Tác động đến hành vi mua hàng ở góc độ tâm lí học ngành marketing

Tác động đến hành vi mua hàng ở góc độ tâm lí học ngành marketing

Để làm Marketing điều đầu tiên cần thấu hiểu suy nghĩ và cách mà khách hàng của mình đưa ra hành động. Qua đó sẽ giúp nâng tầm chiến dịch của bạn bởi vì đã tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng.

Để thu hút khách hàng, cảm xúc chính là cầu nối quan trọng để phát triển các mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Điều quan trọng là tạo dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng thay vì thúc đẩy bán hàng với các chiến thuật bán hàng áp lực mạnh khi thực hiện các chiến dịch.

Thông qua việc giao tiếp của bạn trên mạng xã hội, bạn có thể ca ngợi khách hàng bằng cách nhấn mạnh họ khi thảo luận với những người khác và chuyển tiếp bài đăng của họ cho những người khác

Tác động đến hành vi mua hàng ở góc độ tâm lí học ngành marketing

các yếu tố tâm lý khách hàng maketers cần nắm bắt:

Tác động đến cảm xúc

Những nội dung bạn viết không nên phức tạp hay quá đắt giá. Trọng tâm của truyền thông mạng xã hội là khả năng chia sẻ. Điều này cần sự tưởng tượng và khả năng sáng tạo

Đôi khi chúng ta cảm thấy rằng chúng ta cần sử dụng những từ ngữ và phong cách mà phù hợp với cảm xúc mình muốn truyền tải.

Tích cực nhận những phản hồi duy trì sự tương tác với khách hàng

Hãy trung thực! Chỉ bởi vì bạn đưa ra một bài viết thân thiện hay tích cực không có nghĩa là người xem sẽ luôn đánh giá cao nó.

Vì bạn đang khai thác các yếu tố cảm xúc, bạn có thể sẽ nhận được các phản ứng trái chiều. Chính vì thế, hãy tiếp nhận các phản hồi và bạn sẽ học hỏi được cách để diễn giải các phản ứng này một cách phù hợp hơn

Hơn nữa việc nhận được phản hồi là một kí hiệu cho chiến dịch marketing mà công ty đang thực hiện.

Là một phần của nhóm xã hội trong marketing

Con người quyết định kết nối với nhau trên mạng xã hội là cảm giác thuộc về một cộng đồng. Họ muốn cảm nhận được họ là một phần quan trọng của một nhóm có ích. Khi bạn tập trung chiến dich truyền thông mạng xã hội với khách hàng mục tiêu, phương pháp tiếp cận nên đơn giản hơn. Mời họ vào cộng đồng của bạn và trở thành một phần của cộng đồng thích hợp liên quan.

Tác động đến hành vi mua hàng ở góc độ tâm lí học ngành marketing

Giữ chân khách hàng thông qua việc xây dựng niềm tin

Khi họ bắt đầu kết nối qua mạng xã hội, rất nhiều người biết cách để tương tác với người khác. Bày tỏ sự đồng tình của bạn với những gì họ nói và làm cho họ hiểu rằng những giá trị mà họ chia sẻ là đáng giá

Thừa nhận khách hàng

Tất cả mọi người đều muốn được công nhận. Qua mạng xã hội, con người muốn được người khác nhìn nhận những điều họ đang suy nghĩ, hành xử và hoạt động rất hiệu quả. Họ muốn được là một phần của cộng đồng mạng xã hội.

Nếu bạn tiếp cận chiến dịch truyền thông mạng xã hội từ góc độ tâm lý, bạn sẽ phát hiện rằng nhiều người thích thú phản hồi các yêu cầu của doanh nghiệp. Họ sẽ sẵn sàng chia sẻ về sản phẩm và dịch vụ cũng như chuyên môn của bạn trong ngách thị trường tham gia. 

Tham khảo các gói dịch vụ Phong Việt để lập chiến lược marketing đúng đắn nhất

Liên hệ ngay để được tư vấn:
Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt
Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1,TPHCM
Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM
Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900
Email : info@cmo.com.vn –Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900