Xây dựng marketing toàn diện, chiến lược thành công cho Doanh nghiệp

Marketing toàn diện được xem là phương pháp marketing được sử dụng phổ biến hiện nay khi mà yêu cầu của người tiêu dùng về doanh nghiệp ngày càng cao. Chính vì thế việc quản lý hoạt động Marketing để đảm bảo các chiến lược luôn được duy trì ổn định và phát triển đúng hướng rất quan trọng đối với doanh nghiệp.

Xây dựng marketing toàn diện chiến lược thành công cho Doanh nghiệp
Xây dựng marketing toàn diện chiến lược thành công cho Doanh nghiệp

Các bước xây dựng chiến lược marketing toàn diện 

Đóng vai trò và tầm quan trọng trong Marketing online, các doanh nghiệp cần xây dựng và triển khai chiến lược Marketing tổng thể và bài bản cho thương hiệu hoặc cho từng dự án, mảng sản phẩm, dịch vụ, chương trình riêng biệt.

Bước 1: 

Phân tích hiện trạng marketing online của doanh nghiệp

Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp 

Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.

Bước 2: 

Xác định mục tiêu truyền thông Xác định mục tiêu truyền thông bao gồm: 

Tăng độ nhận biết thương hiệu 

Tăng doanh số bán hàng

Tăng số lượng truy cập website

Nâng thứ hạng website…

Bước 3: 

Xác định đối tượng, thời gian, ngân sách truyền thông

Xác định đối tượng truyền thông theo độ tuổi, giới tính, địa lý, nghề nghiệp, thu nhập… quyết định việc lựa chọn các kênh truyền thông và thời điểm truyền thông phù hợp.

Từ các mục tiêu truyền thông cụ thể và rõ ràng, đơn vị cung cấp dịch vụ marketing toàn diện đề xuất mức ngân sách truyền thông phù hợp đảm bảo yêu cầu tiết kiệm tối đa ngân sách, đạt được mục tiêu chiến lược.

Bước 4: 

Xây dựng thông điệp truyền thông Sáng tạo thông điệp, ý tưởng truyền thông 

Xây dựng Website, Microsite, Landing Page phục vụ cho chiến dịch.

Bước 5: 

Lựa chọn kênh Online Marketing

Phân bổ ngân sách và thời gian triển khai Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng truyền thông

Phân tích hiện trạng ứng dụng online marketing của doanh nghiệp 

Phân tích thị trường, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp 

Phân tích đối thủ cạnh tranh, các hoạt động online marketing đối thủ đang sử dụng.

Bước 6: 

Báo cáo, Đo lường và đánh giá hiệu quả của chiến dịch, bao gồm các KPI đánh giá mức độ thành công của chiến dịch marketing toàn diện

Xây dựng marketing toàn diện chiến lược thành công cho Doanh nghiệp
Xây dựng marketing toàn diện chiến lược thành công cho Doanh nghiệp

Chiến lược marketing toàn diện cho mọi Doanh nghiệp

Được xem là một chiến lược marketing được phát triển bằng cách suy nghĩ về toàn diện toàn bộ doanh nghiệp, vị trí của doanh nghiệp trong nền kinh tế và xã hội rộng lớn; và trong cuộc sống của khách hàng. Chiến lược này nỗ lực phát triển và duy trì nhiều quan điểm về các hoạt động thương mại của công ty.

Quá trình marketing toàn diện có tính đến các cân nhắc của toàn bộ các đối tượng hữu quan, khách hàng, nhân viên, nhà cung cấp và cộng đồng khi thiết lập và thực hiện các chiến lược marketing.

Chiến lược marketing toàn diện đã trở nên phổ biến do tỉ lệ bão hòa cao và gia tăng cạnh tranh trên thị trường. Các doanh nghiệp nhận ra rằng họ có thể tạo ra sự khác biệt thông qua marketing toàn diện, đồng thời tạo ra giá trị cộng hưởng giữa các bộ phận trong tổ chức.

Nếu Doanh nghiệp đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ marketing toàn diện thì liên hệ ngay Phong Việt để được tư vấn trực tiếp.

Công ty CPĐT Giải Pháp PHát Triển Thị Trường Phong Việt

Địa chỉ : 231-233 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Thành, Quận 1, TPHCM

Hỗ trợ kĩ thuật : 65 Đường số 6, Khu Cityland Park Hills 18A Phan Văn Trị, Phường 10, Quận Gò Vấp, TPHCM

Điện thoại : (028) 6267 3393 – Hotline : 0941119900

Email : info@cmo.com.vn

 Website : pvm.vn – pvm.com.vn – pvm.edu.vn

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G

0941 119900