Hồ sơ năng lực là gì?

hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực là một ấn phẩm A4 được thiết kế với sự kết hợp hoàn hảo của thông tin và hình ảnh của riêng mỗi doanh nghiệp. Bộ hồ sơ năng lực dùng để giới thiệu về khả năng, kinh nghiệp của doanh nghiệp trong một lĩnh vực nào đó, được dùng để đấu thấu dự án, ngoài ra cũng có vai trò như một nhân viên kinh doanh, đảm nhận vai trò chào hàng, thể hiện giá trị sản phẩm và năng lực của doanh nghiệp với đối tác và khách hàng.

Hồ sơ năng lực là sản phẩm riêng của mỗi doanh nghiệp, được thiết kế kết hợp hài hòa, đẹp mắt giữa nội dung và hình ảnh của doanh nghiệp, do đó để thiết kế được 1 bộ nhận diện là một công việc khó khăn.

Nội dung cơ bản trong hồ sơ năng lực

  • Phần đầu tiên là trang bìa hồ sơ năng lực. Nó thể hiện tổng quan ngành nghề, thông tin của doanh nghiệp.
  • Lời chào, lời mở đầu hoặc thư ngỏ người đại diện công ty. Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển, thành tựu đã đạt được.
  • Thông tin doanh nghiệp (tên doanh nghiệp, SĐT, email, website…), lĩnh vực hoạt động chính.
  • Hồ sơ pháp lý (Giấy phép ĐKKD, giấy chứng nhận…), sơ đồ tổ chức doanh nghiệp.
  • Văn hóa doanh nghiệp, định hướng phát triển công ty.
  • Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi, nguyên tắc được tuân thủ, định hướng phát triển công ty.
  • Năng lực nhân sự, bằng cấp nhân sự, hình ảnh nhân sự.
  • Các báo cáo tài chính 3 năm gần nhất với công ty hoạt động trên 3 năm.
  • Năng lực máy móc thiết bị và hình ảnh, bảng kê số lượng máy móc thiết bị.
  • Hình ảnh và nội dung các công trình tiêu biểu, hình ảnh thi công thực tế.
  • Đối tác tiêu biểu, hợp đồng tiêu biểu (nếu có).
  • Lời cảm ơn, bìa sau cuốn hồ sơ năng lực công ty.
hồ sơ năng lực

Hồ sơ năng lực được sử dụng trong trường hợp nào?

hồ sơ năng lực

Để gây ấn tượng với khách hàng, đối tác

Hồ sơ năng lực là bộ mặt công ty, là sản phẩm thương hiệu đầu tiên khách hàng, đối tác tiếp xúc trước khi sử dụng sản phẩm. Với một hồ sơ ấn tượng chắc chắn sẽ gây được ấn tượng mạnh.

Để đấu thầu dự án

Là ấn phẩm thể hiện rõ năng lực, khả năng của doanh nghiệp, ấn phẩm bộ nhận diện còn được thiết kế riêng để tham gia đấu thầu dự án.

Để truyền tải thông tin tới khách hàng

Với một bộ profile công ty chất lượng, doanh nghiệp của bạn sẽ cung cấp cho khách hàng gần như một bộ từ điển thông tin về doanh nghiệp của bạn, điều đó sẽ giúp khách hàng tìm hiểu thông tin về doanh nghiệp cũng như thông tin sản phẩm rất rõ ràng và chi tiết. 

Vai trò của bộ hồ sơ năng lực công ty

Quy trình xây dựng profile công ty

tiếp nhận yêu cầu

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ khách hàng

Gặp gỡ, giới thiệu chi tiết về dịch vụ cũng như nhận thông tin từ khách hàng.

Bước 2: Tư vấn chi tiết và chốt phương án

Tư vấn, đưa ra định hướng, giải pháp giải quyết vấn đề cho khách hàng và tiến tới ký hợp đồng thực hiện dự án.

phân tích yêu cầu

Bước 3: Phân tích yêu cầu, lên phương án thiết kế

Sau khi khách hàng cung cấp thông tin, chúng tôi sẽ lên ý tưởng và đưa ra những concept thiết kế hồ sơ năng lực phù hợp.

tiến hành thiết kế

Bước 4: Tiến hành thiết kế

Hồ sơ năng lực sẽ được thiết kế dựa vào những nội dung, hình ảnh đã được thống nhất.

hoàn thiện dự án

Bước 5: Hoàn thiện dự án

Bản thiết kế sẽ được gửi cho khách hàng xem và chỉnh sửa theo yêu cầu đến khi hoàn tất.

