Zalo Marketing là làm gì? Tại sao nên làm Marketing trên Zalo?

Được coi là thị trường tiềm năng cho mọi sản phẩm/dịch vụ, zalo đã trở thành kênh marketing cho các doanh nghiệp/nhà bán hàng. Với ưu điểm của mình là lượng người dùng đông, ở mọi tầng lớp, lứa tuổi …..đem tới cho thị trường “mỏ vàng”. Vậy thực chất Zalo Marketing là làm gì? Tại sao nên làm Marketing trên Zalo? Câu trả lời sẽ được Phong Việt trả lời trong phần dưới của bài viết.

I.Zalo Marketing là làm gì?

zalo marketing la lam gi 2
Zalo marketing là làm gì?

Trước khi nói về vấn đề Zalo Marketing là làm gì? chúng ta sẽ tìm hiểu sơ qua về zalo. Zalo là ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí được dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đây là ứng dụng được ra đời ngày  08/08/2012 bởi VNG. Giống với Viber, Skype, Line,… zalo hoạt động chủ yếu trên nền tảng OTT với việc sử dụng số điện thoại để đăng ký. Mọi cuộc gọi, nhắn tin hoàn toàn miễn phí và sau này zalo tích hợp thêm nhiều tính năng thông minh cực tiện ích như: thanh toán Online, chuyển tiền, ví zalo,…Ở khía cạnh khác, zalo cũng trở thành mạng xã hội như facebook khi người dùng có thể chia sẻ nội dung, cập nhật thông tin từ bạn bè ….

Vậy Zalo Marketing là làm gì?

Zalo Marketing là việc sử dụng các hình thức Marketing trên nền tảng Zalo như: Tìm kiếm khách hàng mới, quảng bá sản phẩm, chăm sóc khách hàng ….nhằm đem lại lợi ích cho người kinh doanh, người bán hàng. Hiểu theo cách trực quan thì zalo Marketing chính là một công cụ/phương tiện để người bán kết nối với người mua.

II. Tại sao nên làm Marketing trên Zalo?

Zalo đã là kênh marketing được nhãn hàng, thương hiệu hàng đầu thế giới lựa chọn. Và giờ đây, ở thế kỷ 21 nó chính là “mỏ vàng” nếu ai biết cách đào, tìm kiếm. Vậy tại sao nên làm Marketing trên Zalo?

1.Zalo có lượng người dùng khổng lồ

zalo marketing la lam gi 4
Lượng người dùng khổng lồ trên zalo và ngày càng tăng lên

Tính tới tháng 5/2017 đã có tới 30 triệu người sử dụng ứng dụng zalo và con số này tăng lên theo từng phút. Với lượng khách hàng tiềm năng “khủng” này nó là chọn lựa không thể tốt hơn cho bất kỳ nhãn hiệu, sản phẩm/dịch vụ nào. Với hàng triệu khách hàng sử dụng thật không khó khi bạn tìm kiếm được data khách hàng tiềm năng. Thêm nữa, mỗi số điện thoại chỉ có một tài khoản, nó đảm bảo cho các bên bán hàng không mất thời gian với các tài khoản ảo, tốn kém chi phí quảng bá ….

2. Nên làm marketing trên zalo vì nó có những tính năng tuyệt vời

zalo marketing la lam gi 1
Tạo shop bán hàng trên zalo
  • Miễn phí – Chính là lý do thu hút lượng người dùng khủng. Tại đây bạn có thể nhắn tin, gọi điện mà không mất một xu. Chả ai lại không quan tâm, thích thú với những thứ không phải trả phí.
  • Zalo marketing hoàn toàn có thể đem tới kho khách hàng tiềm năng cho mọi sản phẩm, mọi lĩnh vực. Bởi lẽ do rất dễ sử dụng nên zalo thu hút không chỉ giới trẻ mà còn người trung niên, người lớn tuổi. Điều này vô tình mang lại thị trường rộng mở cho mọi thứ.
  • Thêm tính năng “ tìm bạn quanh đây” zalo đang kết nối mọi người lại với nhau. Đặc biệt, với dân FA thì đây là nơi giúp tìm kiếm nửa kia nhanh chóng mà không hề mất khoản phí sử dụng. Nếu biết tận dụng tính năng “ghép đôi” các công ty, doanh nghiệp có thể làm các chiến dịch zalo ads là gì hoàn toàn có khả thi.
  • Zalo còn cho phép người dùng lập page, trang bán hàng, để cập nhật thông tin, bán hàng. Chứa kho game khủng cùng biểu tượng cảm xúc cực “hay ho” đáp ứng nhu cầu của giới trẻ.
  • Tính bảo mật của Zalo cũng là điểm cộng giúp nó trở thành ứng dụng phổ biến nhất ở Việt Nam tới thời điểm hiện tại.

3. Tiết kiệm chi phí khi làm zalo marketing

Nhắn tin, gọi điện thả ga hoàn toàn miễn phí, giờ đây bạn có thể kết nối với người mua mà không hề tốn phí. Bạn chỉ phải chi trả khoản phí chạy quảng cáo nếu có mà thôi.

III. Cách thức làm zalo marketing

Trong mô hình kinh doanh của zalo, zalo marketing được thực hiện với nhiều phương thức khác nhau.

1.Zalo marketing qua tài khoản cá nhân

  • Zalo cá nhân có thể gửi lời mời kết bạn hay nhắn tin cho mọi người theo giới tính, độ tuổi cụ thể. Tất nhiên nó hoàn toàn miễn phí.
  • Với danh sách số điện thoại sẵn có các tài khoản zalo có thể gửi lời mời kết bạn.
  • Tài khoản cá nhân có thể chia sẻ, cập nhật thông tin lên trang cá nhân của mình để tiếp cận khách hàng.
  • Tài khoản cá nhân cũng có thể bật chế độ để những zalo khác có thể tìm thấy mình.

2. Zalo Marketing qua tài khoản Official Account

Đó là việc sử dụng các Official Account với hàng ngàn tài khoản, thực hiện việc kết bạn, gửi tin nhắn tự động cho hàng trăm tài khoản một lúc. Từ đó đem lại lượng khách hàng vô cùng lớn cho các chiến dịch quảng cáo …..Thêm nữa, các phần mềm kết bạn zalo hàng loạt này có thể kết bạn với những người chung sở thích ….

3. Zalo Marketing sử dụng Quảng cáo Zalo

Hiện tại, với sự hoàn thuận Official Account quảng cáo zalo trở thành kênh marketing hiệu quả cho bất kỳ nhà bán hàng nào, ở mọi sản phẩm/dịch vụ. Thế nhưng, sử dụng hiệu quả tới đâu còn do đội ngũ làm marketing, phụ thuộc vào khả năng, tầm nhìn …

Kết luận

Với những thông tin trên, Phong Việt đã cho bạn hiểu zalo marketing là làm gì? hi vọng, bạn có thể tìm hiểu, phân tích để có thêm một kênh marketing hiệu quả, an toàn – Đó là Zalo. Đừng lãng phí mảnh đất nào bởi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900