Sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing, Internet / Online Marketing

online-marketing-la-gi-2021

Nền kinh tế hiện nay ngày càng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các phương tiện kỹ thuật số. Khi mà kỷ nguyên công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như vũ bão thì cũng là lúc ta thấy sức mạnh của Marketing Online ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu và lợi nhuận của các doanh nghiệp. Nhưng vẫn nhiều doanh nghiệp vẫn còn nhầm lẫn giữa Digital Marketing và Internet / Online Marketing.

Vậy sự Khác Biệt Giữa Digital Marketing, Internet / Online Marketing là gì?

online-marketing-la-gi-2021

1. Digital Marketing là gì?

Hiện nay bạn sẽ thường nghe những từ ngữ như Digital Marketing, Internet Marketing hay Online Marketing trôi nổi khắp nơi trên mạng và có rất nhiều người sử dụng các từ này như các từ đồng nghĩa và có thể thay thế cho nhau được. Nhưng trên thực tế thì Digital Marketing là một cụm từ mang ý nghĩa bao hàm hơn và Online Marketing (hay Internet Marketing) chỉ là một phần của Digital Marketing.

“Digital Marketing là phương pháp quảng cáo sử dụng các thiết bị điện tử như máy tính cả nhân, điện thoại thông minh, điện thoại di động, máy tính bảng và thiết bị chơi game để tương tác với người dùng. Digital Marketing sử dụng những công nghệ hoặc các nền tảng như websites, email, ứng dụng (cơ bản và trên di động) và các mạng xã hội.”

2. Định nghĩa Online Marketing

Online marketing là một cụm từ có nghĩa là sử dụng internet vào việc truyền tải và phát tán thông tin về thương hiệu hoặc sản phẩm. Online marketing dịch ra tiếng Việt là marketing trực tuyến.

Internet/Online Marketing là một phần của Digital Marketing, là các phương thức tiếp thị Marketing trên internet bao gồm các phương tiện và các công cụ có thể sử dụng Internet và có thể truyền tải thông điệp giữa con người với nhau.

Hình thức marketing này có thể bao gồm những cách thức sau:

SEO – SEM: quảng cáo trên Google Adwords /Bing Ads và tối ưu hóa website để đạt thứ hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm của các bộ máy tìm kiếm.

Mobile Marketing: quảng cáo thông qua điện thoại di động bao gồm việc tối ưu hóa trang web để hiển thị tốt hơn, quảng cáo push trong các ứng dụng hay trò chơi.

Email Marketing: quảng cáo bằng cách gửi email tới các khách hàng có trong danh sách và giới thiệu với họ về dịch vụ, sản phẩm hay cập nhật tin tức.

Content Marketing: phương pháp quảng cáo bằng cách tạo ra hoặc đăng tải những nội dung có khả năng tạo tương tác tốt với người dùng và qua đó gia tăng traffic, pageviews.

Social Marketing: quảng cáo thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và phát triển các fanpages để gia tăng sự nhận biết thương hiệu.

CPM – CPC – CPA: quảng cáo thông qua các networks cung cấp dịch vụ CPM/CPC/CPA bằng cách đăng tải các banners trên các website trong hệ thống của họ.

Có một đặc điểm chung giữa các loại hình này là, tất cả phải có internet, không có internet, các hình thức này vô nghĩa.

3.Điểm khác biệt giữa Digital Marketing với Online Marketing / Internet Marketing:

Khác biệt giữa digital marketing và online marketing

Digital marketing truyền thông điệp trên bất kỳ thiết bị số nào dù có kết nối với internet hay không. Online marketing chỉ nhận được thông điệp khi khách hàng kết nối internet (có dây hoặc không dây).

Hình thái của digital marketing đa dạng và biến ảo hơn, trong khi online chỉ xoay quanh các banner và hiệu ứng liên quan đến web.

Phương tiện truyền của digital marketing có NFC, Bluetooth, các thiết bị lưu trữ, billboard tương tác ngoài trời và bao gồm cả internet. Online marketing chỉ gắn liền với internet.

Khác biệt giữa digital marketing và online marketing

Sự phân biệt giữa 2 loại hình digital marketing và online marketing thực sự là không cần thiết. Vấn đề vẫn nằm ở khách hàng, họ ở đâu ta truyền thông ở đó để tiếp cận được nhiều khách hàng với chi phí lớn nhất. Tại các công ty công nghệ nổi tiếng đang áp dụng một thuật ngữ là growth hacking.  Theo như ghi nhận từ hoạt động này, growth hacking như là một hình thức tương tự như digital marketing nhưng nó thiên về việc tăng trưởng khách hàng sử dụng.

Digital Marketing hay Online Marketing, lựa chọn nào tốt nhất?

Hiện nay các doanh nghiệp vẫn đang thực hiện tiếp thị kỹ thuật số nào đó, điều đó là tốt nhưng chưa đủ. Để thiết lập và thực hiện một kế hoạch tiếp thị tốt thì còn cần phải tìm hiểu và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: loại hình doanh nghiệp, lĩnh vực hoạt động, ngân sách, mục tiêu, đối tượng khách hàng …v.v…Và lời khuyên của Phong Việt là bạn nên sử dụng kết hợp nhiều hình thức tiếp thị trực tuyến cùng lúc để thu được dữ liệu, và dùng công cụ theo dõi, đo lường dữ liệu, từ kết quả đo lường được bạn sẽ biết được hình thức marketing nào đang mạng lại hiệu quả tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900