Thương mại điện tử phát triển mang đến cho người mua hàng online quá nhiều sự lựa chọn. Mỗi ngày, đều có khách hàng click chuột vào website của bạn và đi ra, không mua hàng và cũng không có yêu cầu gì. Làm thế nào để “giữ chân” những khách hàng ấy và biến họ thành khách hàng tiềm năng thực sự? Remarketing sẽ là giải pháp lý tưởng cho doanh nghiệp của bạn hiện nay.

Dịch vụ Livestream review sản phẩm - Hổ trợ doanh nghiệp kinh doanh thành công

Remarketing là gì?

Tầm quan trọng của Remarketing đối với doanh nghiệp

Remarketing được dịch sang tiếng Việt là Tiếp thị lại.

Tên gọi cũng đã thể hiện bản chất của phương pháp này. Phương thức này cho phép bạn hiển thị quảng cáo đến những “người cũ” bằng cách tiếp thị trên những trang web khác trên mạng Google mà người dùng đó truy cập. Từ “cũ” ở đây chính là chỉ người truy cập đã:

  • Vào trang web của bạn nhưng không hoàn tất các thao tác mà bạn mong muốn. Ví dụ như không điền thông tin, không mua sản phẩm của bạn, …
  • Truy cập trang web của bạn nhiều lần.
  • Vào website không phải bằng Google Adwords.
  • Sử dụng ứng dụng trên thiết bị di động của bạn trước đó.
  • Hoàn thành mục tiêu cụ thể: đặt hàng, mua hàng,..

Hiểu đơn giản, Remarketing là hình thức bạn hiển thị quảng cáo “một lần nữa” đến người truy cập.

Các hình thức Remarketing phổ biến

bước 1

Sử dụng quảng cáo hiển thị

Được áp dụng cho những người đã từng truy cập vào website của doanh nghiệp. Các trang web trên toàn mạng lưới hiển thị của Google hay những nền tảng truyền thông khác (Facebook, Twitter) là hai nền tảng sử dụng hình thức này thường xuyên.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Gắn quảng cáo doanh nghiệp với kết quả tìm kiếm trang web khác

Được áp dụng khi người dùng đã truy cập website của bạn.

Dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp trên Renren tại tp. HCM

Remarketing dựa trên danh sách khách hàng.

Hình thức này sẽ đưa những thông tin khách hàng đã cung cấp cho doanh nghiệp của bạn và tiếp thị khi người dùng đó truy cập vào mạng Google.

Remarketing hoạt động thế nào?

Nguyên lý hoạt động của Remarketing  cụ thể như sau:

Đầu tiên, bạn nhúng một đoạn mã Remarketing vào Landing Page hoặc website mà bạn muốn tiếp thị lại (website A). Đoạn mã này là code đối với Remarketing Google và Pixel với Facebook Retargeting trong quảng cáo trên Facebook.

Sau đó, khi có người truy cập vào trang web, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin trên trình duyệt và thêm cookie vào danh sách Remarketing. Đây sẽ là nhóm khách hàng tiềm năng trong chiến dịch marketing nhắm trực tiếp vào họ.

Kế tiếp, người này rời khỏi trang web của bạn và đi “ngao du sơn thủy” trên mạng. Họ vào website B sẽ thấy hiển thị quảng cáo Google  dưới dạng Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết.

Tầm quan trọng của Remarketing đối với doanh nghiệp

Lợi ích  Remarketing mang đến cho doanh nghiệp?

quản trị Fanpage

Không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng

Khi mua hàng online, chỉ có 1-2% khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ qua lượt click đầu tiên. Số đông còn lại là những người luôn cân nhắc, so sánh các sản phẩm, dịch vụ của nhiều website khác nhau trước khi quyết định mua hàng.

Hiểu được điều này, Marketers đã áp dụng Remarketing để lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa. Từ đó, nhắc nhở, cung cấp thông tin cho khách hàng, khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng.

Đây là yếu tố lợi ích đầu tiên mà Remarketing mang lại cho doanh nghiệp.

SEO Tổng Thể – Cuộc Đua Thứ Hạng Của Các Doanh Nghiệp

Mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu

Remarketing có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) một cách mạnh mẽ.

Những người đã từng truy cập vào website của bạn, chắc chắn họ đã có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Thay vì phải tốn ngân sách lớn để “thả lưới trên diện rộng”, giờ đây bạn có thể “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng. Từ đó, đẩy mạnh quảng cáo đúng mục tiêu, đúng đối tượng để tỷ lệ bán hàng thành công hơn.

quản trị Fanpage

Bán thêm và bán chéo

Đây là một thao tác nhỏ có thể mang lại hiệu quả kinh doanh lớn.

Bạn chỉ cần đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng. Tỷ lệ thành công rất cao nếu bạn bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo đấy!

quản trị Fanpage

Tăng nhận biết về thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Giữa hàng ngàn quảng cáo của hàng ngàn trang web, làm thế nào để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn? Một cách hữu hiệu là “xuất hiện nhiều lần để thu hút sự chú ý”.

Nhắc đi nhắc lại nhiều lần thương hiệu thông qua quảng cáo, Remarketing sẽ khiến người dùng nhớ lâu hơn thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người dùng. Khi họ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ này, họ sẽ nghĩ đến doanh nghiệp của bạn đầu tiên.