanh nghiệp nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện thương hiệu cũng như tăng doanh thu hiệu quả.