Tầm quan trọng của chiến lược Marketing cho doanh nghiệp ?

marketing-online

Xây dựng “chiến lược Marketing online” hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng phát triển bền vững  . Sống trong thời đại công nghệ 4.0 , mỗi công ty hay doanh nghiệp ,cá nhân….khi tham gia vào kinh doanh , bỏ nhiều thời gian và tiền bạc để xây dựng hình ảnh chỗ đứng vững chắc trong thị trường cạnh tranh khốc liệt , luôn chủ động tìm kiếm khách hàng ,làm mới bản thân ,khiến khách hàng luôn tin tưởng , song song tạo ra lợi nhuận lớn.

Chiến lược Marketing là gì ?

-Chiến lược Marketing là một kế hoạch để tiếp thị một cách tổng thể giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra, tiếp cận đến những người tiêu dùng. Biến họ trở thành khách hàng tiêu dùng sản phẩm sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp, công ty.

marketing-online

Lý do cần phải xây dựng chiến lược Marketing online ?

-Khi bạn không xây dựng một chiến lược marketing ổn định và đạt hiểu quả cao nhất , điều đó sẽ dẫn đến việc chúng ta bị lãng phí tiền bạc thời gian khi đầu tư và gây mất phương hướng về sản phẩm,dịch vụ mà chúng ta đang hướng đến và tất nhiên hệ quả là mất hết khách hàng tiền năng , bị các đối thủ cạnh tranh khác vượt mặt.

-Điều đó là một đòn đánh nặng giáng thẳng vào Công ty, doanh nghiệp gây ảnh hưởng lớn về cho những dự án sau này của công ty.

Các bước xây dựng chiến lược marketing online hiệu quả ?

      1.Nghiên cứu về khách hàng

-Khi bắt đầu chiến lược Marketing cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng của  mình là ai và mình sẽ thu lại về được những gì , các khoản lợi nhuận đó. Chúng ta cần phải tìm hiểu khách hàng trước bằng cách tạo thói quen cho người tiêu dùng và những người chúng ta hướng đến là những người có sự quan tâm dành cho sản phẩm dịch vụ mà chúng ta cung cấp.

-Chúng ta có thể tìm khách hàng thông qua nhiều cách : vị trí, độ tuổi, công việc, sở thích…

      2.Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh

-Mỗi doanh nghiệp đều có đối thủ cạnh tranh. Cho nên chúng ta phải tạo nên thương hiệu riêng của bản thân , điều đó tương đương việc bạn sẽ phải đưa ra những ý tưởng cạnh tranh riêng, đặc sắc và tạo tầm ảnh hưởng lớn để đưa khách hàng về với chúng ta một cách tốt nhất.

-Khảo sát chiến lược Marketing của đối thủ để có phương án đối phó.

     3. Lựa chọn kênh Marketing – Phương tiện truyền thông

-Các công ty doanh nghiệp thường sử dụng cách quảng cáo truyền thông qua báo chí hay bảng quảng cáo , nhưng đó chỉ là các làm truyền thống.

– Với thời buổi hiện đại công nghệ 4.0 thì ngoài cách làm truyền thống đó chúng ta có thể chọn chiến thuật hiên đại hơn như là Marketing nội dung, SEO , hay chạy quảng cáo trả phí thông qua các app : Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube, Instagram… đó được coi là những giải pháp tối ưu để đưa sản phẩm dịch vụ của chúng ta được tiếp cận đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.

     4.Đăng tải các bài viết – thiết kế design hình ảnh banner, video…đẹp mắt hấp dẫn , thu hút khách hàng.

     5.Tương tác chăm sóc hỗ trợ khách hàng..

     6.Luôn thường xuyên theo dõi báo cáo kết quả , cập nhật thông tin liên tục.

     7.Đưa ra giải pháp để hỗ trợ thêm.

Phong Việt hân hạnh được đồng hành cùng quy đối tác , giải quyết mọi thắc mắc khó khăn, đảm bảo tăng cường hiệu quả việc kinh doanh online, marketing đẻ biết thêm thông tin chi tiết xin liên hệ :

Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn phòng : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn – Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900