Đối với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, thì việc ứng dụng công nghệ vào chiến lược marketing kinh doanh để tạo ra sự khác biệt là vấn đề bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào cũng cần tới. Một chiến lược marketing thời đại 4.0 được xây dựng chuẩn chỉnh sẽ đưa ra những chiến dịch marketing thành công, tạo dựng thương hiệu và gia tăng doanh số cho doanh nghiệp.
Chiến dịch marketing, hiệu quả hơn trong thời đại số hoá
Hiện nay, một chiến dịch Marketing có thể hiểu được giản là một bản kế hoạch được xây dựng nên với mục đích tiếp thị một cách tổng thể về sản phẩm dịch vụ để chính doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Khi doanh nghiệp thực hiện chiến lược marketing sẽ bao gồm mục tiêu, các công việc cần phải làm, khoảng thời gian thực hiện, mức chi phí cần bỏ ra, nhân sự triển khai và các yếu tố khác để hoàn thành mục tiêu đó. Đối với bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp nào, Marketing cũng đóng vai trò quan trọng tới sự sống còn của tổ chức đó.
Chiến lược Marketing thời đại 4.0 sẽ tạo ra sự khác biệt
Marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, đặt giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để đáp ứng nhu cầu của thị trường mục tiêu và đạt được các mục tiêu của tổ chức.
Đối với doanh nghiệp, Marketing là hoạt động quản lý nhằm tìm ra các nhu cầu của thị trường và đáp ứng nhu cầu đó một cách hiệu quả nhất tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Việc tiếp thị sản phẩm qua Internet là một bước tiến rất thông minh. Tốc độ lan truyền thông tin trên Internet là Real – time (thời gian thực) có nghĩa khi một bài đăng được đăng lên thì cùng thời điểm đó người dùng liên quan ở những địa điểm khác nhau đều nhìn thấy cùng lúc. Ta có thể cảm nhận được tốc độ cùng lượng người dùng đông đảo sẽ tạo ra hiệu ứng lan chuyền rất mạnh mẽ.
Ngày nay chúng ta có rất nhiều công nghệ tiếp thị, sự phổ biến của mạng xã hội, sự tiện ích của các sàn giao dịch thương mại điện tử, hay lâu hơn là sự uy tín của các Website, ngoài ra chúng ta còn có các trang thông tấn báo trí điện tử, blog, diễn đàn… Chúng cho thấy sự hiệu quả vượt trội và khác biệt trong hoạt động.
- Thế hệ Z (Generation Z – Gen Z) là ai? Tiêu dùng của thế hệ Z và tác động tới doanh nghiệp
- Phòng Marketing Thuê Ngoài – Giải pháp hoàn hảo cho doanh nghiệp
- Dịch vụ Marketing online chuyên nghiệp tại Quảng Bình
- Cách duy trì lượng sub facebook không bị tụt giảm
- “Bí kíp” chạy quảng cáo Facebook hiệu quả năm 2020