Xây Dựng Chiến Lược Digital Marketing Cho Người Mới Bắt Đầu

chien-luoc-digital-marketing

Xu hướng sử dụng Digital Marketing trong kinh doanh đang ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết trong thời buổi phát triển hiện nay. Các doanh nghiệp đều đầu tư hơn trong các chiến lược tiếp thị online để thu hút khách hàng tiềm năng. Vậy với những doanh nghiệp nhỏ hay người mới tập tành kinh doanh, bạn cần lên kế hoạch digital marketing như nào cho đúng? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

chien-luoc-digital-marketing

(Nguồn: Pexels @Mikeal)

Xác định mục tiêu dài hạn

Bước đầu tiên để có được một chiến lược marketing hoàn hảo, bạn cần xác định rõ mục tiêu của doanh nghiệp, tốt nhất là mục tiêu dài hạn. Chỉ khi có mục tiêu cụ thể và rõ ràng bạn mới có thể đánh giá được hiệu quả của chiến lược mà bạn thiết lập.

Điều bạn cần làm là viết ra những điều bạn mong muốn đạt được từ việc sử dụng digital marketing. Bạn muốn thu về được những gì? Bạn có và cần ngân sách như nào cho việc đó? Hãy viết ra tất cả những điều dù bạn có chắc chắn hay không cho hướng đi sắp tới của doanh nghiệp của bạn. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về những gì doanh nghiệp bạn cần triển khai để đạt được mục tiêu đó theo tình hình thực tế của doanh nghiệp.

Tận dụng tối đa SEO để cải thiện thứ hạng tìm kiếm

Có thứ hạng cao trên các trang tìm kiếm là cách tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn. Hãy đảm bảo bạn đầu tư thời gian vào thực hiện SEO để có thể thu hút lượng khách hàng tiềm năng không phải trả tiền. Bạn có thể sử dụng các công cụ phụ trợ để thực hiện SEO và cải thiện lượng truy cập vào trang doanh nghiệp của bạn. Thêm vào đó, sử dụng SEO hiệu quả cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng hơn so với marketing truyền thống. Nhờ đó, chất lượng nhóm khách hàng tiềm năng sẽ cao hơn và đem lại nhiều lợi nhuận hơn.

chien-luoc-digital-marketing-1

(Nguồn: Pexels @Pixabay)

Sáng tạo những nội dung chất lượng

Trước hết, muốn thu hút và giữ chân người đọc ở lại trang của bạn thì nội dung của bạn phải có sự thu hút với họ. Chính vì thế, tiếp thị nội dung (content marketing) đóng vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch digital marketing.

Những nội dung này chính là hình ảnh đại diện đầu tiên để khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn và quyết định lựa chọn doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng đa dạng các hình thức nội dung khác nhau như dạng văn bản, hình ảnh, hay video. Hãy sử dụng các dạng nội dung này một cách hài hoà và cân bằng, tạo sự đa dạng cho nội dung của bạn và không gây nhàm chán cho trang của bạn.

Nhưng hãy nhớ cập nhật nội dung thường xuyên để khách hàng có thể theo dõi sự phát triển của doanh nghiệp và đón nhận nó. Nội dung được cập nhật liên tục cũng sẽ cho thấy sức sống của doanh nghiệp. Đồng thời, xu hướng thay đổi liên tục nên bạn cũng cần điều chỉnh nội dung để không bị tụt lại trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tối ưu hoá trang web cho điện thoại di động

Với lượng người dùng điện thoại thông minh khổng lồ hiện nay, xu hướng thiết kế trang web phù hợp với định dạng di động đang nóng hơn bao giờ hết. Ngày nay, việc mua sắm và tìm kiếm thông tin được người dùng thực hiện chủ yếu trên điện thoại di động. Vậy nên, thiết kế các nội dung và trang web thân thiện với các thiết bị di động để người dùng dễ đọc hơn trên điện thoại sẽ tạo ra lợi thế cho doanh nghiệp của bạn.

Việc đầu tư thiết kế trang web và nội dung phù hợp với định dạng điện thoại có thể mất nhiều chi phí và thời gian hơn. Nhưng xét về sự phát triển lâu dài thì cũng là điều bạn nên cân nhắc trong chiến lược digital marketing của mình.

Tiếp thị qua các trang mạng xã hội

Sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội hiện nay đang mở ra hướng đi và cơ hội lớn cho các doanh nghiệp thực hiện digital marketing. Tận dụng triệt để công cụ quảng cáo trên các phương tiện truyền thông này sẽ tạo cơ hội cho doanh nghiệp và thương hiệu của bạn đạt được sự nhận diện tốt hơn.

chien-luoc-digital-marketing-2

(Nguồn: Pexels @Tracy)

Đặc biệt đối với những doanh nghiệp nhỏ, người mới bắt đầu, hãy bắt đầu chiến lược Digital Marketing bằng cách sử dụng các trang mạng xã hội lớn hiện nay. Về cơ bản, đây là cách hữu hiệu và đơn giản nhất đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm.

Dịch vụ quảng cáo của các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn thực hiện quảng bá thương hiệu của bạn đến đúng đối tượng bạn nhắm đến ở phạm vi rộng. Việc bạn cần làm chỉ cần theo dõi hiệu quả của chiến dịch qua các báo cáo gửi về và điều chỉnh chiến lược phù hợp với ngân sách sau mỗi chiến dịch.

4.6/5 - (38 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

G

0941 119900