Quảng cáo – nghệ thuật làm marketing qua kể chuyện

Ngôn ngữ nghệ thuật marketing sáng tạo và cao siêu nhất là ngôn ngữ kể chuyện. Ta không thể khuyên bảo ai đó bất cứ gì chỉ bằng những câu nói đơn giản như: “Hãy ra ngoài khám phá thế giới đi”, “Đừng làm công việc tẻ nhạt ấy nữa”, “Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để có da dẻ đẹp và sức khỏe tốt”. Vì không ai thích việc “Được dạy đời” Marketing bằng hình thức kể chyện là gì? Con người không thường dễ dàng thay đổi khi họ không thấy được ảnh hưởng gì từ sự thay đổi ấy. Như việc nếu được lựa chọn giữa dậy sớm tập thể dục và được cuộn mình trong chăn gối thì đa phần chúng ta đều thích việc được cuộn trong chăn và tận hưởng giấc ngủ nhiều hơn. Đây là khi marketing vào cuộc và thay đổi hành vi con người. Hiện tại trên mọi diễn đàn hay bất kì trang mạng điện tử nào đều ẩn chứa các hình ảnh quảng cáo. Và tầm ảnh hưởng của marketing không còn gì phải bàn cãi. Có rất nhiều ví dụ về hành vi chung của con người Dù có bao nhiêu lời kêu gọi con người hãy ngưng xả rác, trồng cây xanh, ngừng lại việc chặt phá rừng hay săn bắt động vật quý hiếm đi nữa thì tự bản chất con người không bao giờ dừng hành động của mình. Đặt ra câu hỏi vì sao chúng ta đều dửng dưng với mọi thứ như vậy dù biết ý nghĩa việc làm của mình xấu xa và đang phá hoại sự sống? Con người đều có xu hướng làm việc vì quyền lợi của mình là trước nhất. Ít ai nghĩ xa hơn về hành động của mình sẽ gây ảnh hưởng hay tác động gì đến xung quanh. Và con người chỉ dừng lại cho đến khi nào thấy rằng sâu xa hậu quả ấy sẽ ảnh hưởng đến mình thì họ mới chịu dừng lại Và cách hiệu quả nhất để tác động đến suy nghĩ hành vi con người là thông qua câu chuyện Hãy trò chuyện Sự thật là độc giả của bạn không thích đọc về sự tuyệt vời của các sản phẩm và dịch vụ đang được quảng bá. Họ muốn đạt được cái nhìn sâu sắc hơn về việc tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề hàng ngày của mình, và tìm hiểu về thông tin cũng như công nghệ mới sẽ giúp làm cho cuộc sống dễ dàng hơn. Chúng ta ghét việc mình đang bị dẫn dắt. Một điều thú vị trong quảng cáo thật ra là chúng ta không hề ghét việc ai đó dẫn dắt mình mà chúng ta ghét việc biết rằng mình đang bị dẫn dắt. và người làm marketing giỏi là người hiểu được điều này và dẫn dắt người xem một cách tinh tế mà không để họ biết mình đang tự nguyện “Đi vào hang cọp”. Có nhiều ngôn ngữ kể chuyện, và ngôn ngữ trực quan nhất có lẽ là hình ảnh Tiếng Đức có câu: Một bức tranh mang ý nghĩa của hơn một ngàn từ. Điều đó có nghĩa là hình ảnh thường được hiểu nhanh hơn lời nói. Hình ảnh cũng có thể truyền đạt cảm xúc tốt hơn. Bởi vì vậy quảng cáo thường dùng rất nhiều hình ảnh. Và từ đó câu chuyện được kể lại bằng ngôn ngữ tự sự đầy sáng tạo. Đây là cách quảng cáo hình ảnh ra đời - Câu chuyện qua các video quảng cáo được xây dựng bằng sự gần gũi, sáng tạo sẽ dễ tác động đến cảm xúc mọi người và khiến họ ghi nhớ về hình ảnh thương hiệu nhanh nhất. - Bởi vì con người có xu hướng ghi nhớ qua hình ảnh, âm thanh nhiều hơn là qua chữ viết và con số. Sẽ không có ai nhớ được số lượng sản phẩm công ty ấy bán hay thành tích mà nó đã đạt được trên thị trường. - Chúng ta chỉ nhớ được là có một hãng giày mà trên đó là hình ảnh của cầu thù bóng đá nổi tiếng người Bồ Đào Nha. Hay nhớ về loại sữa mà thường thấy trên quảng cáo với hình ảnh của cả một trang trại bò sữa vô cùng nổi bật. Và nhìn vào những đột phá gần đây của Bitis ta có thể thấy được tầm nhìn nổi bật của người làm công việc nghệ thuật thiết kế. Các tác phẩm vẽ tay lớn hơn thực tế đã cung cấp một bức tranh cho thương hiệu để mang nhãn hiệu phong cách nghệ thuật đường phố của họ vào cuộc sống. Một chiến dịch marketing càng nghệ thuật và hấp dẫn trực quan thì càng có nhiều khả năng nó được chụp ảnh, chia sẻ và nói chuyện. Mối quan hệ giữa công việc marketing và người làm nghệ thuật đang ngày càng có xu hướng phát triển. Đó có thể được xem là một yếu tố lôi kéo khách hàng mà các maketers cần quan tâm trong việc thiết kế. Xây dựng chiến lược phù hợp sẽ thúc đẩy tiến trình hoàn thành công việc quảng cáo tốt cho doanh nghiệp

Ngôn ngữ nghệ thuật marketing sáng tạo và cao siêu nhất là ngôn ngữ kể chuyện. Ta không thể khuyên bảo ai đó bất cứ gì chỉ bằng những câu nói đơn giản như: “Hãy ra ngoài khám phá thế giới đi”, “Đừng làm công việc tẻ nhạt ấy nữa”, “Hãy uống 2 lít nước mỗi ngày để có da dẻ đẹp và sức khỏe tốt”. Vì không ai thích việc “Được dạy đời”

Marketing bằng hình thức kể chyện là gì?

