Quản Lý Website Bán Hàng Hiệu Quả 2022

Hiện nay, việc mỗi doanh nghiệp hay cá nhân kinh doanh đều sở hữu một website cho riêng mình, không còn là một điều quá xa lạ gì. Với những định hướng website khác biệt nhưng với một mục đích chung là tăng doanh thu, tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng và đặc biệt là tăng độ nhận diện thương hiệu. Chính vì thế mà webiste đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp đã sở hữu website nhưng lại không biết cách quản lý website bán hàng sao cho hiệu quả, tăng doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây, PVM sẽ hướng dẫn các bạn các bước để quản lý một website bán hàng sao cho hiệu quả.

quan-ly-website-ban-hang-3

Những bước quản lý website bán hàng hiệu quả 2022

Chuẩn bị nhân lực vận hàng và quản trị website

Trước tiên các bạn phải sở hữu một đội ngũ nhân lực quản lý website bán hàng, thì mới có thể vận hành trna gweb một cách hiệu quả. Bạn phải thực hiện điều này ngay thời điểm mà website đang trong giai đoạn xây dựng và hoàn thiện. Các bạn phải thực hiện những công việc sau đây:

  • Xây dựng nội dung và cập nhật chúng liên tục trên website của mình
  • Theo dõi và kiểm soát hoạt động của website và xủa lý các lỗi xảy ra
  • Xử lý các yêu cầu của khách hàng
  • Lập kế hoạch phát triển cũng như cải thiện website
  • Thực hiện chiến lược tiếp thị và quảng bá trang web

Vì khối lượng cần phải thực hiện nhiều nên đòi hỏi nguồn nhân lực lớn cho quá trình thực hiện tiển khai chiến lược quảng cáo và tiếp thị. Bên cạnh đó, phải có ít nhất một người chịu trách nhiệm đảm nhận công việc quản ly webiste bán hàng. Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp đều mắc một sai lầm khá lớn đó là sử dụng nhân sự thực hiện kiêm luôn chịu trách nhiệm quản lý website để tiết kiểm tối đa nhân sự và chi phí.

Và website được xây dựng ban đầu rất tốt nhưng lại không đủ nhân lực để có thể duy trì lâu dài. Và kết quả mang lại không hiệu quả, không đạt được mong đợi ban đầu.

quan-ly-website-ban-hang

Thường xuyên cập nhật nội dung website

Mục đích của việc xây dựng website bán hàng chính là truyền tải những nội dung, sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, những thông tin cung cấp cho khách hàng cần phải được hữu ích, ngắn gọn, súc tích, và độc đáo, đồng thời cập nhật thông tin liên tục. Đây là chìa khóa quyết định sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp.

Vì nếu bạn không chịu update thông tin mới cho website thường xuyên thì website của bạn chỉ có những thông tin cũ rích, không mới mẻ. Và cũng không thu hút được khách hàng ghé thăm thường xuyên. Đây cũng là một trong  những lý do mà website của bạn “bị chết” và không còn mang đến những nội dung hữu ích.

Các bạn cần cập nhật những thông tin nóng hổi đến tay người đọc như những thông tin về sự kiện, khuyến mãi, sản phẩm hay dịch vụ,… Và những thông tin này cần phải thích hợp với định hướng và thị trường mà doanh nghiệp đã đặt mục tiêu.

Xử lý các yêu cầu từ khách hàng

Những phản hồi hay các yêu cầu mà khách hàng muốn có, đã gửi đến cho website của doanh nghiệp. Đây là minh chứng rõ nhất về sự tối ưu của website đã mang lại cho doanh nghiệp. Do đó, vấn đề xử lý các yêu cầu của khách hàng chính là nhiệm vụ trực tiếp nhất để khai thác hiệu quả từ website.

Thông thường những liện hệ đến từ khách hàng sẽ được gửi vào email của quản trị nội dung hay bán hàng,… Và những phản hồi được gửi trực tiếp và Email từ các bộ phận khác trong công ty. Nhờ vậy, đã tạo nên sự thống nhất trong việc sử dụng email của doanh nghiệp, và quản lý website bán hàng hiệu quả. Khẳng định thương hiệu và tăng tính chuyên nghiệp trong lúc giao dịch với khách hàng.

Chiến dịch quảng bá và tiếp thị website

Triển khai quảng bá và tiếp thị Website để thu hút khách hàng và giới thiệu đến khách hàng tiềm năng hay đối tác. Phát huy hiệu quả thông tin và thương mại website tối đa.

Phương pháp tiếp thị website được ưa chuộng nhất hiện nay là SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, Đặt quảng cáo trên các website khác, gửi thư quảng cáo, hay đặt backlink trên website khác.

quan-ly-website-ban-hang-2

Duy trì tên miền và Hosting

Các bạn cần phải duy trì đóng chi phí đầy đủ vì website cần phải có một máy chủ để có thể lưu trữ website và tên miền để thu hút người dùng truy cập vào. Nhờ vậy, website được duy trì, tăng được lượt truy cập thường xuyên.

Sửa, bảo trì và nâng cấp Website

Người quản lý website bán hàng sẽ phải thường xuyên kiểm tra website của mình, để có thể nhanh chóng sửa lỗi và bảo trì. Bên cạnh đó, cũng phải nâng cấp website của mình để tăng trải nghiệm người dùng và đáp ứng được những định hướng mới.

Với những thông tin mà PVM cung cấp về những cách quản lý website bán hàng hiệu quả. Hy vọng doanh nghiệp có thể thực hiện và đưa ra những giải pháp hiệu quả cho website của mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900