Vai trò của Content quan trọng thế nào đối với chiến dịch Marketing của doanh nghiệp?

Nhắc đến làm Marketing online thì không thể nào thiếu Content được, hình thức này rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao nếu biết tận dụng tốt. Vậy vai trò của content thực sự là như thế nào? Có quan trọng với Marketing online không?

Content Marketing là gì?

Content hay còn được hiểu là nội dung, là toàn bộ phần chữ viết, video, hình ảnh, infographic,… hiển thị trên website mà bất cứ người dùng nào cũng có thể nhìn thấy. Theo đó, Content marketing chính là một hình thức tiếp thị nội dung được các cá nhân, doanh nghiệp thường xuyên sử dụng trong các chiến lược truyền thông.

Các doanh nghiệp sẽ sử dụng Content Marketing trong việc tạo ra những nội dung hấp dẫn, thu hút và có giá trị hữu ích đối với các khách hàng của mình về thông tin các sản phẩm mà doanh nghiệp đó cung cấp.

Vai trò của Content Marketing

Chúng ta thường nghe câu: “Content is king” (nội dung là vua), đủ để thấy tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của loại hình này. Vậy Content Marketing có tầm ảnh hưởng quan trọng như thế nào?

Cung cấp đầy đủ thông tin

Bất cứ content nào được xây dựng nên đều chứa những thông tin cần thiết về một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân doanh nghiệp muốn chia sẻ nó đến với khách hàng trên website. Vai trò của Content Marketing có thể đa lĩnh vực từ sức khỏe, làm đẹp, thời trang đến cả đồ điện tử, phụ kiện, sản phẩm tiêu dùng,…

Từ việc cung cấp thông tin, các content sẽ giúp google hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Điều đó sẽ giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web để google thực hiện đẩy trang hiển thị lên top đầu khi người dùng tìm kiếm.

Tăng lượng Traffic

Tăng lượng Traffic ở đây được hiểu là quá trình tăng lượng người dùng tìm đến trang web của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm, phổ biến nhất là google. Content càng hấp dẫn, bổ ích sẽ càng thu hút nhiều người dùng truy cập. Đồng thời, tối ưu trải nghiệm người dùng và mang tới sự hiệu quả trong chiến lược content marketing.

Tăng authority cho doanh nghiệp

Vai trò của Content Marketing có thể biến các doanh nghiệp trở thành các chuyên gia đi đầu trong lĩnh vực mà mình cung cấp. Một content chất lượng sẽ hiểu và mang lại giá trị mà khách hàng cần. Từ đó thúc đẩy các khách hàng thường xuyên quay trở lại trang web của doanh nghiệp giúp tên tuổi cá nhân, doanh nghiệp ngày càng được nâng cao, tạo độ tin tưởng tuyệt đối cho người dùng.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi – conversion rate

Content Marketing tạo dựng lòng tin của khách hàng, là yếu tố quan trọng trong việc thuyết phục khách hàng tìm hiểu và đăng ký sử dụng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Đặc biệt, khi đã có sự tin tưởng, khách hàng sẵn sàng để lại các thông tin cá nhân, thông tin liên hệ như họ và tên, email, số điện thoại,… để nhận thêm các thông báo và tin tức về sản phẩm.

Tránh thuật toán Google Panda

Một điều đặc biệt của vai trò của Content Marketing đó chính là tránh thuật toán Google Panda. Các content chất lượng sẽ luôn được google “ưu ái” và đặt lên top đầu của trang tìm kiếm. Tuy nhiên, với những bài viết có nội dung kém chất lượng, ít thông tin và không mang lại nhiều giá trị cho người dùng sẽ bị google thẳng tay loại bỏ ra khỏi các trang đầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900