Thu hút khách hàng với phương pháp Marketing kinh doanh spa hiệu quả

phuong-phap-marketing-kinh-doanh-cho-spa-hieu-qua

Khi nhắc đến phương pháp Marketing kinh doanh cho spa hiệu quả làm đẹp – thẩm mỹ viện, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc tạo một website riêng, chạy quảng cáo fanpage, hay là tổ chức các chương trình khuyến mãi… Nhưng “đốt tiền” chạy quảng cáo liên tục vẫn không có hiệu quả? Thực hiện đủ “chiêu bài” mà Spa vẫn ế khách? Sai lầm ở đâu?

Dưới đây, PVM sẽ bật mí tất tần tật về kinh nghiệm marketing kinh doanh cho spa để giúp bạn nhìn ra lỗi sai của mình. Từ đó, từng bước lập kế hoạch marketing kinh doanh spa thông minh, thu hút hàng ngàn khách hàng tới spa hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

phuong-phap-marketing-kinh-doanh-cho-spa-hieu-qua-1

Thực hiện Marketing cho spa đủ cách nhưng vẫn không thành công?

Đa số các chủ spa thường mắc một lỗi rất cơ bản khi tìm cách marketing cho spa, đó chính là ‘thích gì làm nấy’ mà không có chiến lược marketing rõ ràng.

Do đó, việc quan trọng nhất là cần suy nghĩ sâu về chiến lược marketing kinh doanh spa của mình. Sau đó, lên marketing plan spa tổng thể trước khi bắt đầu để tránh đi nhầm hướng trong quá trình tiếp cận khách hàng mục tiêu.

phuong-phap-marketing-kinh-doanh-cho-spa-hieu-qua-2

Các bước lên chiến lược marketing plan cho spa

Bước 1: Nghiên cứu – phân tích khách hàng và chọn dịch vụ để marketing spa

Đối với spa đã mở

Rà soát và phân loại lại khách hàng đã từng tới spa của mình, xem xét về độ tuổi giới tính và xác định loại dịch vụ ưa thích của họ. Tất cả những dữ liệu này cực kỳ quan trọng và hữu ích giúp bạn dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tránh tình trạng tiếp thị tràn lan gây lãng phí tiền bạc và nhân sự.

Đối với spa mới mở

Hãy chọn một dịch vụ độc đáo đặc biết nhất mà chỉ riêng spa bạn có (hoặc dịch vụ mà spa bạn tự tin nhất) để chuẩn bị cho việc lập kế hoạch marketing spa.

Bước 2: Thu nhỏ phạm vi tiếp cận khách hàng của spa

Nhiều chủ spa thường có suy nghĩ quảng cáo dịch vụ rộng rãi trên quy mô lớn với mục tiêu “gom” nhiều khách hàng về cùng lúc. Thì bạn đã sai rồi đấy!

Tùy từng khu vực, vị trí mà bạn lựa chọn phạm vi quảng cáo dịch vụ Spa của mình. Phương pháp marketing cho spa hiệu quả nhất là phạm vị tiếp cận khách hàng trong bán kính khoảng dưới 5km. Như vậy, sẽ giúp bạn nhắm đúng khách hàng tiềm năng của mình.

Bước 3: Nghiên cứu phương pháp marketing spa của đối thủ cạnh tranh

Trước khi làm nội dung bản kế hoạch chi tiết, cần nghiên cứu – phân tích các chiến dịch marketing quảng bá spa của đối thủ đang thực hiện. Xem họ đang đánh vào các mục tiêu gì… Đây chính là thông tin quan trọng để giúp bạn hạn chế tiến hành marketing trùng lặp với đối thủ và tìm được hướng đi riêng cho mình.

Bước 4: Xây dựng nội dung marketing spa 

Cần vạch rõ kế hoạch nội dung theo từng chặng, mục, chia nhỏ các bước đi để đạt được hiệu quả nhất.

Bước 5: Chọn kênh marketing spa phù hợp

Sau khi vạch rõ nội dung ở bước 4 thì tiếp theo là tiến hành tiếp thị trên kênh nào? Trên website, facebook, phát tờ rơi, chăm sóc khách hàng cũ hay remarketing… để tạo ra doanh số, thu hút khách hàng.

Bằng các kênh offline

+ Phát phiếu giảm giá cho khách hàng theo phạm vị ngăn để dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu của mình. Nội dung marketing cho spa phải nhắm vào các dịch vụ chủ lực của spa. Hay một tấm voucher giảm giá dịch vụ hay in thông tin spa trên các loại quà tặng giá rẻ. Cách này sẽ thu hút người đọc thông tin và thu hút khách hàng nhiều hơn là đọc một tờ rơi “nhàm chán”.

+ Treo banner hoặc trưng standee khuyến mãi có các chương trình hấp dẫn để gây chú ý với khách hàng.

+ Marketing spa theo cách đơn giản nhất là truyền miệng.

Bằng kênh online

Có thể đăng nội dung lên các trang website, facebook để thông báo thông tin đồng nhất với diện rộng. Ở bước này, nếu bạn đang có ý định chạy quảng cáo tăng tương tác thì chú ý chọn đối tượng khách hàng mục tiêu ở bước 1.

Ngoài ra, với các spa mới mở, uy tín chưa được cao, chưa tiếp cận được nhiều người, thì việc seeding trong các hội nhóm có khách hàng mục tiêu của mình cũng là một cách marketing cho spa giúp tăng tương tác và tạo độ phủ sóng cho thương hiệu.

Trong bài viết này, PVM đã giới thiệu một số phương pháp marketing kinh doanh cho spa và bước lên kế hoạch marketing spa hiệu quả. Bạn sẽ từng bước trở nên chuyên nghiệp và thu hút ngày càng nhiều khách hàng hơn cho Spa của mình.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900