 

bàn giao sản phẩm

Bước 6: Bàn giao sản phẩm

Khi khách hàng hài lòng về sản phẩm, chúng tôi sẽ in mẫu và gửi lại cho khách hàng. Đồng thời chúng tôi sẽ bàn giao lại toàn bộ các tài liệu, file cần thiết tới bạn.

Những câu hỏi thường gặp về thiết kế hồ sơ năng lực

01. Hồ sơ năng lực - Profile công ty là gì?

Hồ sơ năng lực công ty là cuốn profile gửi tới khách hàng, đối tác, chủ thầu, nhà đầu tư,…Thông qua cuốn hồ sơ nhân lực, công ty/doanh nghiệp có thể giới thiệu về sản phẩm, năng lực, giá trị cốt lõi của chủ sở hữu. Đồng thời công ty/doanh nghiệp có thể thông qua đó quảng bá thương hiệu, hình ảnh của mình tới các khách hàng, đối tác quan tâm.

02. Khách hàng cần chuẩn bị gì trước khi thiết kế hồ sơ năng lực?

Để quá trình thiết kế hồ sơ năng lực nhanh chóng, thuận lợi nhất cho khách hàng, Phong Việt hi vọng quý khách hàng có thể cung cấp đầy đủ các thông tin sau:
• File thiết kế logo cửa hàng/công ty/doanh nghiệp
• Giấy phép kinh doanh
• Các thành tích, công trình, dự án tiêu biểu, các chứng chỉ, bằng khen của công ty tạo sự uy tín
• Hình ảnh nhân sự, trụ sở cửa hàng/công ty, những hình ảnh khách hàng muốn đưa vào
• Nội dung giới thiệu về công ty (thông tin chung, nhân sự, số lượng máy móc, nhân sự,…)
• Các ưu điểm nổi bật, năng lực cụ thể tùy theo ngành nghề

03. Thời gian hoàn thành thiết kế hồ sơ năng lực là bao lâu?

Thời gian để thực hiện quá trình thiết kế đến khi gửi tới khách hàng bản hoàn chỉnh nhất sẽ kéo dài từ 10 đến 12 ngày tùy vào số lượng trang theo nhu cầu của khách hàng.

04. Nếu khách hàng không có sẵn nội dung thì cần làm gì?

Phong Việt khuyến khích khách hàng có sẵn những đoạn nội dung mô tả chi tiết nhất về công ty nhằm mang đến giá trị chân thực gửi tới đối tác, chủ thầu nhận được. Tuy nhiên trong trường hợp khách hàng không có sẵn nội dung, chúng tôi sẵn sàng giúp khách hàng biên tập nội dung miễn phí.

05. Hồ sơ năng lực sẽ được in theo kích thước nào?

Kích thước A4 (32x43cm) và A5 (14.5×20.5cm) là hai kích thước phổ biến và phù hợp nhất để có một bộ hồ sơ năng lực công ty đẹp. 

06. Tại sao tôi nên chọn Phong Việt để thiết kế hồ sơ năng lực?

• Chúng tôi có sẵn đội ngũ content và thiết kế chuyên nghiệp, lâu năm, giàu kinh nghiệp để có thể đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của khách hàng.

• Đảm bảo chất lượng thiết kế đẹp, sáng tạo, độc quyền mà vẫn mang sắc thái đặc trưng riêng của công ty.

• Đảm bảo deadline đúng hạn.

• Chất lượng in ấn cao cấp, sắc nét. màu mực đẹp.

• Chỉnh sửa không giới hạn.

• Nhận thiết kế hồ sơ năng lực với mọi ngành nghề.

• Khách hàng được tư vấn kỹ càng từ khâu chuẩn bị đến khâu in ấn đến sau khi bàn giao.

• Chi phí thiết kế hợp lý, không phụ thu, đảm bảo chất lượng.

    Nhận Tư Vấn Ngay

    Phong Việt sẽ liên hệ bạn ngay sau khi nhận được thông tin