Con người không thường dễ dàng thay đổi khi họ không thấy được ảnh hưởng gì từ sự thay đổi ấy. Như việc nếu được lựa chọn giữa dậy sớm tập thể dục và được cuộn mình trong chăn gối thì đa phần chúng ta đều thích việc được cuộn trong chăn và tận hưởng giấc ngủ nhiều hơn.

Đây là khi marketing vào cuộc và thay đổi hành vi con người. Hiện tại trên mọi diễn đàn hay bất kì trang mạng điện tử nào đều ẩn chứa các hình ảnh quảng cáo. Và tầm ảnh hưởng của marketing không còn gì phải bàn cãi.

Có rất nhiều ví dụ về hành vi chung của con người

Dù có bao nhiêu lời kêu gọi con người hãy ngưng xả rác, trồng cây xanh, ngừng lại việc chặt phá rừng hay săn bắt động vật quý hiếm đi nữa thì tự bản chất con người không bao giờ dừng hành động của mình.

Đặt ra câu hỏi vì sao chúng ta đều dửng dưng với mọi thứ như vậy dù biết ý nghĩa việc làm của mình xấu xa và đang phá hoại sự sống?

Con người đều có xu hướng làm việc vì quyền lợi của mình là trước nhất. Ít ai nghĩ xa hơn về hành động của mình sẽ gây ảnh hưởng hay tác động gì đến xung quanh.

Và con người chỉ dừng lại cho đến khi nào thấy rằng sâu xa hậu quả ấy sẽ ảnh hưởng đến mình thì họ mới chịu dừng lại

Và cách hiệu quả nhất để tác động đến suy nghĩ hành vi con người là thông qua câu chuyện

Hãy trò chuyện

Sự thật là độc giả của bạn không thích đọc về sự tuyệt vời của các sản phẩm và dịch vụ đang được quảng bá. Họ muốn đạt được cái nhìn sâu sắc hơn về việc tìm kiếm các giải pháp cho các vấn đề hàng ngày của mình, và tìm hiểu về thông tin cũng như công nghệ mới sẽ giúp làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.

Chúng ta ghét việc mình đang bị dẫn dắt. Một điều thú vị trong quảng cáo thật ra là chúng ta không hề ghét việc ai đó dẫn dắt mình mà chúng ta ghét việc biết rằng mình đang bị dẫn dắt. và người làm marketing giỏi là người hiểu được điều này và dẫn dắt người xem một cách tinh tế mà không để họ biết mình đang tự nguyện “Đi vào hang cọp”.

Có nhiều ngôn ngữ kể chuyện, và ngôn ngữ trực quan nhất có lẽ là hình ảnh

Tiếng Đức có câu: Một bức tranh mang ý nghĩa của hơn một ngàn từ. Điều đó có nghĩa là hình ảnh thường được hiểu nhanh hơn lời nói. Hình ảnh cũng có thể truyền đạt cảm xúc tốt hơn. Bởi vì vậy quảng cáo thường dùng rất nhiều hình ảnh. Và từ đó câu chuyện được kể lại bằng ngôn ngữ tự sự đầy sáng tạo.

Quảng cáo - nghệ thuật làm marketing qua kể chuyện

Đây là cách quảng cáo hình ảnh ra đời

  • Câu chuyện qua các video quảng cáo được xây dựng bằng sự gần gũi, sáng tạo sẽ dễ tác động đến cảm xúc mọi người và khiến họ ghi nhớ về hình ảnh thương hiệu nhanh nhất.
  • Bởi vì con người có xu hướng ghi nhớ qua hình ảnh, âm thanh nhiều hơn là qua chữ viết và con số. Sẽ không có ai nhớ được số lượng sản phẩm công ty ấy bán hay thành tích mà nó đã đạt được trên thị trường.
  • Chúng ta chỉ nhớ được là có một hãng giày mà trên đó là hình ảnh của cầu thù bóng đá nổi tiếng người Bồ Đào Nha. Hay nhớ về loại sữa mà thường thấy trên quảng cáo với hình ảnh của cả một trang trại bò sữa vô cùng nổi bật.

Và nhìn vào những đột phá gần đây của Bitis ta có thể thấy được tầm nhìn nổi bật của người làm công việc nghệ thuật thiết kế.

Quảng cáo - nghệ thuật làm marketing qua kể chuyện

Các tác phẩm vẽ tay lớn hơn thực tế đã cung cấp một bức tranh cho thương hiệu để mang nhãn hiệu phong cách nghệ thuật đường phố của họ vào cuộc sống.

Một chiến dịch marketing càng nghệ thuật và hấp dẫn trực quan thì càng có nhiều khả năng nó được chia sẻ và thảo luận. 

Mối quan hệ giữa công việc marketing và người làm nghệ thuật đang ngày càng có xu hướng phát triển. Đó có thể được xem là một yếu tố lôi kéo khách hàng mà các maketers cần quan tâm trong việc thiết kế. Xây dựng chiến lược phù hợp sẽ thúc đẩy tiến trình hoàn thành công việc quảng cáo tốt cho doanh nghiệp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900