Những góc nhìn khác nhau về quảng cáo

Những góc nhìn khác nhau về marketing quảng cáo

Đề cập đến “quảng cáo” rất nhiều người nghĩ ngay đến những đoạn ngừng giữa các bài hát hay giữa các đoạn phim gây cấn ngắt mạch cảm xúc. Điều này gây ra rất nhiều cảm xúc khó chịu cho người xem và đó cũng là lý do ta thường không có mấy thiện cảm với quảng cáo.

Thực chất quảng cáo là “Việt ngữ” của marketing

Marketing qua góc nhìn chuyên gia

Peter Drucker, nhà lý thuyết quản lý hàng đầu cho rằng: “Mục đích của marketing là làm sao để biết và hiểu rõ khách hàng thật tốt sao cho sản phẩm hoặc dịch vụ thích hợp nhất với người đó, và tự nó sẽ bán được nó. Lý tưởng nhất, Marketing nên là kết quả từ sự sẵn sàng mua sắm. Từ đó, việc hình thành nên sản phẩm hoặc dịch vụ mới trở nên cần thiết để tạo ra chúng”

“Marketing còn hơn cả việc bán hàng, nó không phải chỉ dừng lại ở một số hoạt động cụ thể. Marketing là kim chỉ nam của cả một doanh nghiệp. Nó là cách mà thương hiệu nhìn thấy được kết quả sau cùng từ góc nhìn của khách hàng.” – Peter Drucker

“Marketing là quá trình dự đoán, quản lý và thỏa mãn các nhu cầu của người dùng, thị trường về sản phẩm, dịch vụ và các ý tưởng” – Wharton School, Đại Học Pennsylvania

Những góc nhìn khác nhau về marketing quảng cáo

Phương thức tiếp thị trực tiếp, gần gũi

Tôi hôm trước ta đang tìm kiếm thông tin về nơi bán mỹ phẫm chất lượng thì ngay sáng hôm sau ta đã thấy những thông tin về các shop trên facebook. Có thể nhiều người cho rằng mình đã bị theo dõi. Đúng là như vậy thật vì Google và Facebook có liên kết nhau giữ các thông tin tìm kiếm. Đó là hình thức kinh doanh chính của họ.

Nhìn nhận một cách khách quan:

Việc tiếp thị này là cách nhanh nhất đến khách hàng tiềm năng, và đồng thời giúp đỡ rất nhiều cho công cuộc tìm kiếm của họ

Ta sẽ không mất thời gian quá nhiều cho việc tìm kiếm thương hiệu uy tín.

Có thật như vậy không?

  1. Để một công ty phát triển thì việc đầu tư cho sản phẩm phải là điều tất yếu và quan trọng nhất

  • Phải biết rằng dù marketers có giỏi đến đâu đi chăng nữa, thậm chí họ dùng các phương pháp SEO hữu hiệu để đưa được trang web của công ty lên trên top tìm kiếm nhưng nếu sản phẩm không đạt chất lượng tốt thì chắc chắc là công ty ấy vẫn không thể níu giữ được chân khách hàng. Khách hàng tiêu dùng lại khôn hề dễ dàng chinh phục, sẽ có những điểm họ cân nhắc so sánh sản phẩm giũa các công ty với nhau.
  • Vậy thì điều vấn đề đặt ra là làm sao ta có thể giữ được khách hàng? Tâm lí của họ trong vệc lựa chọn sản phẩm là gì? Rồi làm sao thu hút được khách hàng mục tiêu?
  1. Đây là lúc mà marketing lên tiếng

  • Chính vì những lý do này mà để một thương hiệu có thể tồn tại lâu dài thì marketing chỉ là tác nhân thúc đẩy đến khách hàng còn việc có thể duy trì được độ “nổi tiếng” của sản phẩm hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chất lượng của chúng
  • Có thể nói rằng chất lượng sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu cho bất kì chiến dịch nào của công ty.
  1. Để chạy quảng cáo tốt thì điều cần thiết các marketers sẽ phải tìm kiếm xác nhận thông tin.

  • Do đó phần nào sản phẩm có thể được xem như đã trải qua một bài test chất lượng sản phẩm trước, đánh giá về công ty
  • Tại sao người làm marketing phải tìm hiểu thông tin mới chạy quảng cáo? Đây có lẽ là câu hỏi phát sinh mà nhiều người thắc mắc
  • Bởi vì nếu có bất kì vấn đề nào về chất lượng của sản phẩm thì người làm marketing chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, và không có một công ty marketing nào tránh khỏi việc này nên họ cần phải đảm bảo có đủ hiểu biết về công ty khách hàng trước khi xác nhận chạy quảng cáo. 

Dù bằng bất kì một khái niệm nào chúng ta vẫn nên chọn góc nhìn tự nhiên nhất có thể về quảng cáo. Vì vốn dĩ trong mọi vấn đề luôn tồn tại song song hai mặt đối lập, thế thì tại sao ta không chọn dùng sự tích cực để nhìn nhận. Và cho các quảng cáo hay marketing một cái nhìn thiện cảm hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900