SMS Marketing là gì? Những ưu và nhược điểm của SMS Marketing

Khi số lượng người sở hữu thiết bị di động ngày càng tăng cao, hoạt động Mobile Marketing cũng được các doanh nghiệp tận dụng một cách triệt để. Trong đó có SMS Marketing. Vậy SMS Marketing là gì? Những ưu và nhược điểm của công cụ này như thế nào? Để bạn hiểu rõ hơn chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể ngay qua bài viết dưới đây.

SMS Marketing là gì?

SMS là cụm từ viết tắt của Short Message Service – Dịch vụ gửi tin nhắn ngắn. Kết hợp từ ý nghĩa của SMS và Marketing thì SMS Marketing được định nghĩa như sau: Đây là các hoạt động tiếp thị mà trong đó thông điệp được gửi đến khách hàng bằng cách sử dụng dịch vụ tin nhắn. Và SMS Marketing là một thành phần thuộc Mobile Marketing.

SMS Marketing

Ưu nhược điểm của SMS Marketing

Vậy ưu và nhược điểm của công cụ này như thế nào?

Ưu điểm

Thông điệp gửi đi nhanh chóng, không bị spam

Sau khi đã thiết lập mọi thông tin cần thiết về thông điệp, chỉ cần nhấn nút “Gửi” là những nội dung đó nhanh chóng nằm ngay ngắn trong mục Tin nhắn của khách hàng. Đặc biệt hơn, sự khác nhau giữa Email Marketing và SMS Marketing là hộp thư đến của khách hàng hiện tại được chia thành nhiều tab khác nhau. Khi đó, nội dung gửi đến có thể nằm trong thư mục inbox, quảng cáo hoặc spam. Nhưng điều đó không xảy ra đối với SMS. Nếu nội dung đã được thông qua bởi nhà mạng thì sẽ được gửi đúng vào mục tin nhắn của khách hàng.

Tỷ lệ mở cao

Như đã nêu trên, tin nhắn ở di động không có mục spam là một trong những nguyên nhân giúp công cụ này có tỷ lệ mở cao hơn so với Email Marketing. Đồng thời kết hợp với hành vi thường xem tin nhắn ngay khi có thông báo của người dùng điện thoại. Điều đó đã giúp SMS trở thành một kênh tiềm năng với tỷ lệ mở cao.

Chi phí thấp

So với việc chi ngân sách để quảng cáo, làm SEO hay triển khai các hoạt động Marketing offline thì chi chí để triển khai công cụ này thấp hơn nhiều lần. Mỗi tin nhắn được gửi đi chỉ mất khoảng 550 đồng. Và con số này còn có thể thấp hơn nếu bạn sử dụng các gói dịch vụ gửi với số lượng lớn.

Mang tính cá nhân hóa

SMS Marketing cũng cho phép người dùng cá nhân hóa các thông điệp được gửi đi. Sử dụng yếu tố cá nhân hóa có khả năng tác động tích cực đến tâm lý của khách hàng nhiều hơn. Từ đó nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch SMS Marketing.

Đơn giản, dễ sử dụng

Phần lớn các hệ thống SMS Marketing đều được thiết kế rất đơn giản, chỉ cần thao tác vài bước là bạn đã có thể hoàn tất một chiến dịch. Bạn chỉ cần chuẩn bị một tập data chất lượng và nội dung theo đúng chiến lược. Các việc còn lại đã có các công cụ hỗ trợ.

SMS Marketing

2.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm đã được đưa ra, SMS Marketing cũng có một số nhược điểm như sau:

Nội dung bị giới hạn

Số lượng ký tự bị giới hạn trong một tin nhắn là nhược điểm lớn đối với hình thức SMS Marketing. Việc giới hạn này khiến cho Marketer gặp khó khăn trong việc phải rút ngắn thông điệp của mình. Nội dung quá ngắn nếu không được đầu tư kỹ về cách sử dụng ngôn từ khó gây được ấn tượng cho người đọc.

Ngoài việc giới hạn trong ký tự, SMS Marketing chỉ có thể sử dụng dạng text cũng là một điểm trừ. Vì tính sáng tạo khi thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua SMS thấp hơn nhiều so với việc sử dụng Email Marketing hay quảng cáo. Nhất là khi việc sử dụng hình ảnh, video, infoghraphic, … đang trở thành xu hướng.

Khó khăn trong việc đo lường hiệu quả

Với công cụ này, bạn chỉ biết được số lượt truy cập của người nhận được tin nhắn vào website thông qua Google Analytic khi họ nhấn vào link trong nội dung. Đồng thời nếu bạn có cài đặt các mục tiêu đo lường trên website thì bạn cũng xem được kết quả hoạt động của những người truy cập từ nguồn SMS này.

Mong rằng với những thông tin trên đây đã giúp bạn có thêm thông tin về SMS marketing. Nếu bạn còn bất kỳ điều gì thắc mắc cần được tư vấn, vui lòng liên hệ ngay với pvm.vn để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí!

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt

  • Địa chỉ: 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM
  • Hỗ trợ kĩ thuậT: 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
  • Điện thoại: (028) 6267 3393 – Hotline: 0941119900
  • Email: info@cmo.com.vn – Website: pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn
Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900