Dịch vụ quảng cáo google ads gồm có những hình thức quảng cáo nào?

Google là một kênh quảng cáo thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ vô cùng hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng với khách hàng, tìm ra nhiều tệp khách hàng mới tiềm năng. Chính vì lẽ đó, Dịch vụ quảng cáo Google Ads được xem là một kênh quảng cáo phổ biến thu hút đông đảo doanh nghiệp sử dụng trên toàn thế giới. Vậy quảng cáo Google Ads có những loại hình quảng cáo nào?

1. Quảng cáo tìm kiếm (Google Search)
Quảng cáo tìm kiếm là một dạng quảng cáo trên công cụ tìm kiếm của Google search. Khi người truy vấn tìm kiếm vấn đề quan tâm, Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm dưới dạng quảng cáo hiển thị đúng hoặc gần đúng nhất với những cụm từ có liên quan đến từ khóa quảng cáo của bạn.

Quảng cáo tìm kiếm chủ yếu là tập trung thúc đẩy việc hành động, chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện cho doanh nghiệp của bạn thúc đầy họ. Các chiến dịch này hiển thị quảng cáo cho những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.Khi ai đó đang muốn tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ giống như của bạn, họ có rất nhiều khả năng nhận thấy quảng cáo của bạn hữu ích và sẽ nhấp vào quảng cáo đó.

2. Quảng cáo Google mạng hiển thị (Google Display Network)
Quảng cáo mạng hiển thị của Google có thể giúp bạn tiếp cận mọi người trong khi họ đang sử dụng trình duyệt trên các trang web bất kỳ, trên YouTube, kiểm tra tài khoản Gmail hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị di động và ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Hình thức quảng cáo Google được thiết kế để giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu cho phép bạn hiển thị thông điệp của mình một cách có chiến lược cho khách hàng tiềm năng ở đúng vị trí vào đúng thời điểm. Bạn có thể tham khảo một số loại quảng cáo chạy trên mạng hiển thị:

Quảng cáo hiển thị hình ảnh thích ứng: Để tạo quảng cáo thích ứng này, bạn chỉ cần nhập văn bản quảng cáo, rồi thêm hình ảnh và biểu tượng đặc trưng. Google sẽ tối ưu hóa quảng cáo để nâng cao hiệu suất.

Quảng cáo hình ảnh đã tải lên: Để kiểm soát nhiều hơn, bạn có thể tạo và tải lên quảng cáo. Bạn có thể tải lên quảng cáo dưới dạng hình ảnh ở các kích thước khác nhau hoặc HTML5.

Quảng cáo tương tác: Quảng cáo bằng hình ảnh và video tương tác trên YouTube và trên các trang mạng hiển thị khác.

Quảng cáo trong Gmail: Hiển thị quảng cáo có thể mở rộng ở các tab trên cùng hộp thư đến của người dùng.

Bạn có thể hiển thị quảng cáo của mình trước khi họ bắt đầu tìm kiếm những gì bạn cung cấp, đây có thể là chìa khóa cho chiến lược quảng cáo tổng thể của bạn. Bạn cũng có thể gợi nhắc lại nhu cầu cho khách hàng qua hình thức remarketing cho những người đã từng truy cập vào trang web hoặc ứng dụng của bạn.

3. Quảng cáo Google video (Video Ads)
Bạn tạo một chiến dịch video hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng bằng nhiều cách trên YouTube hoặc trên các trang web đối tác video. Quảng cáo video cho phép bạn hiển thị video quảng cáo trên YouTube và trên Mạng hiển thị khác của Google.

Hiển thị quảng cáo video trong nội dung video của chính các chiến dịch đó hoặc trong nội dung video trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google. Các định dạng quảng cáo video hiện tại bao gồm:

– Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua (Skippable in-stream ads): Quảng cáo video của bạn phát trước, trong hoặc sau video khác. Sau 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo. xuất hiện trên các trang xem YouTube, trên trang web đối tác hoặc trên các ứng dụng thuộc mạng hiển thị.

– Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua (Non-skippable in-stream ads): có cách hoạt động và hình thức hiển thị gần giống Skippable Instream ads, nhưng non-skippable in-tream ads có độ dài 15 giây và khách hàng không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn truyền tải toàn bộ thông điệp của mình không quá dài có thể sử dụng định dạng này.

– Quảng cáo ngoài luồng ( Trueview outstream): hiển thị trên các trang web của đối tác. Những quảng cáo này được thiết lập có trên thiết bị di động, máy tính bảng và được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng nhấn để phát video của bạn hơn. Quảng cáo ngoài luồng phát có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn ra ngoài YouTube với chi phí thấp hơn.

– Quảng cáo khám phá video TrueView: bao gồm một hình thu nhỏ từ video của bạn cùng với một số văn bản, quảng cáo khám phá video luôn mời mọi người click vào để xem video. Sau đó, video sẽ phát trên Trang xem trên YouTube.

– Quảng cáo trên trang đầu của YouTube (YouTube Masthead ads): là định dạng dựa trên quảng cáo video gốc xuất hiện ở trên đầu trang chủ YouTube trên các thiết bị TV, smartphone,… YouTube Home feed là một điểm đến rất quan trọng đối với người xem và Quảng cáo trên trang đầu tức là video của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên và quan trọng nhất trong trang chủ. Sử dụng định dạng này khi bạn ra mắt một sản phẩm mới hoặc tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

– Quảng cáo đệm (Bumper ads): Quảng cáo đệm chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo, với hình thức này giúp tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu bằng cách sử dụng thông điệp ngắn, dễ nhớ, dễ tạo sự chú ý đến khách hàng.

Google-Image-Shopping-Ads

4. Quảng cáo mua sắm (Google Shopping Ads)
Quảng cáo mua sắm là xu hướng quảng cáo mới của Google, nó rất phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến. Hình thức này cung cấp lượng lớn thông tin về sản phẩm, cũng như là giá thành cho đến thông tin của doanh nghiệp, thương hiệu… Khơi gợi nhu cầu và sự tò mò cho khách hàng, tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc shop của bạn, khách hàng tiềm năng từ đó cũng chất lượng hơn.

Điểm lợi nữa, chiến dịch quảng cáo mua sắm là dễ dàng quản lý chiến dịch để tập trung chiến dịch vào bán lẻ: Thay vì từ khóa, quảng cáo mua sắm sử dụng các thuộc tính sản phẩm bạn đã xác định trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center để hiển thị quảng cáo trên các tìm kiếm phù hợp.
Chi phí mà doanh nghiệp bạn phải bỏ ra cho loại hình quảng cáo này chỉ bị tính phí khi có người thực hiện một trong những thao tác sau: Một, Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến trang đích trên trang web của bạn. Hai là, Người dùng nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến trang chủ được lưu trữ bởi Google.

5. Quảng cáo ứng dụng toàn cầu (App)
Chiến dịch ứng dụng toàn cầu hợp lý hóa quá trình này giúp bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google bao gồm: Google Tìm kiếm, Google Play, YouTube và Các mạng hiển thị của Google.

Thêm một vài dòng văn bản, giá thầu, một số nội dung và phần còn lại được tối ưu hóa để giúp người dùng tìm thấy bạn. Không giống như hầu hết các chiến dịch Google Ads, bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho Chiến dịch ứng dụng toàn cầu. Thay vào đó, chúng tôi sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng.

Nếu doanh nghiệp đã tham gia tất cả các loại hình quảng cáo này nhưng tỉ lệ chuyển đổi không cao hoặc không đạt như kỳ vọng. Đừng ngần ngại hãy gọi điện cho chúng tôi, Phong Việt cam kết lựa chọn 1 dịch vụ quảng cáo google ads phù hợp với bạn và cung cấp 1 chiến lược quảng cáo hoàn hảo nhất.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900