Phòng marketing thuê ngoài là gì ? Ưu nhược điểm

Phòng marketing thuê ngoài là gì ? Ưu nhược điểm

Phòng Marketing thuê ngoài là giải pháp mà doanh nghiệp sẽ thuê một đơn vị bên ngoài thực hiện các hoạt động Marketing thay thế cho phòng marketing của doanh nghiệp. Hoạt động Marketing này diễn ra liên tục như một phòng marketing nội bộ của doanh nghiệp.

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài là gói giải pháp với mục tiêu cao nhất là giúp doanh nghiệp tập trung vào những hoạt động chính như phát triển sản phẩm, tìm kiếm nguồn hàng, đồng thời giúp tinh giản bộ máy, giảm bớt thời gian, chi phí tự xây dựng phòng marketing.

Có thể nói, Marketing thuê ngoài hiện nay luôn là lựa chọn đem đến thành công và lợi nhuận của rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đây được xem là giải pháp trọn gói cho doanh nghiệp, giúp tối ưu hóa mọi hoạt động cũng như nâng tầm sản phẩm, đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển thương hiệu, xây dựng kế hoạch và bán hàng.

Ưu điểm của phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài được xây dựng nhằm đem đến hoạt động Marketing bài bản, hiệu quả và dài hạn cho doanh nghiệp. Ưu điểm lớn nhất của giải pháp này là giúp doanh nghiệp tập trung vào hoạt động chính là phát triển sản phẩm, đồng thời tinh giản bộ máy và tiết kiệm chi phí tối đa cho doanh nghiệp.

Đây cũng là tổ chức giúp doanh nghiệp đảm nhiệm các công việc liên quan đến Marketing như: tư vấn, xây dựng kế hoạch và triển khai chiến lược Marketing… dưới sự giám sát của công ty sử dụng dịch vụ và sự đảm bảo chất lượng công việc của bên cung cấp dịch vụ.

Thậm chí phòng Marketing thuê ngoài còn có thể tiến hành tư vấn chiến lược cho doanh nghiệp như: phân tích thị trường, thương hiệu, đối thủ cạnh tranh, khách hàng mục tiêu, từ đó đưa ra chiến lược; từ phân tích thị trường đi đến đề xuất chiến lược, ý tưởng, chiến thuật, v.v…

Phòng Marketing thuê ngoài được thực hiện dưới hình thức thuê một đơn vị giàu kinh nghiệm

Phòng Marketing thuê ngoài được thực hiện dưới hình thức thuê một đơn vị giàu kinh nghiệm

Nhược điểm của phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Nhược điểm đầu tiên có lẽ là rất nhiều doanh nghiệp sợ khi triển khai hoạt động Marketing sợ lộ thông tin nên sẽ khó lòng chọn phòng Marketing bên ngoài. Bên cạnh đó tính linh hoạt và lựa chọn được đơn vị triển khai hữu hiệu cũng là bài toán nan giải, Ngoài ra phòng Marketing thuê ngoài thiếu sự ràng buộc với công ty và mặt trái của nó là công ty trong nhiều trường hợp trở nên thụ động, bị phụ thuộc vào phòng Marketing này.

Doanh nghiệp tốn khá nhiều thời gian để chọn phòng Marketing thuê ngoài phù hợp

Doanh nghiệp tốn khá nhiều thời gian để chọn phòng Marketing thuê ngoài phù hợp

Cuối cùng, uy tín của doanh nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi chất lượng công việc, thậm chí là thái độ làm việc của đội ngũ phòng Marketing thuê ngoài cũng phần ảnh hưởng rất lớn tới diện mạo của công ty. Nghiêm trọng hơn, kết quả làm việc của họ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng các dự án, quyết định uy tín của doanh nghiệp sẽ đi lên hay đi xuống trong một thời gian dài.

Kinh nghiệm lựa chọn phòng Marketing thuê ngoài ở Việt Nam

Sau khi xem xét ưu nhược điểm của giải pháp Phòng marketing thuê ngoài, doanh nghiệp của bạn có thể đang căn nhắc có nên dùng loại hình dịch vụ này hay không vì đậy vẫn là một giải pháp tốt. Với một số kinh nghiệm triển khai bên dưới đây, SMT Marketing hi vọng giúp bạn đưa ra được quyết định sớm.

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Thứ nhất, phòng Marketing thuê ngoài sẽ khá phù hợp với những doanh nghiệp không có nhân sự chuyên môn về Marketing. Hiện nay nhân sự về Marketing ở Việt Nam đang có khá nhiều vấn đề, rất khó để tìm được nhân sự chất lượng với thời gian nhanh chóng và mức lương phù hợp.

Thứ hai, phòng Marketing thuê ngoài sẽ khá phù hợp với những doanh nghiệp mới bắt đầu cung cấp một sản phẩm, dịch vụ mới ở Việt Nam. Vì khi bước vào một thị trường mới, việc trao đổi với đội ngũ Marketing giàu kinh nghiệm ở thị trường đó sẽ giúp đẩy nhanh quá trình ra sản phẩm và hạn chế được những rủi ro lớn cho doanh nghiệp. Thậm chí doanh nghiệp có thể dùng phòng Marketing thuê ngoài để tiến hành các thử nghiệm về thị trường để đánh giá được mức độ khả thi khi triển khai trên diện rộng.

Trên đây là những chia sẻ đến từ Phong Việt, nếu còn thắc mắc gì về Marketing, liên hệ chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900