Trong chiến lược Marketing việc kết hợp giữa truyền thống và hiện đại là điều bắt buộc, trên thực tế thì các doanh nghiệp vẫn sử dụng những phương thức tiếp thị truyền thông chúng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy uy tín thương hiệu trên thị trường. Còn đối với Internet Marketing đây là phương pháp tiếp thị với độ hiệu quả tuyệt vời. Dưới đây là các phương pháp quan trọng nhất trong tiếp thị trực tuyến.
Truyền thông qua mạng Xã hội
Mạng xã hội là một phương tiện truyền thông tuyệt vời với hơn 90 triệu người dùng tại Việt Nam. Các mạng xã hội như Facebook và Youtube là hai trang cóc lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam. Tuy có số người dùng tương tự nhau nhưng Facebook có xu hướng mở hơn nên khả năng tiếp cận thông điệp truyền thông cũng nhanh hơn.
Nếu bạn có những ý tưởng cho những Clip quảng bá đủ hấp dẫn chúng sẽ được lan truyền rất nhanh thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công đồng mạng.
Tính năng quảng cáo của Facebook cũng rất mạnh mẽ cho phép người dùng có thể khởi tạo một chiến dịch quảng cáo hướng đến đúng tệp khách hàng mà người dùng cho là tiềm năng, bao gồm địa điểm, sở thích, hành vi, nhân khẩu học đều rất chính xác và hiệu quả.
Các trang mạng xã hội mới như Instagram, Tiktok là rất tiềm năng khi lượng người dùng 2 ứng dụng này đang tăng đột biến, phương thức hoạt động cũng khác biệt hoàn toàn đặc biệt là tiktok, hứa hẹn tạo ra những hướng đi mới hơn cho các doanh nghiệp
Google Marketing
Trong Google Marketing có 2 kỹ thuật đó là SEO và Google ADS, đây cũng là 2 phương pháp được các hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ rất quan tâm. Lượng khách hàng từ đây cũng rất chất lượng bởi lẽ không ai rảnh mà đi tìm kiếm những thứ minh không có nhu cầu hoặc không muốn tìm hiểu trên google cả. Cả hai phương pháp trên đều giúp đẩy website của bạn nằm trong trang đầu của Google SEM( trang kết quả tìm kiếm).
SEO là một kỹ thuật khá phức tạp gồm một loạt các công việc tron thời gian dài nhằm tối ưu website thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm của khách hàng với những nội dung chất lượng. SEO giúp website được lên Top ổn định không cần tốn chi phí chạy quảng cáo.
Với Google ADS bạn cần phải có khoản ngân sách để mua những vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm đó, ADS đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng phân tích từ khóa, phân bổ ngân sách hợp lý. Tại Việt Nam thì bạn cần trang bị thêm kỹ năng chặn click từ đối thủ.
Influence
Trong chiến lược Marketing 4.0 hẳn không thể bỏ qua được Influence hay còn gọi là người ảnh hưởng, những người có tầm ảnh hưởng trong xã hội từ lâu đã là cách mà các doanh nghiệp phát đi những thông điệp rất hiệu quả như TVC. Các Influencer có thể là những người nổi tiếng siêu sao hạng A hay nhỏ hơn là những micro-Influence. Họ sẽ thay bạn gửi những thông điệp truyền thông của nhãn hàng tới các fan hâm mộ của họ thông qua mạng xã hội.
Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn nhưng Influencer phù hợp để hợp tác để vừa với ngân sách cũng như phù hợp với đặc tính sản phẩm của bạn trên thị trường.
- Quảng cáo Google giá rẻ mà lại còn chất lượng
- Dịch vụ marketing cho doanh nghiệp mới thành lập học tập phát triển
- Quản Lý Website Bán Hàng Hiệu Quả 2022
- Phong VIệt Group Đồng Hành Cùng ICanfield trong Chương trình Kỷ Niệm 5 Năm Tại Sự Kiện “Chắp Cánh Ước Mơ Định Cư Toàn Cầu”
- Hiệu quả khi sử dụng Google Remarketing trong quảng cáo online!