Những sai lầm cần lưu ý khi làm Marketing Online

lưu ý khi làm Marketing Online

Việt Nam có tới 50,05 triệu người dùng internet, Marketing Online đang ngày càng khẳng định vị thế quan trọng của mình. Để bắt kịp với xu thế phát triển của thế giới cũng như ĐỘT PHÁ trong kinh doanh, việc nắm rõ và tập trung nguồn lực vào triển khai Marketing Online là tất yếu. Bài viết sau đây sẽ mang tới cho bạn góc nhìn cơ bản nhất để trả lời câu hỏi “Marketing online là gì” và “Marketing online là làm những gì” cũng như giúp bạn tránh khỏi những sai lầm có thể gặp phải khi làm Marketing Online cho doanh nghiệp.

lưu ý khi làm Marketing Online

1. Marketing trực tuyến là làm những gì?

Goolge ads:

Đây là hình thức chạy google ads , dạng quảng cáo của google kết nối với nhiều khách hàng khác nhau trên google khi họ sử dụng lướt web, tìm kiếm, đọc tin tức. Đây là một hình thức phổ biến phù hợp cho bất động sản, điện thoại những ngành có ROI cao , có lợi nhuận cao

Display Advertising:

hay còn gọi là quảng cáo hiển thị, với hình thức marketing online này, thông qua các nền tảng trung gian, doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo của mình hiển thị ở những vị trí bắt mắt trên các trang như website: VnExpress, Dantri, 24h…; mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter,…; các nền tảng video: Youtube, Vimeo,…; hay các ứng dụng hot như Skype, Zalo, Viber,… giúp truyền tải thông điệp quảng cáo rộng rãi hơn đến với các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Search engine optimization (SEO):

là việc thực hiện một tổ hợp các phương pháp để nâng cao thứ hạng của một website trên các trang kết quả tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,… SEO là một kênh marketing online bền vững, không chỉ thu hút khách hàng nhằm tăng doanh số mà còn giúp gia tăng mức độ tin tưởng của khách hàng vào doanh nghiệp.

Pay Per Click – PPC (Google Adwords):

là một trong những hình thức marketing online được cung cấp bởi Google, cho phép doanh nghiệp giới thiệu và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên trang kết quả tìm kiếm và mạng tìm kiếm liên kết với Google. Đây là một trong những kênh marketing online được sử dụng nhất hiện nay vì mang lại kết quả nhanh chóng, giúp doanh nghiệp gia tăng lượt truy cập website, tiếp cận khách hàng tiềm năng, cũng như mở rộng thị trường, tăng nhận diện thương hiệu.

Content marketing:

trong thời đại bão hòa thông tin như hiện nay, khi khách hàng đã chán ngán những mẩu quảng cáo quen thuộc, thì content marketing nổi lên như một điểm sáng trong việc sáng tạo, đem đến những nội dung thú vị cho người dùng, qua đó giúp họ dễ dàng lựa chọn và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Content marketing được thể hiện qua nhiều loại hình như tin tức (article), video, inforgraphics, ebooks,…

Social media marketing:

hiện nay, các mạng xã hội đang ngày cảng mở rộng và thu hút được một mạng lưới người dùng rộng lớn và đa dạng. Chính vì vậy, marketing trực tuyến qua các mạng xã hội (Facebook, Instagram,…) đang là một kênh online marketing hấp dẫn và mang lại kết quả tốt trong cả việc thúc đẩy doanh số bán hàng cũng như gia tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Hiện nay có tới hơn 80% số lượng người sử dụng Internet sở hữu ít nhất một chiếc điện thoại thông minh; không chỉ vậy, thời gian sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thông minh, máy tính bảng,… chiếm tới hơn 60% thời gian sử dụng Internet hiện nay của người dân.Chính vì vậy, sử dụng hình thức Online Marketing này sẽ giúp doanh nghiệp khai thác được một thị trường tiềm năng rất rộng lớn và đang ngày càng gia tăng không ngừng.

lưu ý khi làm Marketing Online

2. Những sai lầm cần tránh khi làm Marketing Online

Mục tiêu của doanh nghiệp

Trước khi tìm đến bất kì dịch vụ Marketing Online nào, doanh nghiệp cần xác định trước nhu cầu của mình. Bạn muốn đạt được những gì khi sử dụng dch vụ Marketing Online ? Tăng lưu ượng truy cập website và lượt like fanpage hay có thêm đơn hàng ? Thời gian và KPI cụ thể ?…. Tất cả những nhân tố này cần được đặt lên bàn cân để xem xét. Mục tiêu càng rõ ràng và chi tiết, bạn càng có cơ sở để lựa chọn ra đơn vị và hình thức dịch vụ phù hợp với mình.

