Hiện nay, các công cụ tiếp thị góp phần không nhỏ giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh, tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức. Điều quan trọng hơn hết là Doanh nghiệp cần chọn được công cụ marketing online phù hợp. Sau đây là một số công cụ marketing hiệu quả nhất giúp bạn bắt đầu công việc tiếp thị dễ dàng hơn. Hãy cùng tìm hiểu nhé!
Công cụ tiếp thị Email Marketing
Hình thức Marketing Online – Email Marketing mang lại nhiều lợi ích nhất cho doanh nghiệp. Đây chính là công cụ tuyệt vời mà doanh nghiệp có thể sử dụng để hỗ trợ cho các chiến lược tiếp thị khác, mang đến hiệu quả vượt bậc. Chúng ta có thể kể đến một vài lợi ích mà công cụ này mang lại như:
- Cá nhân hóa nội dung được gửi tới khách hàng
- Xây dựng uy tín thương hiệu
- Tối ưu hóa thời gian và ngân sách trong các chiến dịch tiếp thị
- Công cụ Email Marketing không chỉ tự động gửi email cho khách hàng mà còn cung cấp các phân tích chi tiết hữu ích để Marketers cải thiện chiến dịch nhanh chóng.
Công cụ marketing online Social Media
Trong thế giới Marketing Online, Social Media Marketing là công cụ marketing online hàng đầu, nơi mà doanh nghiệp có thể phát triển mối quan hệ tương tác trực tiếp với người tiêu dùng.
Viết blog, đăng bài, chia sẻ, tweet, pin, bookmark, comment là những hoạt động góp phần đẩy mạnh việc lan tỏa thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội.
Facebook là công cụ Social Media lớn nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây chính là nền tảng mà doanh nghiệp cần có sự hiện diện nếu muốn thành công trên thị trường thương mại điện tử. Facebook cho phép doanh nghiệp thiết lập trang hồ sơ miễn phí, giao tiếp trực tiếp với khách hàng tiềm năng thông qua bài đăng miễn phí và quảng cáo trả phí.
Youtube, Instagram, Zalo, Tiktok,… là những mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam. Doanh nghiệp hãy cố gắng tận dụng các nền tảng này xây dựng thương hiệu và cộng đồng khách hàng trực tuyến vững mạnh.
Công cụ marketing online Content Marketing
Trong Marketing, “Content is King” và quản lý nội dung đúng cách là ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị. Inbound Marketing ra mắt đã thay đổi cách doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và tạo ra lợi nhuận.
Công cụ Content Marketing là điều mà nhà tiếp thị nội dung nào cũng cần với chức năng nổi bật nhất như tìm kiếm các chủ đề thịnh hành, phân tích tiêu đề và tạo chủ đề viral,…
Công cụ marketing online – SEO
Một doanh nghiệp có dự định bán hàng trực tuyến thì một trong những điều đầu tiên cần chú trọng là SEO. Mục đích của SEO là tối ưu thứ hạng website của bạn trên công cụ tìm kiếm tương ứng với từ khóa mà người dùng tìm kiếm.
SEO được chia thành các nhóm dựa trên từng quá trình tối ưu hóa website:
- Technical SEO: All in One Seo Pack, Google Analytics, Google Mobile-Friendly Test,,…
- Keyword Research: Google Keyword Planner, Google Trends, KeywordTool.io,…
- Rank Tracking: Advanced Web Ranking, Agency Analytics, AMZ Tracker,…
- Content Optimization: Buzzsumo, Google SERP Preview Tool, Can I Rank,,…
- Backlink Analysis: Ahrefs, MozBar, cognitiveSEO,…
- Video SEO: VidlQ, Social Blade, TubeBuddy,…
- Link Building: AuthoritySpy, Buzzstream, Check My Links, DIBZ, Linkb, ScrapeBox,…
- SEO đã làm cho công việc tiếp thị trở nên đơn giản hơn với dữ liệu chất lượng và kết quả đáng tin cậy. Nó trở thành một phần thiết yếu trong công cuộc chinh phục SEO.
Công cụ PPC Marketing
PPC là một trong những kỹ thuật Marketing phổ biến nhất, nhưng không phải ai cũng biết cách chạy quảng cáo sao cho hiệu quả nhất. Nó đòi hỏi bạn phải có nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực chiến. Từ việc thiết kế nội dung quảng cáo hiệu quả cho đến chọn đúng đối tượng mục tiêu, nó bao gồm rất nhiều giai đoạn.
- Các công cụ PPC sẽ giúp bạn giảm bớt “gánh nặng” và chạy thành công chiến dịch quảng cáo.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh về ngân sách, chiến lược quảng cáo
- Nghiên cứu từ khóa, bao gồm Local Keyword
- Đối chiếu chi phí PPC
- Phân tích chiến dịch Google Shopping
- Nếu bạn chỉ có nhu cầu PPC có thể tham khảo một số công cụ như: SEMrush, SpyFu, Ad Badger, PPC Entourage, Google Ads Editor, AdEspresso,…
Đừng bỏ các công cụ Marketing Online hữu ích, chúng sẽ giúp việc kinh doanh online của bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Hiện nay có hàng nghìn công cụ tiếp thị cho bạn lựa chọn. Dù bạn chọn công cụ nào, hãy tìm hiểu kỹ về nó và tận dụng tốt để hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị của bạn thật hiệu quả nhất.
Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
Hỗ trợ kĩ thuật : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn
Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn