Email Marketing mang lại lợi ích như thế nào cho các nhà kinh doanh?

Bên cạnh những dịch vụ quảng cáo như Google Adwords, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm thì Email Marketing là hình thức quảng cáo trực tiếp, trong đó việc sử dụng thư điện tử như một phương tiện để người kinh doanh chủ động giao tiếp với khách hàng ngày càng trở nên phổ biến.
Bạn đã biết về Email Marketing chưa? Bạn đã hiểu về những lợi ích khi sử dụng dịch vụ này. Nếu như bạn thường xuyên nhận được những chương trình khuyến mãi đặc biệt, bản tin hay thư mời tham dự một sự kiện nào đó qua địa chỉ email, nghĩa là bạn đang được tiếp cận và hưởng những lợi ích lớn mà Email Marketing mang lại.

Email Marketing là gì?

Email Marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp, trong đó thư điện tử (email) được sử dụng như một phương tiện giao tiếp với khách hàng trong quá trình truyền tải thông tin quảng cáo. Mục đích của Email Marketing là xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới và duy trì, chăm sóc những khách hàng truyền thống, việc này sẽ giúp cho công việc kinh doanh được diễn ra liên tục.
Không ít doanh nghiệp và các nhà kinh doanh đã coi Email Marketing như một công cụ truyền thông mạnh mẽ, một trong những chiến lược kinh doanh chủ yếu của doanh nghiệp hiện đại.

Email Marketing mang lại lợi ích như thế nào cho các nhà kinh doanh?
Email Marketing là phương thức tiếp thị nhanh và hiệu quả

Email Marketing giúp bạn truyền tải thông tin đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, đồng thời khách hàng cũng có thể tiếp nhận thông điệp của bạn bất kỳ lúc nào, bởi hơn 80% thời gian họ có mặt trên email nên khả năng bạn nhận được phản hồi từ phía họ là rất cao nếu sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trong email có giá cả và chất lượng hấp dẫn.
Với một chiến dịch quảng cáo truyền hình bạn rất khó để đo lường sự thành công của nó, nhưng với Email Marketing thì điều đó trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể biết chính xác bao nhiêu người đã mở email của bạn và họ đã nhấp vào liên kết nào, từ đó có thể biết khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm gì, nhu cầu của họ ra sao để bạn điều chỉnh thông tin cho những lần gửi mail sau đó. Nhờ tính năng liên kết, bạn có thể dẫn dắt khách hàng xem thêm những phần thông tin mở rộng không giới hạn.
Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp offline và không có website, email marketing là một cách tốt nhất để nhiều người biết đến bạn, chỉ cần kèm theo thông tin và địa chỉ của bạn để khách hàng tiềm năng có thể tìm thấy bạn.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Lợi ích lớn nhất của Email Marketing đó là tiết kiệm thời gian. Mỗi sáng bạn chỉ cần bỏ ra 1 giờ để gửi mail cho hàng trăm khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả, khoảng thời gian còn lại trong ngày bạn hoàn toàn có thể dành cho việc tìm kiếm khách hàng mới, nghiên cứu chiến lược kinh doanh, phân phối sản phẩm….Đặc biệt, việc gửi Email Marketing lại càng nhanh chóng hơn nếu như bạn sở hữu trong tay phần mềm gửi mail chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, Email Marketing là hình thức quảng cáo có chi phí thấp nhất trong các hình thức quảng cáo trực tuyến. Quảng cáo qua email gần như không tốn chi phí xuất bản, in ấn như báo chí, catalog, tờ rơi; không phải chỉnh sửa hay cập nhật nội dung như quảng cáo truyền hình, bạn chỉ cần thiết kế một nội dung và có thể gửi tới vô số khách hàng để nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Có được niềm tin của khách hàng

