SEO content là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào?

SEO content là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào?

SEO content có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của một doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu sâu về vấn đề này trong bài viết dưới đây!

1. SEO content là gì?

SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) – là quá trình tối ưu hóa trang web và content. Mục đích là để nó hiển thị cao hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Content là nội dung bài viết trên trang web, blog, bao gồm cả hình ảnh, đồ họa và video.

Bài viết chuẩn SEO là bài viết được tối ưu nội dung để đáp ứng được các mục tiêu tối ưu trang web của công cụ tìm kiếm Google. Từ đó mang lại giá trị hữu ích cho người dùng website.

SEO content

2. Tầm quan trọng của SEO content

Thu hút truy cập và xây dựng thương hiệu

Một website chỉnh chu về hình ảnh và nội dung chất lượng sẽ thu hút được nhiều lượt truy cập. Khi khách hàng tin tưởng tìm đến, họ sẽ tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều người khác. Từ đó gợi ý hay chia sẻ website hay thương hiệu của bạn tới bạn bè, những người khác có cùng sự quan tâm. Qua đó nâng tầm thương hiệu của website.

Hơn nữa, nếu như content doanh nghiệp chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng được nhiều người biết tới, lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Giúp doanh nghiệp tăng doanh thu

SEO content giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng mục tiêu. Bạn có thể thúc đẩy họ hành động, giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nếu website của doanh nghiệp cung cấp thông tin phong phú về hướng dẫn sử dụng hay lợi ích sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ tin tưởng và truy cập website của doanh nghiệp ngày một nhiều hơn. Họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua mà không cần phải tư vấn trực tiếp.

SEO content2

Lên top tìm kiếm bền vững

Content chất lượng và đúng yêu cầu kỹ thuật giúp tối ưu quá trình làm việc và đánh giá của Google. Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ và giúp website lên top Google bền vững.

Người dùng tin tưởng các công cụ tìm kiếm và có mặt ở các vị trí hàng đầu cho các từ khóa mà người dùng đang tìm kiếm. Từ đó làm tăng sự tin tưởng của trang web.

Marketing hiệu quả

Với SEO content, doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với nhiều chiến dịch marketing truyền thống. Website của bạn lên top sẽ có thể bán được nhiều sản phẩm mà không cần tới quảng cáo hay telesale.

SEO content3

3. Cách tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO

Tối ưu URL: URL nên chứa từ khóa chính (có lượng search cao nhất), ngắn gọn, dễ hiểu.

Tối ưu H1: Tiêu đề và H1 của bài viết không nên trùng nhau, chứa tối đa 70 ký tự. Mỗi bài viết nên có 1 H1 duy nhất.

Tối ưu SubHeading (H2, H3, H4 …): Khi viết bài SEO, nên dùng Subheading để làm rõ nghĩa và bố cục cho bài viết. Nên in đậm các Subheading và chèn từ khóa phụ Một Subheading nhỏ không chứa quá 300 chữ.

Tối ưu thẻ Meta Description: Từ ngữ trong thẻ này cần ngắn gọn, súc tích chứa nội dung chính, hấp dẫn người dùng click vào bài viết. Độ dài hợp lý của thẻ meta là 150-160 ký tự. Bởi hiện tại Google chỉ để hiển thị khoảng 160 ký tự đầu tiên.

Tối ưu hình ảnh: Nên nén hình ảnh, giảm kích thước ảnh để góp phần tải trang nhanh hơn. Nên chọn đuôi hình ảnh là .jpg và dùng keyword không dấu đặt tên cho hình ảnh khi upload lên website. Số lượng hình ảnh chèn vào bài viết phụ thuộc vào số lượng chữ. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt.

Tối ưu từ khóa: Cần phân bổ keyword trong bài viết một cách tự nhiên nhất. Mật độ từ khóa hợp lý cho một bài viết là 1-4%. Tần suất keyword chính nên xuất hiện nhiều nhất (khoảng 5-6 lần). Tốt nhất nên bôi đậm toàn bộ Keyword.

Dẫn link nội bộ: Liên kết nội bộ dùng để liên kết từ trang này sang trang kia trong cùng một website. Hay đơn giản chỉ là từ bài viết này sang bài viết khác nhưng vẫn ở trong cùng một domain. Khi sử dụng liên kết nội bộ một các hợp lý sẽ hình thành một cấu trúc liên kết trong website. Điều này giúp cho thời gian On Site trên website tăng, đây cũng là yếu tố để đánh giá xếp hạng trên Google.

Ngoài ra, việc tạo các liên kết Outbound link một cách khéo léo cũng giúp tăng độ tin tưởng với các search engine cho bài viết. Điều này sẽ giúp cho trang web của bạn có được thứ hạng cao trong Search Engine.

Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn được hiểu về SEO content và tầm quan trọng của nó đối với doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể áp dụng vào quá trình tối ưu hóa cho công việc kinh doanh của mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900