Tư vấn chiến lược marketing – Chìa khóa thành công của doanh nghiệp

Trong thời buổi kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt từ kinh doanh truyền thống cho đến kinh doanh online như hiện nay thì việc xây dựng chiến lược Marketing giữ vai trò vô cùng quan trọng. Nếu doanh nghiệp tự xây dựng chiến lược Marketing đôi lúc sẽ gặp nhiều khó khăn và không hiệu quả. Vì vậy, dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing sẽ là giải pháp mang lại chìa khóa thành công cho doanh nghiệp.

Tư vấn chiến lược là việc đưa ra những lời khuyên cho lộ trình phát triển của công ty. Mục đích của tư vấn chiến lược là giúp các doanh nghiệp hiểu rõ vị trí của mình trên thị trường, thực tế bộ máy vận hành của chính mình, cũng như học cách giải quyết những rắc rối trong quá trình triển khai.

 

 

Người tư vấn chiến lược Marketing cho công ty là người đứng trên góc độ khách quan để đánh giá thị trường Marketing và giá trị cốt lõi cũng như các mục tiêu của doanh nghiệp. Từ đó có những hướng dẫn sát sao để doanh nghiệp có thể triển khai theo lộ trình.

Vậy khi nào thì doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược Marketing? Doanh nghiệp cần tư vấn chiến lược Marketing khi doanh số của công ty không đạt như mục tiêu đã đặt ra trước đó, chi phí thị trường có chiều hướng tăng nhưng không có thước đo hiệu quả. Đó là khi công ty bạn ngày càng mất đi sự kiểm soát trong thị trường, doanh nghiệp muốn mở rộng sản xuất, hoặc đưa ra sản phẩm mới, chủ doanh nghiệp mong muốn tăng trưởng đột phá.

Khi doanh nghiệp cần tham mưu từ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing thì nên lựa chọn địa chỉ tin cậy, uy tín cũng như đơn vị đó có tầm nhìn xa và rộng, trình độ chuyên môn sâu. Đặc thù của nghề Marketing đòi hỏi người tư vấn phải có tầm nhìn chiến lược, có kiến thức sâu rộng và tư duy nhạy bén để có thể đưa ra những đường đi nước bước đúng đắn, ổn định và lâu dài cho doanh nghiệp. Họ sẽ giúp doanh nghiệp “chạm đến trái tim” của khách hàng bằng con đường ngắn nhất.

 

 

Điều tiếp theo đòi hỏi bất cư nhà tư vấn chiến lược Marketing nào cũng phải có là sự sáng tạo. Một người tư vấn chiến lược Marketing phải là người không ngừng sáng tạo. Họ luôn đào sâu trong nghề và đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho chiến dịch của bạn. Và hiển nhiên, những chiến dịch đó sẽ làm nâng cao vị trí thương hiệu của bạn trong ngành và trong lòng khách hàng.

Người tư vấn chiến lược Marketing cần phải có hiểu biết về công nghệ số. Đây là thời đại của công nghệ số. Bởi nền công nghệ số đã xâm nhập sâu rộng vào cuộc sống con người.Và hiện nay, các thiết bị số ngày càng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Điều này đòi hỏi người làm trong ngành phải cập nhật những xu thế phát triển của nền công nghệ số. Đặc biệt người tư vấn chiến lược Marketing phải am hiểm sâu sắc về các mảng: website, facebook, mobile, app, youtube, internet TV,…để có thể đưa ra những chiến lược bao quát phủ sóng tiếp cận các khách hàng mục tiêu.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900