5 CÔNG THỨC VIẾT CONTENT KINH ĐIỂN

5 công thức viết content kinh điển

Như các bạn đã biết, hiện nay content là một trong yếu tố quan trọng bậc nhất trong marketing. Việc sản xuất ra content hay, hấp dẫn làm thu hút người đọc, khách hàng từ đó gia tăng hiển thị, tiếp cận và bán hàng tốt hơn. Content hay giúp seo tốt, tỷ lệ sale cao vì trong marketing online, khách hàng sẽ nhìn thấy kết quả là content. Content không đơn thuần là bài viết content, mà có content ảnh, content video…cho nên làm sao để viết content hay mời anh chị tham khảo 5 công thức viết contnet kinh điển mà công ty Phong Việt sưu tầm, tổng hợp như sau:

Công thức viết content Aida 

A- Attention: Việc đầu tiên là gây sự chú ý với người đọc.
I- Interest: Sau đó, tạo sự thích thú cho người đọc với sản phẩm/ dịch vụ của mình.
D- Desire: Đánh vào nỗi đau hoặc tạo ra nhu cầu ở khách hàng.
A- Action: Kêu gọi mua hàng- chốt sale.

Đối với dân Marketing thì công thức viết content này được xem là một mẫu quảng cáo “kinh điển”. Nó có mặt trong cả sale online lẫn sale off và trở nên quá quen thuộc với mọi người. Trong online, công thức này được ứng dụng trong phần lớn các mẫu quảng cáo. Còn trên website, công thức này là nền tảng không thể thiếu trong các bài mô tả sản phẩm

Công Thức viết Content APP (Agree – Promise – Preview)

Một trong những phương pháp bạn nên thực hiện để tạo nên một bài viết hay chính là APP.

Cách viết content thu hút này được sử dụng bởi Brian Dean trong Case Study về Copywriting của anh ấy. Và nó hiệu quả đến nỗi tôi không thể không nhắc đến.

Cách viết content marketing này rất đơn giản:

Agree (đồng ý): Nhận ra vấn đề của người đọc, thừa nhận và đồng ý với vấn đề đó
Promise (hứa): Hứa rằng sẽ giải quyết vấn đề của họ
Preview (xem trước): Cho họ biết nội dung bạn sẽ nhắc đến trong bài viết
Đây là một trong những cách hữu hiệu nhất khi bạn bí ý tưởng.

Bởi vì bạn chỉ cần điền vào chỗ trống và lập tức bạn sẽ có một mở bài tuyệt vời

Công thức 5A

Từ khi Internet trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, hành vi của khách hàng đã có những sự thay đổi rõ rệt khiến mô hình 4A không còn phù hợp để mô tả hành trình mua hàng của họ.

“Cha đẻ” của marketing hiện đại – Philip Kotler – dựa trên mô hình 4A đã phát triển nên mô hình 5A như mô hình Marketing dành riêng chơ thời đại số.

Theo đó, mô hình này bao gồm 5 giai đoạn:

Awareness – Nhận biết
Appeal – Khả năng thu hút
Ask – Tìm hiểu
Action – Hành động
Advocate – Ủng hộ thương hiệu

Điểm khác biệt giữa mô hình 5A với AIDA hay 4A chính là: mô hình này không các bước phải diễn ra theo đúng quy trình.Bạn có thể lược bỏ vài bước hoặc nếu cần, có thể đi ngược lại với thứ tự AIDA, là ADIA chẳng hạn, để có tính linh hoạt cao cho cấu trúc bài viết mà vẫn đảm bảo chất lượng.Bởi trong thời đại mà hành trình khách hàng trở nên phức tạp bởi những micro moment như hiện nay, thì khách hàng có thể nhảy đến bước Act không theo quy trình nào cả.

Song, để làm được như vậy, thương hiệu cần đảm bảo uy tín của sản phẩm và nội dung trung thực, bộ phận telesale tốt và chương trình hậu mãi có trách nhiệm

Công Thức 4A (Aware – Attitude – Act – Act again)

Mô hình 4A được xây dựng dựa trên mô hình tiên phong AIDA, với công thức viết bài như sau:

Aware – Nhận biết

Attitude – Thái độ

Act – Hành động

Act again – Lặp lại hành động

Người đọc ngày nay không còn muốn phải đọc một content nhai đi nhai lại theo nhiều góc nhìn khác nhau và khó quyết định mua hàng.