Trong thế giới mà quảng cáo trực tuyến đang bùng nổ thì bất cứ nhà kinh doanh nào cũng muốn làm mọi thứ để chiếm được lòng tin của khách hàng, bán được sản phẩm và mở rộng phạm vi kinh doanh. Email Marketing là nơi đầu tiên giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng và tạo dấu ấn với họ. Chỉ cần lời ngỏ của bạn thật thân thiện, hữu ích, cùng với thông tin về sản phẩm dịch vụ tốt là bạn sẽ dễ dàng có được lòng tin của khách hàng. Sự tin tưởng là động lực mạnh mẽ để người ta mua hàng, trung thành với sản phẩm của bạn, giới thiệu sản phẩm đến với mọi người.
Bạn nên nhớ, việc mở rộng hệ thống khách hàng là rất quan trọng với nhà kinh doanh, tuy nhiên việc duy trì lòng tin và sự trung thành của họ còn quan trọng hơn. Người ta có câu, mời được khách hàng đến thăm cửa hàng đã khó nhưng để bán được hàng còn khó hơn và làm sao để giữ được họ ở lại với bạn lại càng khó hơn nữa. Bởi khi có lòng tin ở bạn, họ sẽ trung thành với sản phẩm và góp phần tác động tích cực lên doanh số bán hàng của bạn.
Một khách hàng tiềm năng tiếp nhận những định hướng đúng đắn từ bạn, họ sẽ tin tưởng bạn và việc bán hàng sẽ trở thành một quá trình nhẹ nhàng, tự nhiên, vì vậy tăng doanh số cũng sẽ là một kết quả tất yếu.
Hiệu quả thì đã rõ nhưng vẫn có không ít doanh nghiệp chưa thành công trong việc quảng cáo Email Marketing. Nguyên nhân là do đâu?
– Chưa xác định được khách hàng tiềm năng: Gửi cho ai?
– Không chuyên nghiệp khi gửi mail cho khách hàng: Gửi như thế nào?
– Mạng lưới quan hệ khách hàng chưa mở rộng
– Không thể phân loại địa chỉ email
– Không cá nhân hóa người nhận
– Không đo lường được hiệu quả khi triển khai gửi mail

Để Email Marketing hiệu quả bạn cần làm gì?

– Xây dựng nội dung email hấp dẫn và có ích với khách hàng
– Gửi đúng đối tượng khách hàng để tránh tình trạng bị spam mail
– Sử dụng phần mềm gửi mail hiệu quả của một đơn vị cung cấp dịch vụ Email Marketing chuyên nghiệp
– Đo lường được chiến dịch quảng cáo

Làm thế nào để chọn được một dịch vụ Email Marketing tốt?

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chiến dịch kinh doanh nhằm tiết kiệm chi phí và gửi thông điệp quảng cáo đến hàng ngàn khách hàng cùng một lúc, chúng tôi khuyên bạn nên chọn Email Marketing. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn có thể chọn được một nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing uy tín?
Để giúp bạn giải quyết vấn đề này, chúng tôi đưa ra một số tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing tốt nhất:
– Là những công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến mà Email Marketing là một trong những thế mạnh lớn nhất của họ.
– Bạn có thể tìm thấy rất nhiều những nhà cung cấp không chuyên, vì trên thực tế họ không phải là những chuyên gia trong lĩnh vực này, Email Marketing chỉ là một dịch vụ thêm của họ nên chất lượng dịch vụ không thể so sánh với các công ty chuyên nghiệp.
– Phải có công cụ gửi mail chuyên nghiệp để đảm bảo được tiến độ của chiến dịch quảng cáo và tỷ lệ người nhận mail cao. Bên cạnh đó, phải có khả năng đo lường được lượng mail open, lượng click, mail bị hỏng để tự động loại chúng ra khỏi danh sách.
– Hỗ trợ cho khách hàng nhiều dịch vụ khác như: soạn thảo nội dung thư, thiết kế mail, hỗ trợ sự cố đường truyền kịp thời, tư vấn cho khách hàng sử dụng gói sản phẩm tiết kiệm và hiệu quả nhất.
– Cập nhật thông tin liên tục đến khách hàng về tiến độ cũng như kết quả gửi email.
– Đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mọi lúc thông qua các kênh như: email, điện thoại, chat trực tuyến,…
– Có hệ thống mail list được cụ thể hóa và phân loại theo các tiêu chí khác nhau nhằm đáp ứng được yêu cầu của khách hàng về số lượng, chất lượng mail…
Đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí trên, Phong Việt luôn tự hào là nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing tốt nhất để giúp bạn thực hiện chiến dịch quảng cáo thành công!