POST ENGAGEMENT LÀ GÌ? CÁCH GIÚP TĂNG POST ENGAGEMENT

Hiệu quả của bài đăng trên các kênh truyền thông được tính bằng sự tương tác của người dùng. Theo đó, thuật ngữ dùng để chỉ sự tương tác này là post engagement. Vậy cụ thể post engagement là gì? Làm thế nào để tăng post engagement hiệu quả. Mời bạn cùng tiếp tục theo dõi bài viết.

Post engagement là thuật ngữ chỉ sự tương tác của người dùng (Ảnh: Internet)

Post engagement là gì?

Post engagement là sự tương tác của người dùng vào bài đăng trên các phương tiện truyền thông của doanh nghiệp. Sự tương tác này cụ thể là like, share, comment hay click vào các đường link trong bài viết…

Đối với bất cứ nội dung truyền thông nào thì post engagement ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả Marketing. Số lượng tương tác càng cao và phát triển theo chiều hướng càng tích cực chứng minh chiến dịch marketing đang đạt được hiệu quả tốt. Số lượt tương tác càng cao, càng giúp cho nội dung được đăng tải tiếp cận càng nhiều khách hàng.

Sự tương tác được thể hiện qua hành động như like, comment, share… (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên, để lượng post engagement cao là không hề đơn giản. Vậy có cách nào giúp doanh nghiệp tăng post engagement không? Bí quyết được chia sẻ ngay dưới đây.

Bí quyết giúp tăng post engagement

Chọn “thời gian vàng” để đăng bài

“Thời gian vàng” là thời điểm bài đăng của bạn có thể tiếp cận với tối đa khách hàng. Để chọn được giờ đăng hợp lý, bạn cần nghiên cứu thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông hoặc mạng xã hội cụ thể của khách hàng mục tiêu.

Ví dụ, nếu bạn muốn tăng post engagement từ các bài đăng facebook, bạn nên chọn đăng bài vào khoảng thời gian mọi người thường “lướt” facebook nhiều nhất là từ 18h – 21h. Ngược lại, nếu bạn đăng bài viết vào thời điểm đa số khách hàng không online thì hiệu quả post engagement sẽ rất thấp.

Chọn giờ vàng đăng bài là một cách tăng post engagement hiệu quả (Ảnh: Internet)

Số lượng bài viết phù hợp

Quá nhiều bài viết hoặc quá ít bài viết cũng sẽ mang đến những kết quả không mong muốn. Nếu bạn đăng quá nhiều bài viết, thông tin bị loãng rất dễ khiến người dùng bỏ qua. Từ đó, dẫn đến lượng post engagement càng thấp. Nếu bạn đăng ít hơn 2 bài viết/tuần thì rất khó để thu hút người dùng.

Số lượng bài viết hiệu quả cho các công cụ truyền thông là từ 5 – 10 bài/tuần. Tần suất 1 bài/ngày là hiệu quả nhất khi không gây khó chịu và cung cấp thông tin kịp thời cho người dùng.

Phát triển các nội dung đăng tải hấp dẫn

Thực tế đã chứng minh, nội dung bài đăng tải càng hấp dẫn, mới lạ, hợp xu thế càng hấp dẫn người dùng. Dù bài viết truyền tải ở hình thức video, hình ảnh, bài viết, infographic… thì nội dung mới là yếu tố quyết định nhất đến hiệu quả chiến dịch. Vì vậy, để tăng post engagement cho các bài viết, bạn cần tập trung vào chất lượng các nội dung đăng tải.

Không viết nội dung như bài quảng cáo

Quảng cáo là hình thức truyền thông bạn có thể bắt gặp ở bất kỳ đâu. Theo tâm lý chung, đa số khách hàng đều khó chịu với những nội dung quảng cáo. Bởi vì chúng làm giảm niềm tin và gây cảm giác nhàm chán cho khách hàng vì những nội dung lặp đi lặp lại.

Vì vậy, bạn nên hạn chế những bài viết có nội dung tương tự như bài quảng cáo. Thay vào đó, hãy chọn cách truyền tải thông điệp sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn hơn và lấy ví dụ từ tình huống thực tế để tăng độ tin cậy cho chất lượng sản phẩm.

Xây dựng nội dung bài đăng ấn tượng (Ảnh: Internet)

Không thể thiếu lời kêu gọi hoặc liên kết

Nếu bài đăng tải nhằm mục đích nào đó thì bạn không thể thiếu lời kêu gọi người dùng hưởng ứng. Nếu bạn muốn khách hàng click vào đường link trong bài thì bạn cần phải kêu gọi họ hành động. Đồng thời bạn cũng cần nêu rõ mục đích của việc kêu gọi hành động.

Sử dụng video

Khi công nghệ ngày càng phát triển, người dùng có xu hướng thích xem những video ngắn hơn là những bài viết dài. Vì vậy, một cách rất hiệu quả để tăng post engagement là áp dụng các hình thức truyền tải nội dung bằng video. Những video ngắn, nội dung rõ ràng, thông điệp hay, hấp dẫn… sẽ giúp bạn thu hút tương tác từ khách hàng.

Post engagement là một trong những thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành Marketing. Nếu bạn có kế hoạch theo phát triển doanh nghiệp bằng các chiến dịch Marketing Online hoặc làm việc trong ngành này thì hy vọng bài viết post engagement là gì đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích.

Thanh Thuỷ

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900