Top các công cụ marketing online doanh nghiệp thường sử dụng

Một miền đất hứa đầy tiềm năng của hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh hiện tại và cả tương lai chính là Internet. Tuy nhiên, bơi lội bên trong đại dương lớn như vậy, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng bị đuối sức nếu không có các công cụ marketing online hỗ trợ cho mình, bền bỉ mà bơi xa hơn. Chính vì vậy, các công cụ marketing online là không thể thiếu. Nếu doanh nghiệp biết, nắm rõ và vận dụng liên kết thành một hệ thống để nhằm đem lại hiệu quả tối ưu và kết quả nhận được sẽ nằm ngoài cả sức tưởng tượng.

Mạng xã hội

Đầu tiên, sự ra đời và phát triển, đổ bộ như một “cơn bão” của mạng xã hội đã đánh dấu cho bước phát triển của Internet.

Với mạng xã hội, khoảng cách về vị trí địa lí không còn là một vấn đề gì quá lớn lao. Con người chúng ta đã có thể dễ dàng liên lạc, kết nối trò chuyện với nhau đến cách tận nửa vòng trái đất.

Dưới thời kì “thống trị” của mạng xã hội như Facebook, Instagram hay là Tiktok,… với lượng người dùng cực lớn. Chắc chắn mọi doanh nghiệp đều không thể nào bỏ qua được cơ hội tận dụng những lợi ích của nó đem lại để thực hiện các chiến lược quảng cáo hiệu quả về cho mình.

"<yoastmark

Marketing bằng công cụ tìm kiếm

Con người ngày nay tham gia mạng internet không chỉ dừng lại ở việc giải trí và kết nối. Họ còn có nhu cầu tìm kiếm thông tin về các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ hay những thứ có liên quan để đáp ứng được nhu cầu thỏa mãn thông tin của họ.

Và hành vi dễ dàng có thể nhìn thấy là khi khách hàng có ý định. Cần tiêu dùng thì việc tìm kiếm thông tin của nó trên Google sẽ là điều mà họ thường hay nghĩ đến. Với công cụ tìm kiếm phổ biến là Google. Nếu doanh nghiệp biết tận dụng được sức mạnh về truyền thông của “anh lớn” này thì độ nhận diện thương hiệu cũng được nâng tầm.

Một số hình thức quảng cáo được đa số doanh nghiệp quan tâm sử dụng như:

  • Nâng cao được thứ hạng trong các kết quả tìm kiếm,
  • Hiển thị quảng cáo có liên quan khi khách hàng cần đến,
  • Xuất hiện trên những website được chú ý nhất,
Con người ngày nay tham gia mạng internet không chỉ dừng lại ở việc giải trí và kết nối. Họ còn có nhu cầu tìm kiếm thông tin về các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ hay những thứ có liên quan để đáp ứng được nhu cầu thỏa mãn thông tin của họ.
Con người ngày nay tham gia mạng internet không chỉ dừng lại ở việc giải trí và kết nối. Họ còn có nhu cầu tìm kiếm thông tin về các mặt hàng sản phẩm, dịch vụ hay những thứ có liên quan để đáp ứng được nhu cầu thỏa mãn thông tin của họ.

Email Marketing

Một trong các công cụ marketing online khác chính là email markeitng.

Tại đây, doanh nghiệp có thể gửi các thông tin về chương trình quảng cáo, ưu đãi. Hoặc là những tài liệu hữu ích có liên quan,… Thông qua email của khách hàng. Đồng thời, doanh nghiệp còn có thể thu thập thông tin, phản hồi và ý kiến của họ.

Việc sử dụng email marketing góp phần làm phong phú hơn cho các dịch vụ bán hàng trực tuyến. Bởi vì nó có thể được chủ động tìm đến các khách hàng cũng như chăm sóc và xúc tiến cho hoạt động bán hàng đó.

Bởi vì email có thể được gửi đến với số lượng lớn khách hàng. Hoặc gửi cho cá nhân nên độ linh hoạt của phương thức quảng cáo. Thông qua email được đánh giá là khá cao.

Doanh nghiệp mong muốn phát triển hiệu quả chiến dịch marketing qua email này. Cần phải lưu ý chú trọng tới đối tượng khách hàng lẫn nội dung. Bởi một khi không phát huy hiệu quả thì rất có thể email sẽ bị lọt vào tầm ngắm mà đánh “spam”. Dĩ nhiên, chẳng một doanh nghiệp nào cảm thấy vui khi bị như vậy cả.

Marketing thông qua blog, diễn đàn, forum

So với các công cụ marketing online khác thì hình thức này đã được các doanh nghiệp sử dụng từ lâu. Mà cho đến hiện tại vẫn chưa bao giờ hết hiệu quả. Ngoài quảng cáo sản phẩm nó còn hỗ trợ cho công việc SEO website chính của doanh nghiệp qua các bài viết và bình luận. Trên các diễn đàn có chất lượng.

Doanh nghiệp muốn thúc đẩy bán hàng, marketing trên các diễn đàn, blog, trang rao vặt. Thì điều cần phải chú ý đến đó là tiêu đề. Bởi khách hàng sẽ có xu hướng lời đọc nên trước khi xem nội dung là gì, thì thứ tiếp xúc với họ trước tiên chính là tiêu đề.

Một bài viết hấp dẫn với người đọc trước tiên tiêu đề cũng phải thật hấp dẫn, mới lạ và thu hút. Doanh nghiệp phải khéo léo hướng đến sản phẩm, dịch vụ. Hoặc chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm liên quan tới dịch vụ sản phẩm mà mình đang kinh doanh.

Website Marketing

Website của doanh nghiệp đóng vai trò khá quan trọng. Bởi nó sẽ đem lại lợi thế lớn có thể được xem như cơ sở để xây dựng doanh nghiệp online. Bởi:

  • Doanh nghiệp tạo được thương hiệu riêng cho mình,… Thông qua internet với một website được thiết kế chuyên nghiệp.
  • Cơ hội bán được sản phẩm, hàng hóa mà còn có thể tiết kiệm được chi phí

Hiểu theo cách khác thì việc doanh nghiệp không có website. Thì đã tự mình đánh mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.

Giống như một tấm danh thiếp. Sự xuất hiện của website doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng an tâm tin tưởng hơn, được tôn trọng hơn.

Tổng Kết

Trên đây, chỉ là một số công cụ marketing online điển hình của mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp đôi khi cũng nên biết khéo léo kết hợp những công cụ trên. Để có thể giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả rất nhiều trong việc thúc đẩy. Cũng như mở rộng thương hiệu của doanh nghiệp.

Thanh Vy

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900