Nghiên cứu đối thủ

Công việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh với bạn là ai là điều cực kỳ quan trọng. Trong tất cả các chiến lược thì việc biết về đối thủ luôn được triển khai tại mọi thời đại. Sai lầm lớn của nhiều doanh nghiệp là chú tâm vào sản phẩm hay một dịch vụ để phát triển sản phẩm mà không quan tâm đến thị trường các đối thủ đang làm gì? Nếu như thị trường này chỉ có 1 mình bạn bán sản phẩm, dịch vụ đó thì quả thật dễ dàng nhưng thực tế không bao giờ như vậy. Bạn nên nhớ rằng môi trường béo bở mà bạn đang quan tâm xâm nhập vào thì đối thủ của bạn cũng đang ăn con mồi đó.

Bạn cần phải nghiên cứu các hoạt động Marketing Online của họ:

Họ đang triển khai mạnh mẽ và hiệu quả vào kênh marketing nào?

Đối tượng họ đang nhắm tới là gì? phân khúc thị trường ra sao?

Họ có gì nổi trội, chiến lược và phương thức có gì khác với bạn?

Tìm điểm yếu của đối thủ cạnh tranh?

Việc nghiên cứu đối thủ chi tiết sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về thị trường hơn từ đó đưa ra các chiến lược phát triển cho công việc ban hang truc tuyen của doanh nghiệp mình.

Nghiên cứu thị trường khách hàng

Khách hàng là móc nối duy nhất giúp duy trì doanh nghiệp hơn thế là sự thành công của doanh nghiệp bạn, nắm được thông tin về khách hàng cũng là bước đầu tiên trong bán hàng trực tuyến, vì vậy bạn cần phải nghiên cứu thị trường khách hàng cũng như hành vi của khách hàng.

Hành vi khách hàng trên Internet: Đầu tiên bạn phải biết được “họ là ai?” thời gian khách hàng online, khi nào khách hàng xem tin tức của bạn, khách hàng sử dụng công cụ online nào…

Nhu cầu khách hàng trên Internet: Họ xem gì? làm gì khi online, họ mong muốn điều gì? Bạn nên nhớ khách hàng không nhất thiết phải mua những gì họ cần, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ mua những gì họ muốn.

Thị trường hoạt động: bạn cần phải theo dõi thị trường hoạt động của khách hàng để theo đó bạn sẽ đánh vào thị phần đó để quảng cáo Marketing cho doanh nghiệp.

Phân loại khách hàng: qua thị trường khách hàng thì bạn cần phân loại khách hàng, phân khách hàng tiềm năng theo nhóm sẽ giúp bạn dễ lên được các chiến lược để chiếm lĩnh thị phần đó.

Chi phí

Có những cách marketing online tốn rất nhiều tiền như đặt banner (song, hiệu quả chưa chắc là tốt trong trường hợp số người vào xem website đó không bận tâm đến banner của bạn), cũng có những cách marketing online đòi hỏi sự kiên trì, công sức, kỹ thuật và thời gian là chủ yếu. Cho nên, không phải chi nhiều tiền là marketing hiệu quả.

Hiệu quả

Khi bạn bắt đầu chạy chiến dịch marketing online bằng một hình thức nào, bạn nên theo dõi kết quả. Marketing online rất dễ thấy kết quả ngay sau đó. Bạn phải theo dõi nghiên cứu ghi nhận kết quả của từng hành động marketing để có chiến lược marketing sâu sát hơn, hiệu quả hơn.

III. Kết luận

Làm marketing online tưởng dễ nhưng không dễ cần có sự cố gắng, cái đầu lạnh, chiến lược hẳn hoi, lấy khách hàng làm kim chỉ nam, làm định vị đầu tiên, tìm hiểu thị trường hằng ngày, nhu cầu của khách hàng hằng ngày . Cố gắng làm ít nhưng hiệu quả không phải vất cả cày nhiều mà không đem lại lợi ích cho bản thân và công ty, doanh nghiệp,cần tìm hiểu bản chất , điều khiển luồng người dùng, cập nhật trends, hành vi người dùng trên internet để hiệu quả.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900