Sự khác nhau giữa marketing hiện đại và marketing truyền thống

Cùng với sự phát triển của thời đại và công nghệ, marketing cũng có những cải tiến mới mẻ nên đã vạch ra ranh giới rõ ràng giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại. Để tìm hiểu chi tiết về sự khác biệt này, mời bạn cùng PVM tham khảo ngay bài viết so sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại nhé!

So sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại

Sự giống nhau giữa marketing truyền thống và marketing hiện đại

Cả hai đều là những cách để mang về kết quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, dựa vào đặc trưng của hai hình thức marketing thì marketing hiện đại sẽ đầy đủ hơn và bao gồm tất cả những điểm của marketing truyền thống.

Marketing truyền thống có khả năng thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm ở khâu lưu thông, còn marketing hiện đại không chỉ bán hàng hiệu quả mà còn tìm ra nhu cầu khách hàng, sản xuất hàng hóa và cung cấp tiêu thụ sản phẩm cuối cùng.

Ngoài ra, marketing truyền thống hướng đến các tiêu thụ đã có sẵn trên thị trường. Trong khi đó, marketing hiện đại có khả năng hình thành các nhu cầu mới, thay đổi cơ cấu nhu cầu và kích thích nhu cầu phát triển mạnh mẽ dựa vào sự thay đổi của thị trường.

Qua đó, chúng ta có thể kết luận rằng, marketing truyền thống chính là cội nguồn, gốc rễ để marketing hiện đại phát triển mạnh mẽ hơn để đáp ứng sự phát triển của xã hội, của khoa học công nghệ và phục vụ tốt nhu cầu.

Sự khác nhau giữa Marketing truyền thống và Marketing hiện đại

Marketing hiện đại:

Định nghĩa

Là hình thức tiếp thị tập trung vào nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng. Đây còn là khái niệm đề cập đến tính đa chiều bởi không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn quan tâm đến sự hài lòng, chăm sóc khách hàng sau khi bán và nhiều biến số khác liên quan đến khách hàng.

Đối tượng tiếp cận

Tiếp cận nhiều đối tượng người dùng vì sử dụng nhiều công nghệ và kỹ thuật vào tiếp thị quảng cáo. Phạm vi tiếp cận có thể vượt ra khỏi ranh giới của một quốc gia, giúp xây dựng và tăng mức độ nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Cách thức tiếp thị

Trang Web trực tuyến: Bạn có thể xây dựng cho doanh nghiệp của mình một trang web với đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu để quảng bá doanh nghiệp đến khách hàng bằng cách sử dụng các nền tảng internet.

Mạng xã hội: Đây là nơi hấp dẫn nhiều người dùng, bạn có thể tiếp cận với đa dạng các đối tượng khác nhau, tiếp cận trực tiếp với khách hàng và tăng lợi nhuận kinh doanh.

Email Marketing: Đây là phương thức tiếp thị được ưa chuộng ngày nay bởi đa số người dùng đều có cho mình một email.

Marketing truyền thống

Định nghĩa

Là hình thức tiếp thị không sử dụng công nghệ và internet, chỉ tập trung vào sản phẩm với mục đích là thu về thật nhiều lợi nhuận. Phương pháp này không quan tâm đến chăm sóc khách hàng, chỉ quan tâm việc bán hàng và mang về lợi nhuận.

Đối tượng tiếp cận

Đa dạng đối tượng người dùng nên cách truyền tải sẽ đơn giản, dễ hiểu. Đa số những nhóm đối tượng sẽ ở địa phương, nằm trong một thành phố hoặc khu vực cụ thể. Có thể tiếp cận trực tiếp mà không cần nhờ đến internet.

Cách thức tiếp thị

Quảng cáo truyền hình: Được áp dụng rộng rãi và phổ biến, đa số được sử dụng trên các kênh truyền hình hoặc đài phát thanh và nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng.

Danh thiếp: Thể hiện sự chuyên nghiệp, uy tín và tạo lòng tin ở khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.

Tờ rơi: Phù hợp với các chương trình khuyến mãi, giảm giá với thiết kế tờ rơi bắt mắt, thu hút và dễ gây ấn tượng.

Biển quảng cáo: Phù hợp để tiếp thị ngoài trời, hấp dẫn lượng lớn người đi đường.

Trên đây là bài viết về so sánh marketing truyền thống và marketing hiện đại. Hy vọng sẽ cung cấp đến bạn những thông tin bổ ích và giúp bạn hiểu chi tiết hơn về marketing truyền thống và marketing hiện đại nhé!

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900

jun88 kuwin ok vip okvip