Hiện nay, các công ty đang cạnh tranh rất khốc liệt về thương hiệu sản phẩm mà một trong những yếu tố hàng đầu giúp doanh nghiệp họ vượt qua nhưng đối thủ của mình chính là CONTENT. Do đó, các nhà sáng tạo nội dung cần đón nhận những xu hướng viết content mới để giúp công ty vượt xa đối thủ, tăng doanh thu và khẳng định thương hiệu. Chính vì thế, bài viết dưới đây, PVM sẽ cung cấp cho các bạn xu hướng viết bài chuẩn SEO trong năm 2022.
Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO
Cấu trúc một bài chuẩn SEO theo xu hướng 2022 gồm 3 phần chính. Mở bài, thân bài và kết bài (kết luận). Bài viết tuân thủ theo cấu trúc tiêu chuẩn là yếu tố cơ bản và tăng tỷ lệ hiệu quả thu hút khách hàng cao. Đưa bài SEO lên Top nhanh chóng, giữ vị trí ổn định, lượng truy cập tăng và kèm theo đó là doanh thu.
Mở bài – Ấn tượng và cuốn hút
Yếu tố cơ bản quyết định đến việc khách hàng có tiếp tục truy cập và điều hướng đến đường dẫn website của bạn hay không. Đó lần lượt là Title và Meta description.
Title phải là duy nhất, độc đáo, cuốn hút người dùng và phải ngắn gọn chứa keyword và tập trung vào từ khóa đó. Để người dùng dễ dàng tiếp cận và Google đánh giá dễ hơn trong tương tác. Cần linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng tiêu đề khác nhau để tọa sự sinh động và thu hút.
Meta description: Đây là phần vô cùng quan trọng. Số lượng từ phải trong khoảng 150 – 155 ký tự, nội dung ngắn gọn súc tích nhưng phải có trọng tâm và chứa từ khóa chính. Đây chính là “bí quyết” của một content thành công và hiệu quả.
Thân bài
Dàn ý là “chìa khóa” để có được phần thân bài có kết cấu chuẩn SEO. Thân bài cần có dàn ý thông tin đầy đủ, rõ ràng, mạch lạc, đi từ tổng quan đến chi tiết. Sử dụng ngôn ngữ và diễn đạt mang tính hiệu quả, sinh động cao nhờ vào việc sử dụng khả năng viết lách , quan sát và trình bày một cách khoa học.
Kết luận
Tương tự như phần mở bài, kết bài một bài viết chuẩn SEO cần đáp ứng đủ hia yêu cầu chính gồm kết thúc vấn đề và ghi nguồn thông tin bài viết. Phần kết thúc cần khái quát, tóm gọn và nhấn mạnh vào trọng tâm bài viết. Sử dụng cách trình bày, diễn đạt khéo léo tăng độ sâu sắc cho bài viết. Đối với nguồn bài viết, cần nhắc nhở người đọc nếu sử dụng thông tin bài viết của bạn thì hãy ghi nguồn của bài. Đây là chiến thuật nâng cao và tăng độ uy tín cho website của bạn.
Nội dung chuẩn SEO hoàn hảo có yêu cầu gì?
Một bài viết chuẩn SEO là sự kết hợp hoàn hảo giữa bố cục bài viết rõ ràng mạch lạc và nội dung hấp dẫn có chiều sâu. Và những yêu cầu cơ bản sau đây về nội dung chuẩn SEO:
- Nội dung “độc nhất vô nhị”, tuyệt đối không được COPY toàn bộ bài viết – Một diều cấm kỵ trong SEO bài viết.
- Nội dung chuyên nghiệp và phù hợp, đáp ứng xu hướng nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Nội dung từ cơ bản đến nâng cao, chuyên sâu và tiếp cận nhiều khía cạnh.
Tầm quan trọng của một bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành website trong thời gian dài. Không chỉ tăng thứ hạng thương hiệu mà còn giúp tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn. Bài viết chuẩn SEO mang lại những lợi ích sau đây:
Tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm Google
Bài viết SEO tốt sẽ giúp Google đánh giá website của bạn cao hơn so với đối thủ. Từ đó thúc đẩy thứ hạng cao hơn.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu dễ dàng
Khi bài viết chuẩn SEO giúp website bạn lên Top tìm kiếm thì việc tiếp cận với vô số khách hàng dễ dàng hơn. Vì vậy, để giữ chân khách hàng truy cập thì đòi hỏi bài viết chuẩn SEO mà còn phải có nội dung bài viết hấp dẫn và cuốn hút người đọc.
Khẳng định thương hiệu
Nếu bài viết hay sản phẩm thường xuyên nằm trong Top tìm kiếm sẽ có được sự tin tưởng và đánh giá cao từ khách hàng. Từ đó, thương hiệu sẽ khắc sâu trong tâm trí họ, và tìm kiếm thương hiệu trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Do đó, các bạn cần chăm chút từng li từng tí cho nội dung bài viết để đạt chuẩn SEO.
Tăng doanh thu
Mục đích cuối cùng của việc tạo trang web cũng như tối ưu hóa bài viết chuẩn SEO thì đều cùng hướng về một đích đến đó là tăng doanh thu. Những bài viết chuẩn SEO của một website sẽ giúp đưa trang web lên Top tìm kiếm của Google, làm tăng giá trị của trang web. Giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu, website luôn nằm trong Top tìm kiếm. Còn giúp thu hút được nhiều công ty, đối tác muốn hợp tác quảng cáo sản phẩm của họ trên website của mình.
Các loại bài viết chuẩn SEO
- Bài SEO giới thiệu sản phẩm
- Bài SEO giới thiệu dịch vụ
- SEO theo dạng blog, tin tức
Trên đây là những chia sẻ về xu hướng viết bài chuẩn SEO trong năm 2022 mà PVM muốn đưa đến cho các bạn. Nhờ vậy, các doanh nghiệp hay content creators có thể nắm rõ xu hướng này để sáng tạo ra những nội dung độc đáo mà không bên nào có.
- Khởi đầu hợp tác chiến lược giữa Phong Việt và đối tác DN Hàn Quốc trong mảng marketing và Kols
- Những sai lầm tai hại khi chạy quảng cáo Google Adwords khiến bạn đốt tiền oan
- Marketing Mix – Mô Hình 4P Truyền Thống
- Dịch vụ marketing online giá rẻ tại Bắc Ninh
- Lợi ích không ngờ của chạy quảng cáo Google chuyên nghiệp mang lại