Trong thời đại hóa học hiện nay, TikTok trở thành một nền tảng phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ mà còn cho doanh nghiệp và cá nhân muốn tạo ra nội dung sáng tạo và tương tác. Việc xây kênh TikTok không còn là nhiệm vụ khó khăn nếu bạn biết cách tận dụng hiệu quả chiến lược SEO và trong khi hiện nay đã có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này.
Xây kênh tiktok là gì?
Xây kênh TikTok là quá trình bạn lên kế hoạch xây dựng và phát triển kênh đăng tải nội dung và tối ưu kênh của bạn. Việc lên kế hoạch xây dựng kênh sẽ giúp bạn tạo cho kênh 1 chủ đề, thu hút được người xem có cùng nhu cầu và sở thích khiến cho nội dung trên kênh của bạn liên kết chặt chẽ với nhau.
Những kinh nghiệm để tạo được một kênh tiktok thành công.
Xây dựng một kênh TikTok thành công đòi hỏi sự sáng tạo, nỗ lực và tìm hiểu cách tận dụng các tính năng của nền tảng. Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng giúp bạn phát triển kênh TikTok của mình:
Nghiên cứu đối tượng khán giả.
Xác định tiêu chuẩn đối tượng của bạn.
nghiên cứu sở thích, xu hướng, nghiên cứu ngôn ngữ của họ để tạo ra nội dung phù hợp.
Tối ưu hóa hồ sơ tiktok.
Sử dụng hình ảnh độc và thu hút để tạo sự chú ý.
Sử dụng chi tiết mô tả và chứa từ khóa để tối ưu hóa SEO.
Sáng tạo nội dung mang đến giá trị hữu ích cho người xem
Đa phần người dùng TikTok chủ yếu để xem các video với mục đích giải trí, giết thời gian. Hoặc có một số bộ phận dùng nền tảng này để xem các video cung cấp kiến thức bổ ích.
Họ sẽ không dùng TikTok để tìm kiếm các mặt hàng. Do vậy muốn xây dựng kênh bán hàng, quảng bá thương hiệu cá nhân, bạn cần khéo léo lồng nội dung quảng cáo vào những video mang đến giá trị cho người xem.
Bên cạnh đó bạn cũng nên linh hoạt khi sáng tạo ra các video TikTok bắt trend, hài hước. Từ đó sẽ video sẽ thu hút được nhiều lượt xem hơn và khách hàng không ngần ngại khi follow kênh TikTok của bạn.
Gắn hashtag để tăng tần suất hiển thị trong kết quả tìm kiếm
Người dùng TikTok sử dụng các hashtag để tìm kiếm các trends hoặc nội dung mình cần. Do vậy nếu bạn muốn khả năng cao video của mình sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, hãy gắn hashtag liên quan đến nội dung trong video.
Thường xuyên tương tác và phản ứng hồi.
Trả lời bình luận và tin nhắn của người xem là một hình thức giúp bạn tăng sự thiện cảm đến người để lại bình luận. Khi bạn chịu khó tương tác với mọi người, vô hình chung sẽ tạo nên sợi dây liên kết giữa hai bên. Bên cạnh đó những người dùng khác cũng có thể đọc được bình luận của bạn, nếu câu trả lời có tính hài hước, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng trong lòng họ. Bên cạnh đó bạn nên thường xuyên bắt trend và quay các thử thách trên tiktok, vì những video này thường sẽ thu hút view rất cao.
Lên lịch đăng bài đều đặn và Đăng video vào các khung giờ vàng.
Xây dựng lịch đăng bài ổn định để duy trì liên tục. Đăng video TikTok vào các khung giờ lý tưởng có nhiều người xem sẽ giúp video của bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn, từ đó tăng lượng follow. Nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng mình hướng đến thường sử dụng TikTok vào khung giờ nào từ đó đưa ra chiến dịch quảng cáo được hiệu quả.
Hợp tác và kết nối.
Hợp tác với các TikToker khác để mở rộng phạm vi ảnh hưởng. Việc có nhiều influence thường xuyên xuất hiện trên trang của bạn, sẽ giúp thu hút được nhiều người ở lại xem, từ đó giúp tăng tương tác kênh. Việc kết nối với cộng đồng và tham gia sự kiện, sự kiện trực tuyến cũng làm cho kênh được phổ biến đến nhiều đối tượng và thu hút sự quan tâm của nhiều người.
Giữ bản quyền và tuân thủ quy tắc.
Đảm bảo rằng nội dung của bạn không quy phạm đến các quy tắc và tiêu chuẩn của TikTok. Bảo vệ bản quyền nội dung để tránh các vấn đề pháp lý, nếu tình trạng vi phạm diễn ra bạn có thể bị đánh gậy hoặc bị khóa tài khoản.
Chạy quảng cáo và chia sẻ rộng rãi.
Hiện nay quảng cáo trên TikTok đã được tối ưu và đơn giản hóa, giúp cho bất kỳ ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng mà vẫn đảm bảo được hiệu quả. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp với chiến lược phát triển kênh của mình – Tăng lượt tương tác, chuyển đổi hay tiếp cận tệp người dùng một cách chính xác nhất.
Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều các đơn vị cung cấp dịch vụ xây kênh tiktok cũng như các gói dịch vụ chạy quảng cáo cho kênh, hỗ trợ bán hàng, livestream,… người dùng để chọn được nơi cung cấp uy tín, chất lượng nên tìm hiểu kỹ thông tin doanh nghiệp, cũng như các thông tin chi tiết các gói dịch vụ bạn muốn đăng ký.
Bằng cách thực hiện những kinh nghiệm này một cách đều đặn và sáng tạo, bạn có thể xây kênh TikTok thành công và thu hút một đám đông đa dạng người xem.
Trên đây là hướng dẫn của Phong Việt về cách xây dựng kênh Tik Tok hiệu quả. Chúc bạn xây dựng kênh đạt triệu Follow, cũng như tạo được lợi nhuận lớn từ nó.
Phong Việt là đơn vị chuyên cấp cấp các giải pháp marketing online cho khách hàng tại Việt Nam. PHONG VIỆT đã, đang và sẽ không ngừng cung cấp những sản phẩm, dịch vị chất lượng cao. Với mong muốn đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng cũng như đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành Marketing trong và ngoài nước.