Những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo trực tuyến là một loại hình quảng bá, giới thiệu sản phẩm tới Khách hàng tiềm năng thông qua hình thức trực tuyến. Đây là một xu hướng truyền thông dẫn đầu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Không chỉ chọn lọc, tiếp cận chính xác khách hàng mục tiêu, hiệu quả của quảng cáo online còn có thể được đo lường chi tiết. Tùy từng mỗi loại hình quảng cáo khác nhau, trên từng nền tảng khác nhau mà có các cách tính phí, cài đặt tiếp cận Khách hàng, cách phát quảng cáo khác nhau. 

Những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay
Những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

Quảng cáo trực tuyến bao gồm rất nhiều loại hình khác nhau, với nhiều loại đối tượng Khách hàng khác nhau. Vậy nên, việc chọn lựa được một mạng lưới quảng cáo trực tuyến phù hợp, tạo ra được lợi nhuận nhanh nhất cho doanh nghiệp là điều rất quan trọng. 

1. Quảng cáo hiển thị (Display ads)

Quảng cáo hiển thị là loại hình quảng cáo trực tuyến xuất hiện dưới dạng các banner tại các website mà người tiêu dùng truy cập. Các website như blog thông tin, thời sự, tin tức giải trí, với lưu lượng truy cập lớn thì sẽ luôn có các khung cho quảng cáo hiển thị.  Vì cách tính phí theo 1000 lần hiển thị nên đây là loại hình quảng cáo được khuyến khích nhất cho mục tiêu tăng độ nhận diện của doanh nghiệp. 

2. Quảng cáo Retargeting

Retargeting, hay còn gọi là chiến lược quảng cáo đeo bám giúp Doanh nghiệp nhắm vào tầng Khách hàng tiềm năng, đã biết tới thương hiệu và đang cân nhắc mua hàng. Cách thức phát quảng cáo retargeting tương tự như quảng cáo hiển thị (display ads), tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai loại hình quảng cáo này là độ hiểu biết về thương hiệu của Khách hàng. 

Với quảng cáo hiển thị thì hầu như là Khách hàng chưa biết tới thương hiệu, nhưng quảng cáo retargeting thì Khách hàng đã biết tới, đã truy cập vào website của doanh nghiệp để tìm kiếm thông tin, nên tỷ lệ chốt đơn hàng của quảng cáo retargeting luôn cao hơn mức thông thường, so với các loại hình quảng cáo khác. 

3. Quảng cáo tìm kiếm (Search ads)

Quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo trực tuyến trên nền tảng của các công cụ tìm kiếm như Google, hoặc Yahoo (đối với thị trường Nhật Bản). Đối với loại hình này thì người tiêu dùng sẽ sử dụng các từ khóa để tìm kiếm thông tin mà mình đang quan tâm, và tùy thuộc vào từ khóa mà Khách hàng nhập, Google hoặc công cụ tìm kiếm sẽ trả về kết quả website đáp ứng được nhu cầu của Khách hàng. Trong mỗi đợt tìm kiếm, doanh nghiệp trả phí quảng cáo cho Google sẽ có kết quả hiện lên trên cùng, gần cửa sổ nhập từ khóa.

Vì quảng cáo tìm kiếm được thực hiện dựa trên mối quan tâm của Khách hàng cho nên tỷ lệ chốt đơn cũng cao hơn so với quảng cáo hiển thị.

Những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay
Những loại quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay

4. Quảng cáo SNS (mạng xã hội)

Quảng cáo SNS là quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter. Nội dung quảng cáo sẽ phụ thuộc vào thuộc tính, đặc điểm của từng tầng Khách hàng, cũng như lịch sử sử dụng mạng xã hội. 

Ngoài ra, hiện nay các doanh nghiệp đang đánh giá cao quảng cáo SNS vì tính tương tác mà các mạng xã hội này đem lại, khi doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều đối tượng Khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp có được các nguồn thông tin phong phú, đa dạng hơn, giúp cho việc phát triển và cung cấp dịch vụ tới Khách hàng được diễn ra theo cách tốt nhất. 

5. Quảng cáo video 

Quảng cáo video là quảng cáo trực tuyến thường được thực hiện trên Youtube với nhiều thể loại quảng cáo khác nhau cũng như cài đặt phát quảng cáo phụ thuộc vào từng đối tượng Khách hàng. Quảng cáo video có ưu thế hơn so với quảng cáo chữ thông thường ở tính truyền tải thông tin với số lượng lớn tới Khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn. Cộng thêm, tính sống động trong nội dung truyền tải chắc chắn sẽ khiến Khách hàng tiềm năng nhớ tới thương hiệu một cách nhanh chóng nhất. 

Với nhiều loại hình quảng cáo trực tuyến như trên thì để có thể chọn lựa được một phương thức quảng cáo phù hợp phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu đặt ra, cũng như mối quan tâm của tầng lớp Khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Và lẽ đương nhiên, loại hình quảng cáo nào phù hợp với tầng lớp Khách hàng nào sẽ rất khác nhau. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900