Xu hướng định hình marketing bán hàng tăng doanh số năm 2022, không thể bỏ qua

xu-huong-dinh-hinh-marketing-ban-hang-2022-1

Xu hướng marketing bán hàng 2022 có nhiều sự thay đổi. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu diễn ra còn nhiều phức tạp. Thay vì bị động đón nhận, các marketer cần cập nhật xu hướng marketing bán hàng ngay từ sớm để đón đầu, chiếm ưu thế hơn so với đối thủ. Hãy cùng PVM tìm hiểu top xu hướng marketing 2022 thịnh hành nhất dưới đây nhé!

xu-huong-dinh-hinh-marketing-ban-hang-2022-4

Tiktok

Là một kênh marketing bán hàng xu hướng mới không thể thiếu. Số lượt tải về đã vượt xa con số của Instagram và Snapchat. Số lượng người dùng Tiktok tại Việt Nam đã và đang trở nên khổng lồ.

Trong vài năm trở lại đây, Tik Tok ngày càng trở nên phổ biến hơn, độ tuổi người dùng dùng Tik Tok cũng tăng theo, thì các nhà marketing đã bắt đầu để ý đến kênh thị trường tiềm năng này, khi mà chi phí đầu tư quảng cáo đang còn thấp.

Hãy lưu ý đến kênh marketing bán hàng này, và hãy đón đầu xu hướng khi còn tiềm năng phát triển. Cơ hội phát triển của Tik Tok còn rất nhiều, chắc chắn bạn sẽ khai thác và kiếm được lợi nhuận được từ nó.

Nội dung Viral

Nội dung viral chính là phương thức quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất hiện nay. Xuất hiện nhờ vào những thuật toán viral của Facebook. Thay vì phải đi chia sẻ thủ công, thì hãy tận dụng thuật toán để khiến nội dung tự động viral khắp cộng đồng. Hãy đầu tư vào nội dung và tối ưu nó, tận dụng thuật toán, làm người đọc thích thú tương tác, và nội dung của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi khắp nơi.

Trên Facebook, nếu bạn đăng bất kỳ bài nào liên quan đến bán hàng, giá tiền, thì người đọc thường sẽ không chú ý và lướt qua, thế là bài viết chẳng tiếp cận được thêm ai cả, sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, thêm sự sáng tạo, để hấp dẫn người đọc.

Nội dung hình ảnh

Người đọc thường có tâm lý thích nhìn hình ảnh hơn là đọc chữ. Do đó, hãy đầu tư vào chất lượng hình ảnh giảm lượng chữ càng ít càng tốt, thay chúng bằng hình ảnh.

Nên chọn tấm ảnh có lượng chữ ít và gọn hơn để chạy quảng cáo. Vì ngay cả Facebook cũng thích những tấm ảnh có lượng text khoảng 20%, Facebook sẽ tăng giá tiền quảng cáo và làm tốn chi phí nhiều hơn thông thường.

Nội dung chủ đề SEO

SEO là kênh quảng cáo rất quan trọng, giúp đưa website của bạn lên trang nhất Google, và hiển thị cho vô số ngườ đọc.

Do đó, thay vì chỉ tập trung vào một từ khóa nhất định cho một chủ đề thì hãy viết nhiều bài viết hữu ích về chủ đề đó. Tăng lượt truy cập cũng như giữ chân khách hàng.

xu-huong-dinh-hinh-marketing-ban-hang-2022-3

Nội dung Video

Ngày càng nhiều khách hàng có xu hướng xem video nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của mạng Internet. Ứng dụng như Youtube, Tiktok ngày càng phát triển mạnh, ngay trên Facebook cũng có ngay một mục với tính năng chỉ để xem video, để cạnh tranh với youtube.

Không chỉ video quảng cáo ngày càng phổ biến, mà ngay cả live video cũng vậy. Do đó, kỹ năng về edit video cũng được săn đón mạnh mẽ.

Công cụ trả lời tin nhắn tự động Chatbot

Đây là công cụ tự trả lời tin nhắn trên Facebook. Thay vì phải mất công và thời gian trả lời từng khách hàng thì công cụ chat bot này sẽ giúp bạn tự động trả lời hàng ngàn khách hàng theo kịch bản có sẵn. Có nhiều công cụ hỗ trợ chatbot có thể tích hợp trực tiếp lên Fanpage và website.

Quảng cáo tiếp thị lại

Đây là một xu hướng marketing online quan trọng trong năm 2021. Quảng cáo tiếp thị lại cho một nhóm đối tượng nhỏ gồm những vị khách hàng tiềm năng của bạn. Vì nhu cầu và hành vi tìm kiếm trên Internet của người dùng ngày càng đa dạng phân hóa, cùng với sự gia tăng đối thủ cạnh tranh. Nên doanh nghiệp cần tìm ra nhóm khách hàng tiềm năng nhất và quảng cáo tiếp thị lại nhiều lần sẽ tăng sự quan tâm, tin tưởng và trung thành của khách hàng.

Xu hướng Marketing bán hàng này có thể áp dụng cho quảng cáo Facebook lẫn quảng cáo Google.

SEO vị trí trên Google Map

Năm 2021 chúng ta sẽ nhìn thấy sự bùng phát của các dịch vụ SEO trên google map. Local SEO rất quan trọng cho những doanh nghiệp có cửa hàng, bởi vì người dùng hiện nay đang có thói quen sử dụng bản đồ Google Map để tìm kiếm những dịch vụ ở gần vị trí của họ nhất.

Khi đó, những vị trí hiển thị đầu tiên trên bản đồ khu vực (tối ưu tìm kiếm địa phương) độ cạnh tranh sẽ trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

xu-huong-dinh-hinh-marketing-ban-hang-2022-5

SEO vị trí số 0

Vị trí hiển thị cao hơn cả top 1 Google đó là vị trí số 0 trên trang tìm kiếm. Cách làm này còn được gọi là tối ưu Google Featured Snippets.

Vị trí hiển thị này chắc chắn nổi bật hơn cả top 1, giúp doanh nghiệp có thể truyền tải nội dung đến cho khách hàng. Khi bạn tối ưu nội dung trên website theo cấu trúc của Google Featured Snippet, có khả năng website của bạn sẽ dành lấy được vị trí số 0 này.

Kênh Google Shopping

Những doanh nghiệp thương mại điện tử nên chú ý đến Google Shopping. Google đang tập trung phát triển kênh tìm kiếm này để có thể cạnh tranh với những trang thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shopee.

Khi người dùng muốn mua sắm, họ sẽ bấm qua nút tìm kiếm theo dạng “Mua Sắm”, và nhiệm vụ là phải đưa website thương mại điện tử lên được trên kênh Google Shopping này.

Trên đây là tóm tắt những xu hướng marketing bán hàng mà PVM cho là quan trọng nhất trong năm 2022. Hãy cùng theo dõi diễn tiến của những xu hướng này và cả những tin tức marketing bán hàng khác trên website Phong Việt Marketing.

Rate this post

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900

jun88 kuwin ok vip okvip