Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021

Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021

So với tạp chí hay báo mạng thì có lẽ video đang dần lên ngôi trong tất cả các hình thức quảng cáo. Có những video ngắn thu hút đến hàng triệu lượt xem trên Youtube hay Tik Tok. Chính xu hướng này, nhiều công ty doanh nghiệp sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho cho đối tác chỉ để sáng tạo ra video nội dung vài chục dây hay 1 phút. Vì thế, bạn đừng ngạc nhiên nếu tôi nói cho các bạn có hẳn một hệ thống, công ty đứng sau những video viral trên mạng xã hội hiện nay thu hút hơn 300 triệu người theo dõi hàng tháng. Chỉ với con số này cũng cho thấy video ngắn đặc biệt là quảng cáo Tik Tok đang dần trở thành xu hướng quảng cáo trong tương lai. Đến năm 2023, dự kiến sẽ có hàng trăm triệu người dùng xem video trên điện thoại thông minh trên toàn thế giới. Đó là lý do vì sao bạn nên cân nhắc đầu tư vào quảng cáo video hơn các hình thức quảng bá sản phẩm khác. 

1. Quảng cáo TikTok

Làm thế nào để quảng cáo tiếp thị liên kết tốt nhất? Tất nhiên bạn cần chọn nội dung phù hợp với khả năng và thị trường cần, lập kế hoạch dài hạn để phát triển, xây dựng niềm tin và tập khách hàng. Nhưng điều đầu tiên bạn cần làm đó là chọn nền tảng quảng bá phù hợp và tối ưu nhất. Đừng vội thoát khỏi bài viết này chỉ để lướt Facebook hay Instagram. Hãy thử dành vài phút để đọc hết bài viết, tôi tin chắc rằng sẽ không phí thời gian bạn bỏ ra để mở rộng kiến thức và tìm hướng đi riêng cho mình sau bài viết này.

1.1 Tik Tok là gì?

Bạn còn nhớ Vine chứ? Vine phát triển trong thời gian ngắn nhưng rồi cũng nhanh chóng bị thay thế bởi Musical.ly-một ứng dụng được giới trẻ yêu thích vào năm 2017 vì cuối cùng đã biến giấc mơ hát nhép của họ thành hiện thực. Nhưng không lâu sau thì Musical.ly cũng không tồn tại được lâu. Vươn lên từ đống tro tàn, Chinese Douyin mở ra một kỷ nguyên của dạng video ngắn, hài hước thu hút hàng tỷ người dùng trên thế giới.

Hiện nay Tik Tok đang vướng vào cuộc chiến thương mại giữa Mỹ-Trung, vì vậy Tik Tok hầu như bị cấm sử dụng ở Mỹ. Tuy nhiên, vấn đề trên không hề làm “hiện tượng Tik Tok” hết sốt ở một số thị trường đặc biệt ở châu Á, và châu Âu.

Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021
Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021

Với Tik Tok người dùng có thể quay video ngắn từ 15-60 giây, chỉnh sửa video trên ứng dụng và tiếp cận các bài đăng thịnh hành dựa trên vị trí địa lý và các sở thích cá nhân. Tik Tok là một sự kết hợp hoàn hảo giữa Vine, Snapchat và Muscical.ly. Chính điều này đã khiến Tik Tok trở thành hiện tượng mạng xã hội, nhiều người bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau vài video trên Tik Tok. Hiện ứng dụng này trên Appstore vừa cán mốc 1,5 tỷ lượt tải xuống, bỏ xa Instagram.  

1.2  TikTok, Youtube và Snapchat

Công bằng mà nói hiện nay Tik Tok vẫn chưa vượt mặt hai ông lớn Youtube và Snapchat. Nhưng điều này chưa khẳng định được điều gì, và nếu bạn bỏ qua Tik Tok có nghĩa bạn đã bỏ qua một cơ hội kiếm tiền tiềm năng. Hãy để tôi cung cấp cho bạn một vài con số để chứng minh điều tôi vừa nói. Tính đến năm 2018, hơn 54% người dùng ưa thích nội dung video hơn các hình thức quảng bá khác. Theo số liệu thống kê khác cho thấy gần ⅔ người dùng chỉ xem tối đa 90 giây nội dung video. Hơn nữa, lượng người xem video trên ứng dụng điện thoại thông minh chiếm đa số. Nắm bắt được tâm lý này Tik Tok đã thành công một cách nhanh chóng.

Thực tế, khi nói đến các đối thủ của Tik Tok, có lẽ Snapchat sẽ là đối thủ đáng gờm hơn so với Youtube. Tuy nhiên, bằng hướng đi thông minh hướng đến người dùng, Tik Tok vẫn đang là hiện tượng của giới trẻ hiện nay. 

2. Đối tượng nhắm đến của quảng cáo Tik Tok

Tik Tok nằm trong Top 10 ứng dụng Truyền thông xã hội trên thiết bị di động với hơn 300 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Bên cạnh gã khổng lồ Facebook, Instagram, Youtube thì Tik Tok cũng chọn cho mình một vị trí vững chắc trên thị trường. Tik Tok là ứng dụng phát triển vài năm trở lại đây nên việc triển khai quảng cáo trên nền tảng này khá dễ dàng và tiếp cận với khách hàng hiệu quả hơn so với Facebook.

Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021
Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021

Người dùng Tik Tok chủ yếu từ 16-24 tuổi. Tuy nhiên, tập khách hàng này đang dần có sự chuyển biến và mở rộng. Thực tế, có rất nhiều người trưởng thành và trung niên cũng sử dụng Tik Tok như một ứng dụng để giải trí thay vì Youtube hay Facebook. Nhưng nếu phân khúc khách hàng của bạn là thế hệ Gen Z thì quảng cáo Tik Tok chính là “mỏ vàng” để bạn khai thác.

3. Những điều bạn nên biết về quảng cáo TikTok

Ngày nay Tik Tok có lẽ là ứng dụng mà thế hệ người dùng truy cập đầu tiên bất cứ khi nào họ cầm điện thoại. Cùng với sự hiệu quả của quảng cáo trên điện thoại thì đây có lẽ là thời điểm để bạn bắt đầu ngay vào kiếm tiền từ tiếp thị liên kết.

Đa phần người dùng của Tik Tok là thế hệ Gen Z. Phân khúc người dùng này rất rõ ràng, vì thế bạn chỉ cần quyết định xem nó có phù hợp với phân khúc khách hàng bạn chọn ban đầu hay không? 

Các thuật toán của Tik Tok dựa trên hành vi người dùng, nếu bạn theo dõi những video về nấu ăn, Tik tok sẽ đề xuất cho bạn những video tương tự như vậy. Tương tự thuật toán Facebook, người làm tiếp thị liên kết sẽ dễ dàng nắm bắt được sở thích khách hàng, hành vi mua hàng như thế nào. Từ đó, bạn sẽ có kế hoạch sản xuất video rõ ràng và thu hút người xem hơn.

Video là nội dung ưa thích của khách hàng, đặc biệt là các video gắn, người xem dễ dàng bị thu hút hơn bởi những đoạn clip ngắn như vậy. Bạn không cần phải đắn đo, phân vân mình nên chọn website hay quảng cáo bài post với Facebook. Bởi đọc đến đây, có lẽ bạn đã có câu trả lời cho hướng đi của mình.

Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021
Quảng cáo Tik Tok-xu hướng làm tiếp thị liên kết 2021

4. Quảng cáo TikTok cho tiếp thị Liên kết

Kể từ 6/2020, những nhà quảng cáo được chào đón đến với nền tảng thu hút người dùng nhất từ trước đến giờ. Tik Tok tung ra các chức năng quảng cáo, biến nền tảng này trở thành mỏ vàng để tiếp cận khách hàng tiềm năng đặc biệt là giới trẻ.

5. Cách hoạt động của TikTok Business

Bạn cần chọn tên, thêm liên kết (hoặc không), chọn cho mình một phương thức chạy ads phù hợp với ngân sách bạn đang có. Trước đây, để chạy quảng cáo trên Tik Tok khá khó khăn và thao tác tương đối phức tạp. Tuy nhiên kể từ năm 2020, Tik Tok quyết định ra mắt một nền tảng hoàn toàn mới với tên gọi “ Tik Tok For Business”.

TikTok for Business cho phép các nhà quảng cáo tương tác với tất cả các định dạng video. Tik Tok cũng giới thiệu một phương thức quảng cáo AR mới được gọi là “ Branded Scan”. Đây là phiên bản cải tiến của hiệu ứng thương hiệu trước đây đã được hỗ trợ trong Tik Tok. Điều này cho phép các nhà tiếp thị tạo quảng cáo với các hiệu ứng 2 và 3 chiều, sau đó người dùng có thể thêm vào video của họ. Nó được  kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự tương tác của người dùng hơn nữa.

6. Chi phí Chiến dịch Quảng cáo TikTok

Với những loại quảng cáo khác nhau sẽ có những mức giá khác nhau. Trên hết, CPM trung bình là 10 đô la và nền tảng yêu cầu đầu tư tối thiểu là 500 đô la . Tik Tok vẫn không minh bạch với chính sách giá của mình, nhưng với sự ra đời của nền tảng hướng tới doanh nghiệp như hiện tại, bạn có thể ước chừng vào mức chi tiêu quảng cáo hàng ngày tối thiểu là 50 đô la.

7. Lời kết

Tik Tok ra đời như một phương án lựa chọn tuyệt vời đối với các nhà quảng cáo. Chính vì Tik Tok thu hút hàng tỷ người dùng sau thời gian ra mắt không lâu, đây có lẽ là nền tảng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Quảng cáo Tik Tok không giống như quảng cáo bài post trên Facebook hay Instagram. Tik Tok hoàn toàn khác và có khả năng thu hút người xem nhiều hơn, mang lại hiệu quả hơn. Có thể nói, quảng cáo Tik Tok sẽ là xu thế 2021 và trong vài năm tới trong tiếp thị quảng cáo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900