Để thực hiện chiến lược marketing đa kênh thành công, marketer cần nối kết các kênh marketing lại với nhau. Cách tiếp cận liền mạch này giúp định hướng khách hàng tiềm năng theo hướng tương tác và đưa họ vào kênh “chốt sale” mong muốn.
Theo báo cáo của Mashable trong năm 2016, 72% người tiêu dùng thích được tiếp cận trên nhiều kênh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tự tin để thực hiện marketing đa kênh. Chìa khóa để tránh bị rắc rối hay mắc kẹt khi thực hiện chiến lược marketing đa kênh đó là các chiến dịch trên các kênh khác nhau của bạn cần phải làm việc chặt chẽ, ăn khớp với nhau.
Để thành công, trước hết hãy trả lời một số câu hỏi căn bản sau:
- Đối tượng khác hàng mục tiêu của bạn là ai?
- Đối tượng này dành phần lớn thời gian cho phương tiện nào?
Thông tin này sẽ ảnh hưởng lớn đến chiến lược marketing đa kênh của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing đa kênh bằng cách so sánh với các nhóm khách hàng không được chiến dịch đa kênh tiếp cận. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá hiệu quả chiến dịch của mình tốt hơn.