Vì vậy, hành động và lặp lại hành động là 2 điểm mấu chốt của mô hình 4A.

Thái độ của thương hiệu và Đặc điểm nhận biết của thương hiệu cũng được chú trọng nhiều hơn, giúp thương hiệu tạo ra được sắc màu riêng ấn tượng

Công thức 3S

S1- Star: Nhân vật chính của câu chuyện. Nhân vật này có thể là người mua hàng, người đang dùng sản phẩm/ dịch vụ hoặc công ty của bạn.

S2- Story: Xây dựng lên một câu chuyện xoay quanh nhân vật chính. Với phần cao trào gây được hứng thú cho người đọc

S3- Solution: Trình bày giải pháp mà nhân vật chính đã làm để giải quyết vấn đề gặp phải. Từ đó lồng ghép sản phẩm/ dịch vụ bạn cần quảng cáo vào.

Đây là một công thức viết content theo lối kể chuyện. Có nhân vật, có cốt truyện, đoạn cao trào và đoạn kết. Nhưng cần lưu ý, tất cả đều hướng đến mục đích cuối cùng là lồng ghép và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ vào

Cảm ơn các bạn đã đọc và quan tâm trang web Phong Việt Group – PVM.VN, PVM.VN là trang chính thức của công ty Marketing Phong Việt. Hệ sinh thái Phong Việt Group gồm các lĩnh vực :

  • Thiết kế web – Renren.vn
  • Giải pháp Marketing online tổng thể – PVM.VN, Phongvietmarketing.com
  • Dịch vụ seo web – Vinaseo
  • Dịch vụ setup và quản lý tài khoản quảng cáo google ads, facebook ads, tiktok ads. Zalo Ads, Cốc Cốc Ads, Bing Ads, Naver Ads, Baidu Ads, Yahoo Ads…
  • Dịch vụ truyền thông media – Phongvietmedia.com
  • Vận hành và quản lý sàn thương mại điện tử – Jodo.vn, và các sàn thương mại điện tử tại Việt nam như sendo, shopee, tiktok, lazada và Quốc tế như alibaba, amazon…
  • Giải pháp SEO web thông qua traffic user tự nhiên – Clickseo.vn
  • Giải pháp tìm kiếm khách hàng tiềm năng – Customer.vn
  • Dịch vụ livestream – Livestream.com.vn
  • Dịch vụ booking kols, cung cấp KOls/KOC, MC, PG – influencer.com.vn , Kocvietnam.com.vn
  • Giải pháp tư vấn cms, erp doanh nghiệp – cmo.com.vn
  • Dịch vụ xây kênh tiktok, xây dựng thương hiệu – Saostarmedia.com
  • Dịch đào tạo marketing online – pvm.edu.vn
  • Dịch vụ đào tạo livestream – livestream.edu.vn
  • Dịch vụ setup phòng marketing cho doanh nghiệp
  • Quản lý và vận hành hơn 80 trang tin vệ tinh, guest post
  • Dịch vụ tích xanh facebook, tích xanh tiktok, tích xanh instagram..
  • Dịch vụ bảo hộ thương hiệu online, bảo mật, chống hack
  • Dịch vụ Google maps, dịch vụ đánh giá
  • Dịch vụ backlink chuyên nghiệp
  • THiết kế proflie, hồ sơ năng lực, thiết kế logo, đồng phục công ty, bảo hộ nhãn hiệu, đăng ký sở hữu trí tuệ….

Nếu anh chị quan tâm có nhu cầu các dịch vụ marketing và các dịch vụ khác, xin liên hệ với đội ngũ chuyên gia của Phong Việt Group, với hơn 11 năm kinh nghiệm thực chiến, nhiệt tình, tận tâm và uy tín.

Công ty CPĐT Giải Pháp Phát Triển Thị Trường Phong Việt ( Phong Việt Group)

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Văn Phòng : 36 Đường số 4, Khu cityland Park HIll, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn

Website : pvm.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900