TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI HÌNH QUẢNG CÁO CỦA GOOGLE ADS

google-ads

Trong thời đại công nghệ gắn liền về cuộc sống ngày nay, không ai có thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của Google, một công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới của nhiều đối tượng ở mọi lứa tuối khác nhau. Do đó, khá nhiều doanh nghiệp tìm đến dịch vụ quảng cáo của Google Ads để thu hút số lượng lớn người tiêu dùng với nhiều tiêu chí khác nhau.

Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp còn phân vân không biết lựa chọn hình thức quảng cáo nào phù hợp với mục tiêu của mình. Trong bài viết này, Phong Việt Marketing sẽ phân tích để bạn hiểu rõ hơn về loại hình Google Ads.

Khái niệm về Google Ads

google-ads

Google Ads hay còn gọi là Google Adwords là một dịch vụ quảng cáo dựa trên từ khóa có tính phí do Google cung cấp. 

Bạn sẽ chi trả một khoản phí cho Google Ads để các mẫu quảng cáo và sản phẩm của doanh nghiệp được hiển thị ở vị trí ưu tiên trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Nhờ đó các đối tượng tiềm năng và đa dạng dễ dàng nhận biết và tìm đến các thương hiệu của doang nghiệp.

Một số lợi ích chung của Google Ads đem đến cho doanh nghiệp

  • Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu

Thông qua từ khóa mà khách hàng tìm kiếm trên google, những mẫu quảng cáo hay các website của doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở các vị trí xếp hạng đầu của kết quả tìm kiếm. Điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với đúng nguồn khách hàng tiềm năng.google-ads1

  • Tiết kiệm thời gian và chi phí

Các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ nhanh chóng được hiển thị chỉ sau 5 phút khi thông qua các kiểm duyệt của google. Đồng thời, bạn sẽ được phép chỉnh sửa nội dung, từ khóa, ngân sách phù hợp với chiến lược quảng cáo của bản thân doanh nghiệp. 

Chưa dừng ở đó bạn cũng có thể thay đổi ngân sách, giới hạn chi phí cho chiến lược chạy quảng cáo tùy theo từng giai đoạn và thậm chí theo từng ngày. Chính vì vậy chí phí sẽ được tối ưu và đạt được kết quả như mong muốn.

  • Phân tích, đánh giá và báo cáo chính xác

Doanh nghiệp sẽ thường xuyên được nhận các bài báo cáo với độ chính xác cao và đầy đủ các đánh giá cần thiết để có thể theo dõi được tiến độ và hiệu quả của kế hoạch quảng cáo.

google-ads2

Các loại hình thức quảng cáo Google phổ biến 

  • Quảng cáo dựa trên tìm kiếm – Google search

Khi một khách hàng muốn tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, Google sẽ tính toán và đưa ra các liên kết chính xác hoặc gần đúng với cụm từ khóa mà khách hàng đưa ra.

  • Quảng cáo mạng hiển thị – Display Network

Đây là hình thức quảng cáo được nhiều người biết đến bởi chúng xuất hiện khá nhiều trên Google. Khi sử dụng các trình duyệt web bất kỳ như Youtube, Gmail, các trang báo… bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các loại hình quảng cáo này.

Các quảng cáo sẽ hiện thị trên các trình duyệt website với banner sống động và bắt mắt để thu hút sự chú ý của người dùng mạng. Đồng thời các doanh nghiệp có thể tìm được nguồn khách hàng rộng rãi và đa dạng hơn để phục vụ cho việc quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.

google-ads4

  • Quảng cáo lặp lại – Remarketing

 Remarketing là một chiến dịch marketing nhắm gợi ý lại các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng tìm kiếm trước đó. Việc này nhằm mục đích nhắc nhở khách hàng hoàn tất các thao tác hành động trước đó.

Đặc biệt trong các trang website bán hàng, khi khách hàng lựa chọn các sản phẩm vào giỏ hàng nhưng chưa hoàn tất thanh toán thì hình thức quảng cáo này sẽ thực hiện chức năng của mính. Việc này giúp cho doanh nghiệp bán hàng thuận lợi và đạt được kết quả mong muốn.

  • Quảng cáo mua sắm – Google Shopping Ads

Đây là hình thức dịch vụ quảng cáo mới của Google nhằm hỗ trợ các trang web bán hàng online. Dịch vụ này sẽ cung cấp hình ảnh, giá cả và tên của sản phẩm doanh nghiệp đến khách hàng khi họ tìm kiếm trên Google.

Mục đích của quảng cáo mua sắm nhằm kích thích sự hiếu kì của các khách hàng tiềm năng và tăng số lượng truy cập vào trang website hoặc cửa hàng online của tổ chức, cá nhân.

Trên hết, các khoản phí chi cho quảng cáo chỉ được tính khi có người nhấn vào quảng cáo để đến trang web chính của bạn hoặc các trang chủ được lưu trữ trên Google.

  • Quảng cáo thông qua Video – Video Adsgoogle-ads5

Loại hình thức quảng cáo này chủ yếu xuất hiện ở các trang website liên quan đến video như Youtube nhằm hướng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ hiển thị ở một bên góc của video hoặc xuất hiện trên trang chủ của Youtube khi khách hàng tìm đến các nội dung liên quan.

Video Ads bao gồm các loại quảng cáo như sau:

    • Quảng cáo có thể bỏ qua được (Skippable in-stream ads)

      Video quảng cáo sẽ xuất hiện trên toàn bộ màn hình hiển thị khi người dùng xem các đoạn phim trên Youtube. Bên cạnh đó, người dùng có thể bỏ qua video quảng cáo sau 5 giây xuất hiện.

    • Quảng cáo không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads)

      Độ dài của video có thể kéo dài tối đa 15 giấy nhằm truyền tải đầy đủ thông điệp của sản phẩm. Ở loại hình quảng cáo này, người dùng không thể bỏ lựa chọn bỏ qua quảng cáo. và phải xem hết quảng cáo để tiếp tục thao tác tiếp theo.

    • Quảng cáo đệm (Bumper ads)

      Là dạng quảng cáo không thể bỏ qua và tồn tại trong thời gian 6 giây trên các nền tảng trực tuyến. Lựa chọn hình thức này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận với một thị trường khách hàng rộng lớn và đa dạng.

    •  Quảng cáo TrueviewHình thức này sẽ hiện thị các video được thu nhortreen các website đối tác nhằm tạo sự tò mò cho người dùng để tìm hiểu về các sản phẩm của doanh nghiệp.

    • Quảng cáo trên trang chủ  Youtube(YouTube Masthead ads):

      Sản phẩm hoặc doanh nghiệp của doanh nghiệp sẽ được hiện thị ưu tiên dưới định dạng banner và video trên trang chủ của youtube. Hình thức này thu hút khá hiệu quả khách hàng  bởi quy mô lớn nhưng có hạn chế về thời gian .

    • Quảng cáo thông qua Email (Gmail Ads)

      Các quảng cáo về sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ được hiện thị ở ở mục quảng cáo trong hộp thư đến của Gmail. Nội dung của quảng cáo được mở rộng chi tiết khi khách hàng có nhu cầu và nhấn vào xem.

      Hình thức quảng cáo thông qua Email chủ yếu phù hợp với các sản phẩm tầm trung và hướng tối các đối tưọng thường xuyên làm việc với email.

Các loại hình thức quảng cáo trên đều đem lại những hiệu quả riêng biệt phù thuộc vào mục đich của doanh nghiệp. Tùy vào hoạch định và chiến lược Marketing hướng tới mà doanh nghiệp lựa chon hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

   

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900