“SEM” khác biệt như thế nào so với các công cụ trong marketing?

SEM

Trong thời đại số hiện nay, trước khi thực hiện hành động mua hàng, mọi người thường search trên các công cụ tìm kiếm như Google, Facebook,.. để xem trước thông tin về sản phẩm, nơi bán, reviews từ những người mua trước, nên SEM cũng vì thế mà phát triển.

 SEM KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO SO VỚI CÁC CÔNG CỤ TRONG MARKETING?
SEM KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO SO VỚI CÁC CÔNG CỤ TRONG MARKETING?

♦ SEM theo nghĩa hiểu hiện đại ngày nay là tổng hợp của các yếu tố sau:

♦ SEO (Search Engine Optimization): là việc tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm

♦ SEA (Search Engine Advertising): là việc quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm 

♦ SMO (Social Media Optimization): là tối ưu hóa các Mạng xã hội

♦ SMM (Social Media Marketing): là tiếp thị thông tin qua các mạng xã hội

♦ SMA (Social Media Ads): tăng lưu lượng truy cập website thông qua việc làm tiếp thị quảng cáo trên các mạng xã hội.

⇒  Ta có SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA

Vậy SEM được hiểu là gì?

SEM (Search Engine Marketing) là tiếp thị trên công cụ tìm kiếm. Có thể nói, SEM là một phần trong marketing online, trên các công cụ tìm kiếm phổ biến như: Bing, Google, hay Yahoo, Facebook…

Khi mà con người online ngày càng nhiều thì hành vi của người mua hàng cũng thay đổi theo, họ online nhiều hơn đồng thời với nhu cầu tìm kiếm nhiều hơn. Khi có sự quan tâm, thích thú đến một mặt hàng nào đó họ sẽ tìm kiếm và đây cũng là thời điểm, vị trí để làm SEM.

Mục tiêu chính của SEM là gi?

Mục tiêu tổng thể của SEM là tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm bằng cách đạt được thứ hạng cao hơn trong SERPS (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm) hoặc lên TOP cho các vị trí đặt quảng cáo. Thứ hạng cao có nghĩa là lượng truy cập nhiều và điều này sẽ là một lợi thế.

 SEM  KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO SO VỚI CÁC CÔNG CỤ TRONG MARKETING?
Mục tiêu tổng thể của SEM là tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm

Tại sao SEM lại quan trọng?

Trong thế giới ngày nay, Internet là khởi nguồn cho tất cả mọi thứ chúng ta cần biết, học hỏi, mua bán hoặc làm việc.

Bất cứ khi nào chúng ta có câu hỏi hoặc tìm kiếm điều gì đó, điều đầu tiên chúng ta làm là chuyển sang công cụ tìm kiếm và nhập từ khóa cần tìm.

Khi chúng ta nhấn Enter, chúng ta hy vọng sẽ nhận được câu trả lời trực tiếp cho câu hỏi của mình.

Phần lớn người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo trên đầu hoặc một trong năm kết quả tìm kiếm tự nhiên đầu tiên.

Các công cụ tìm kiếm đang nỗ lực để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm của họ bằng cách trình bày cho người tìm kiếm các trang web, sẽ đem lại cho người dùng hài lòng và quay lại để tìm kiếm thêm nữa.

Để làm được điều đó, họ đã phát triển các thuật toán phức tạp để quyết định xem trang web nào được hiển thị ở các vị trí đầu tiên.

SEM là quan trọng bởi vì đó là quy trình để tối ưu hóa trang web hoặc quảng cáo của bạn để chúng xuất hiện ở các vị trí hàng đầu.

Mục tiêu của bạn không chỉ là có sự hiện diện trong công cụ tìm kiếm mà còn hiển thị ở một trong 5 vị trí hàng đầu cho các truy vấn tìm kiếm, nó rất quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc trang web của bạn.

Sự khác biệt giữa SEO và SEM:

Theo thời gian dần dần SEM được hiểu ngầm là Adwords, do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) thường bị phân biệt SEM và SEO.

Vậy câu hỏi đưa ra là các bạn làm SEM rồi thì có cần làm SEO nữa không? Đây cũng là một câu hỏi không đúng bởi thực tế thì SEO là một phần của SEM và kể cả bạn trả tiền rồi thì bạn vẫn nên tối ưu trang web của mình. Nói cách khác, việc trả tiền chỉ có thể thực hiện được trong thời gian ngắn, còn SEO (nhất là organic SEO) có thể mang lại lợi ích cho bạn trong một thời gian dài.

 SEM  KHÁC BIỆT NHƯ THẾ NÀO SO VỚI CÁC CÔNG CỤ TRONG MARKETING?
SEM được hiểu ngầm là Adwords, do SEO rất khó tính KPI (Chỉ số đo lường) và ROI (Return of Investment) thường bị phân biệt SEM và SEO.

Như vậy, bạn có thể biết không có doanh nghiệp hoặc trang Web nào có thể tồn tại trực tuyến trừ khi nó tuân theo các phương pháp SEM vững chắc.

SEM cung cấp cho bạn khuôn khổ, công cụ và quy trình để đạt được khả năng hiển thị nhiều hơn trong công cụ tìm kiếm bằng cách nhận vị trí cao hơn trong kết quả không phải trả tiền hoặc vị trí tốt hơn cho quảng cáo của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900